Hiện tượng giảm sắc tố da và những điều bạn cần biết

1. Giảm sắc tố da là gì?

Giảm sắc tố da hay tăng sắc tố da là 2 dạng bệnh của rối loạn sắc tố da. Cả 2 loại bệnh này đều có thể xuất hiện ở bất cứ ai kể cả người lớn hay trẻ em. Thậm chí nó còn có khả năng di truyền, những đứa trẻ sinh ra trong các gia đình có cha mẹ, ông bà mắc bệnh thì con cái khi sinh ra sẽ có khả năng mắc cao hơn so với những đứa trẻ khác. Vì vậy những thông tin hữu ích về bệnh giảm sắc tố da sau đây, mọi người không nên bỏ qua.

giảm sắc tố da là gì

Giảm sắc tố da là bệnh gì?

Bệnh giảm sắc tố da hiểu một cách dễ hiểu là hiện tượng mất sắc tố da, đây là một dạng bệnh tự miễn, các hắc sắc tố melanin trong cơ thể sụt giảm một cách đột ngột từ đó khiến làn da của bạn dần dần mất đi màu sắc. Hiện tại vẫn chưa có cách chữa dứt điểm, triệt để căn bệnh giảm sắc tố da này.

2. Các dạng bệnh giảm sắc tố da

Giảm sắc tố da được thể hiện ở nhiều dạng khác nhau và sau đây là một vài dạng cụ thể :

  • Bạch biến

Bạch biến là một trong những loại bệnh giảm sắc tố da cực kỳ rõ rệt mà có lẽ ai cũng biết. Những người bị bạch biến, trên da của họ sẽ xuất hiện các đốm trắng loang lổ bất thường.

Theo các nhà khoa học cho hay, bệnh bạch biến dễ bắt gặp ở những người da màu như da đen hoặc da vàng. Các vị trí bị bạch biến rất đa dạng, có thể ở mặt mũi, chân tay nhưng cũng có thể ở nách, bụng, lưng…điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và tâm lý bệnh nhân.

giảm sắc tố da là bệnh gì

  • Bệnh bạch tạng

Không ít người nhầm lẫn giữa bạch biến và bạch tạng bởi cả 2 loại bệnh này đều là bệnh giảm sắc tố da, mất sắc tố da. Tuy nhiên so với bệnh bạch biến, những người bị bạch tạng không chỉ bị các mảng trắng trên da mà còn bị tình trạng tóc trắng, mắt trắng, thị lực kém, sợ ánh nắng… So với người da màu thì người da trắng dễ bị bạch tạng hơn.

  • Rối loạn sắc tố da

Lang ben, vảy nến cũng là tình trạng giảm sắc tố da phổ biến mà nhiều người mắc phải. Nhưng may mắn là các bệnh này dễ điều trị hơn rất nhiều so với 2 căn bệnh bạch biến và bạch tạng.

3. Điều trị bệnh giảm sắc tố da

Bệnh giảm sắc tố da như bạch biến hay bạch tạng hiện tại vẫn chưa có bất cứ loại thuốc nào trị được tận gốc rễ. Việc dùng thuốc hay tham gia các biện pháp chữa trị dừng lại ở mức giảm thiểu, ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng. Bên cạnh đó, quá trình chữa bệnh giảm sắc tố da đòi hỏi người bệnh cần kiên nhẫn trong một thời gian rất dài.

cách điều trị giảm sắc tố da hiệu quả

Để điều trị giảm sắc tố da người bệnh phải kiên trì trong thời gian dài

Một vài điều cần lưu ý đối với người bệnh bị giảm sắc tố da sau đây, bạn cần phải nắm được bởi những lời khuyên này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị rối loạn sắc tố da này được tốt nhất. Hãy tham khảo và áp dụng để ngăn ngừa bệnh nhé.

+ Chú ý giữ gìn, vệ sinh cơ thể được sạch sẽ tuy nhiên nên chú ý đến các sản phẩm như sữa tắm hay dầu gội đầu. Bởi những người mắc bệnh giảm sắc tố da, làn da sẽ vô cùng nhạy cảm, bạn nên tham khảo bác sĩ về các sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

+ Như chúng ta đã tìm hiểu, các loại bớt sắc tố, giảm sắc tố da như viêm da, lang ben… việc chữa trị sẽ rất đơn giản, nó sẽ khỏi sau vài tuần. Còn với các bệnh như bạch biến hay bạch tạng hiện tại vẫn không thể chấm dứt khỏi hoàn toàn. Người bệnh bị 2 căn bệnh này cần hạn chế ra ngoài nắng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào da

Bên trên là một vài thông tin về tình trạng giảm sắc tố da mà mọi người cần nắm được. Hãy tham khảo để từ đó biết cách bảo vệ sức khỏe chính bản thân nhé. Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

Xem ngay: Bỏ túi ngay những mẹo này để không còn lo da bị loang trắng nữa

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo