Bật mí cách làm tinh bột khoai tây chỉ trong 1 nốt nhạc

1. Vì sao tinh bột khoai tây lại được ưa chuộng?

Trong khoai tây có chứa hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào nhất là kali, vitamin B6, vitamin C, dưỡng chất chống oxy hóa, chất xơ. Đặc biệt, khoai tây cũng được biết tới là một nguyên liệu giúp làm đẹp tuyệt hảo đối với làn da.

cách làm tinh bột khoai tây

Tinh bột khoai tây được rất nhiều người ưa thích sử dụng

Nó giúp khắc phục được những nhược điểm đang tồn tại trên da để da ngày càng láng mượt, mịn màng, làm sáng trắng da hoàn hảo, cung cấp độ ẩm. Nhất là khả năng làm mờ nếp nhăn, thâm sạm, tàn nhang, điều trị làn da bị cháy nắng cho kết quả đáng kinh ngạc.

2. Hướng dẫn cách làm tinh bột khoai tây đơn giản

  • Nguyên liệu

+ Khoai tây tươi: 1 – 2kg tùy mỗi người

+ Muối

+ Nước

+ Mẹt để phơi

+ Máy xay công suất lớn

  • Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn cần đem khoai tây đi rửa thật sạch với nước, loại bỏ chân mầm. Chú ý không được để cho khoai tây bị dập và nát.

cách làm tinh bột khoai tây

Thái khoai tây thành những miếng mỏng

Cho khoai tây ngâm trong nước muối khoảng ít phút, rồi để ráo sạch nước. Loại bỏ phần vỏ bên ngoài bị trầy xước, cắt khoai tây thành những lát mỏng. Tùy thuộc vào độ to của từng củ, bạn hãy thái từng lát mỏng khoảng 2 đến 5mm. Nếu như để khoai tây quá dày thì khi phơi sẽ bị hỏng, còn nếu như mỏng quá thì khi xay bột sẽ có màu thâm không được đẹp mắt.

Bước tiếp theo trong cách làm tinh bột khoai tây tại nhà đó là bạn phải đem khoai tây đi phơi trong vòng 2 đến 3 nắng, sau đó bẻ thử từng lát xem nó đã giòn rụm chưa, nếu bề mặt có màu sậm và bên trong không còn bị ẩm nữa là được. Chú ý phải để cho khoai tây khô hoàn toàn mới được nhé!

cách làm tinh bột khoai tây Đem khoai tây đi phơi cho khô

Hãy sử dụng máy sấy để loại bỏ hết bụi bẩn bám lên khoai tây trong quá trình phơi. Tiếp đến, bạn phải dùng máy xay có công suất lớn để thực hiện làm nhuyễn khoai tây giúp dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào da. Trong quá trình xay, tinh bột khoai tây sẽ có độ nóng nhẹ, vì thế bạn cần phải để cho nguội rồi mới cho vào trong lọ hoặc bao bì để bảo quản.

Với cách làm tinh bột khoai tây khô này sẽ giúp cho các dưỡng chất có trong khoai tây vẫn được giữ nguyên vẹn. Vì thế bạn sẽ thấy tinh bột khoai tây có mùi thơm dễ chịu, hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

3. Cách làm tinh bột khoai tây đắp mặt

Để sử dụng tinh bột khoai tây để đắp mặt thì bạn có thể kết hợp cùng với sữa chua không đường, sữa tươi không đường, dầu ô liu, mật ong, hạnh nhân… để đem tới hiệu quả dưỡng trắng da tùy thuộc vào sở thích của mỗi người.

cách làm tinh bột khoai tây

Đắp mặt nạ tinh bột khoai tây

Đem thoa hỗn hợp đều lên mặt cho đều, thư giãn trong vòng 15 đến 20 phút để các nguyên liệu dễ dàng thẩm thấu sâu vào da. Rửa lại mặt thật sạch với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Sử dụng tinh bột nghệ để làm đẹp được coi là một bí quyết làm đẹp vô cùng an toàn, nó rất phù hợp với những bạn nữ sở hữu làn da nhạy cảm mà không muốn dùng mỹ phẩm. Chỉ cần bạn áp dụng đều đặn, kiên trì thì sẽ đem tới hiệu quả tốt nhất vì đây là sản phẩm có nguồn gốc 100% từ tự nhiên vì thế cho nên nó đòi hỏi quá trình tác dụng sâu, thẩm thấu chậm hơn so với những loại mỹ phẩm có chứa hóa chất.

4. Chú ý khi dùng tinh bột khoai tây làm đẹp da

+ Tuyệt đối không được quá lạm dụng sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da này dù là nguyên liệu tự nhiên lành tính, bạn chỉ nên dùng 2- 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

+ Dùng quá nhiều với liều lượng lớn sẽ khiến cho da bị khô

+ Khi trị tàn nhang với khoai tây, bạn cũng cần chú ý mỗi khi đi ra đường thì nên thoa kem chống nắng, bảo vệ da bằng áo chống nắng, khẩu trang để hiệu quả làm đẹp được rõ rệt hơn.

Hy vọng với cách làm tinh bột khoai tây mà chúng tôi vừa hướng dẫn ở trên, bạn có thể bắt tay thực hiện tại nhà để có được loại mặt nạ làm đẹp tốt nhất, đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí nhất nhé!

>>> BẬT MÍ: “Dấu hiệu tàn nhang là gì và cách điều trị như thế nào?

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo