Bật mí cách làm mặt nạ trứng gà cho da khô nhanh chóng

1. Vì sao nên dùng mặt nạ trứng gà cho da khô?

Sử dụng mặt nạ trứng gà dành cho da khô chính là một cách giúp dưỡng da hiệu quả và đơn giản. bên cạnh đó, nếu như áp dụng loại mặt nạ này thường xuyên còn giúp bạn trông trẻ hơn so với tuổi. Trong thành phần của trứng gà có chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú. Đặc biệt, theo như nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trong lòng trắng trứng gà có chứa chất béo, chất đạm, phốt pho, caxi, sắt, các loại vitamin nhóm B.

mặt nạ trứng gà cho da khô

Mặt nạ trứng gà cho da khô

Hơn nữa ½ lượng protein có trong trứng gà đều nằm ở phần lòng trắng, còn phần còn lại thì nằm ở trong vỏ trứng và lòng đỏ. Không chỉ dừng lại ở đó, protein có trong lòng trắng trứng cũng ở trạng thái hòa tan với những loại khác nhau gồm axit amin, avidin, ovamucoit, albumin… Vitamin có trong lòng trắng trứng đã được biết tới với công dụng trong việc tái tạo làn da, tăng cường tính đàn hồi và bổ sung hàm lượng collagen…

2. Hướng dẫn cách đắp mặt nạ trứng gà cho da khô

  • Mặt nạ lòng trắng trứng

Bạn đem tách đôi lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra làm 2 bát nhỏ. Tiếp đến, sử dụng dụng cụ để đánh cho bông lòng trắng trứng cho tới khi nào thấy bọt nổi lên thì sử dụng tay hoặc một chiếc cọ để thoa đều lên toàn bộ gương mặt. Hãy nhẹ nhàng massage da mặt theo vòng tròn để những dưỡng chất được thẩm thấu vào da được tốt hơn. Thư giãn trong vòng 20 phút cho tới khi mặt nạ khô thì rửa lại mặt cùng với nước ấm.

Tác dụng: làm sạch da, làm mờ nám, mụn đầu đen giúp da căng mịn chắc khỏe ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

  • Mặt nạ lòng trắng trứng kết hợp với nước chanh, mật ong

Cách làm mặt nạ trứng gà cho da khô

Sử dụng lòng trắng trứng gà làm đẹp da

Đối với những chị em sở hữu làn da khô thường rất mất thời gian trong việc chăm sóc da, hơn nữa nó cũng gây ra hiện tượng làn da khó chịu và bị mụn. Việc áp dụng mặt nạ trứng gà cho da khô chính là một cách giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân, hạn chế nếp nhăn, đồng thời se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu

+ Lòng trắng trứng gà: 1 quả

+ Mật ong: 1 muỗng cà phê

+ Nước cốt chanh: ½ muỗng

Cách thực hiện

Đem trộn toàn bộ các nguyên liệu với nhau. Sử dụng dụng cụ để đánh cho hỗn hợp bông, tiếp đến thoa đều hỗn hợp lên mặt trong khoảng 20 phút, sau đó rửa lại mặt với nước ấm. Sau khi khô, mặt nạ lòng trắng trứng sẽ khá cứng, vì thế mà bạn không nên bóc trực tiếp vì nó có thể khiến cho da bị tổn thương. Thay vào đó hãy thấm nước lên mặt nạ để cho chúng mềm rồi rửa lại mặt thật sạch. Chỉ cần đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà một thời gian sẽ giúp làn da trắng sáng, mịn màng và se khít lỗ chân lông.

  • Mặt nạ lòng trắng trứng với rong biển

Nguyên liệu

+ Lòng trắng trứng gà: 1 quả

+ Sữa chua không đường: 2 muỗng cà phê

+ Dầu ô liu: 2 giọt

+ Vitamin E: 2 giọt

+ Chiết xuất rong biển

Cách thực hiện

Cách làm mặt nạ trứng gà cho da khô đơn giản

Mặt nạ lòng trắng trứng với rong biển

Đem các nguyên liệu này đi trộn thật đều cùng với nhau để tạo ra hỗn hợp đồng nhất. Đắp trực tiếp hỗn hợp lên mặt, thư giãn trong vòng 20 phút. Rửa lại mặt thật sạch với nước. Với những bà bầu thì việc đắp mặt nạ cực kì an toàn, nó không chỉ giúp cải thiện sắc tố da, giúp da mịn màng, mà còn giúp làn da trắng hồng rạng rỡ.

Bên cạnh đó, rong biển cũng có khá nhiều tác dụng đặc biệt đối với việc chăm sóc da. Đây là một nguyên liệu có chứa chất khoáng, vitamin giúp tăng cường độ đàn hồi, bổ sung những dưỡng chất cần thiết, giúp tăng cường đàn hồi, giảm tình trạng da bị bong tróc, khô da tốt nhất.

Vừa rồi là các cách làm mặt nạ trứng gà cho da khô vô cùng hiệu quả và đơn giản, nó sẽ giúp làm da trắng sáng tự nhiên mà không hề gây ra tốn kém. Hãy tham khảo và bắt tay thực hiện ngay nhé. Chúc bạn thành công.

>>> THAM KHẢO THÊM: Nám da sau sinh – Nguyên nhân, triệu chứng & cách điều trị hiệu quả

Hà Vân ( tổng hợp ) 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo