9 hành động sai lầm khiến bạn trông già hơn cả chục tuổi

Những hành động sai lầm khiến bạn già hơn cả chục tuổi

1/ Tư thế ngủ

Với tư thể nằm úp khi ngủ sẽ gây ra hiện tượng cứng cổ, đau phần cổ vai đồng thời làm suy giảm tình trạng cung cấp máu lên não. Hiện tượng mặt bị sưng, mắt có quầng thâm là hiện tượng dễ gặp khi bạn có tư thể ngủ sai.

hành động sai lầm khi ngủ

Sự trao đổi chất của cơ thể và làn da chủ yếu đều được tiến hành vào ban đêm. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, tinh thần thoải mái hơn và làn da cũng căng mịn và đàn hồi tốt hơn. Theo ý kiến của các chuyên gia cho hay, tư thế nằm ngủ nghiêng về bên phải là tư thế tốt nhất để tim không bị gò bó, dạ dày ruột không bị chèn ép từ đó tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch nói riêng và cơ thể nói chung.

2/ Không sử dụng kính mắt

Làn da vùng mắt là làn da cực kỳ mỏng vì vậy nó dễ bị tổn thương và dễ hình thành nếp nhăn. Nhiều chị em rất chăm chút làn da mặt, khi ra ngoài đeo khẩu trang, đội mũ, mặc áo chống nắng nhưng lại quên không sử dụng kính mắt.

hành động sai lầm khi không đeo kính mắt

Việc không sử dụng kính mắt nhất là kính râm trong những ngày thời tiết nắng nóng của mùa hè dễ khiến bạn nheo mắt từ đó hình thành các nếp nhăn vùng khóe mắt. Bên cạnh đó vùng da mắt cũng bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào dễ gây tổn thương làn da, da dễ bị nám, tàn nhang vì vậy các chị em hãy chú ý luôn mang kính mắt khi ra ngoài vào ban ngày kể cả mùa đông.

3/ Việc nhai khi ăn

Nhiều người có thói quen nhai 1 bên khi ăn, nhai mãi chỉ ở một bên hàm trái hoặc hàm phải điều này lâu ngày sẽ khiến khuôn mặt của bạn bị bất đối xứng vì dĩ nhiên hiện tượng cơ hàm ở bên nhai nhiều sẽ săn chắc hơn so với bên còn lại.

hành động sai lầm khi nhai thức ăn

4/ Nói chuyện điện thoại

Bằng cách tay cầm điện thoại và áp sát vào tai, nghe điện thoại ở tư thế thoải mái nhất sẽ tốt hơn cho sức khỏe và làn da so với việc dùng cổ kẹp điện thoại như hình minh họa sau đây. Tình trạng nghe điện thoại sai như hình dưới bắt gặp ở không ít người và điều này sẽ gây lên nếp nhăn ở vùng cổ và má của bạn. Nếu tay đang bận không thể cầm để nghe điện hay để xuống và mở loa ngoài.

hành động sai lầm khi nghe điện thoại

5/ Cách sử dụng điện thoại

Khi ra ngoài dù là ở bất cứ đâu kể cả nhà vệ sinh bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh mấy bạn trẻ cắm đầu vào chiếc điện thoại có thể là lướt web, chát chít hay chơi game. Và việc cúi đầu để sử dụng điện thoại trong thời gian dài như thế là một hành động sai lầm, là nguyên nhân hàng đầu hình thành căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ hay thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Không chỉ thế nó còn là nguyên nhân hình thành nếp nhăn vùng cổ và khiến vùng da cổ, da mặt bị chạy xệ, da bị nhão và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

hành động sai lầm khi sử dụng điện thoại

6/ Ngồi chống cắm

Khi ngồi trước máy tính hoặc khi ngồi chơi bình thường, có nhiều người có thói quen sử dụng tay chống cắm. Điều này vô tình khiến làn da ở bên mặt mà bạn dùng tay chống sẽ dễ hình thành nếp nhăn đồng thời làn da vùng này sẽ ít đàn hồi hơn, kém săn chắc hơn.

hành động sai lầm khi ngồi

7/ Sự tức giận

Tinh thần buồn chán, tâm trạng bực bội, mặt bí xị, lông màu co lại, môi mím chặt, vẻ mặt tức giận… tất cả những điều này không chỉ khiến bạn xấu hơn, già hơn, da nhăn nheo lão hóa nhanh hơn mà còn khiến cho sức khỏe cơ thể bị giảm sút đặc biệt là tạng gan.

hành động sai lầm khi tức giận

8/ Tắm nước nóng

Khái niệm tắm nước nóng và tắm nước ấm là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Mùa đông của miền bắc với tiết trời lạnh giá do đó mỗi khi tắm nhiều người sẽ mở vòi nước nóng đến mức bỏng rát. Không chỉ thế nhiều bạn còn có thói quen xịt thẳng tia nước vào da mặt, chính điều này sẽ là nguyên nhân phá hủy tế bào da, dẫn đến khô da, da bị bong tróc, thiếu nước, hình thành nếp nhăn và khiến bạn nhanh già hơn.

hành động sai lầm khi tắm nước quá nóng

Hãy tắm nước ấm thay vì nước nóng và tuyệt đối không xịt thẳng vòi nước vào mặt, đây là điều mà chị em cần ghi nhớ.

9/ Vỏ gối không giặt

Đã có trường hợp có một bạn gái sau vài năm không giặt vỏ gối, cuối cùng các bác sĩ gắp được hơn 100 con rận làm tổ trên lông mi của bạn gái này.

hành động sai lầm khi lười không giặt chăn ga gối

Trong quá trình sử dụng chăn ga gối, việc cơ thể tiết ra mồ hôi, bụi bẩn… chính là môi trường lý tưởng để các vi trùng có hại xuất hiện và làm tổ. Chính vì thế việc thay ga gối, giặt giũ chăn ga đều đặn 2 tuần một lần sẽ giúp bạn ngăn ngừa được các bệnh ngoài da, nấm da đầu … đồng thời giường ngủ sạch sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái nhờ đó da dẻ cũng sẽ săn chắc và trẻ trung hơn.

Hãy lựa chọn vỏ gối loại lụa hoặc vải sa tanh bởi nó ít gây ma sát hơn, tốt cho làn da và sức khỏe hơn.

Trên đây chính là 9 hành động hàng ngày mà chắc hắn hầu hết mọi người đều vướng vải ít nhất 1 – 2 điều. Hãy chú ý từ những hành động nhỏ nhất để có thể giữ gìn vẻ đẹp trường tồn nhé. Chúc bạn gái luôn xinh đẹp và trẻ trung.

 >>> XEM NGAY ĐỂ BIẾT BÍ QUYẾT: Kem dưỡng da tiền triệu cũng chẳng bằng 1 vỏ chuối quẳng đi

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo