3 cách làm xịt khoáng handmade cho mọi loại da hiệu quả như hàng shop

1. Cách làm xịt khoáng Handmade tại nhà

Tự làm xịt khoáng Handmade từ thiên nhiên rất đơn giản, điều quan trọng đầu tiên là bạn cần xác định rõ loại da của mình sau đó lựa chọn nguyên liệu để phù hợp, mang lại hiệu quả cấp ẩm cho da tốt nhất.

  • Tự làm xịt khoáng cho da dầu bằng trà xanh

Với những bạn sở hữu làn da dầu thường xuyên phải rơi vào tình trạng da bóng loáng, dầu nhờn tiết nhiều trên da. Tuy nhiên, nhiều bạn nghĩ rằng vì da tiết nhiều dầu do vậy nếu dùng xịt khoáng sẽ khiến tình trạng da nhờn hơn, đây là một quan niệm hoàn toàn sai. Sử dụng xịt khoáng lúc này không chỉ giúp kiềm dầu mà còn giúp làm sạch bã nhờn tích tụ trong các nang lông, làm sạch da hiệu quả.

Để giúp loại bỏ nhờn dầu giúp da căng tràn sức sống, các bạn có thể thực hiện cách tự làm xịt khoáng trà xanh.

Bởi trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa có khả năng kiềm dầu, loại bỏ những bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Ngoài ra, các hoạt chất trong trà xanh còn rất tốt để ức chế sắc tố melanin, hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da.

Các bước chuẩn bị và thực hiện bạn cần làm như sau:

Cách làm xịt khoáng Handmade cho da dầu

Xịt khoáng trà xanh giúp kiềm nhờn hiệu quả

Chuẩn bị: Các nguyên liệu cần có để thực hiện cách làm xịt khoáng handmade này gồm: 50g lá trà xanh tươi, 1 viên nang vitamin E và 1 thìa gel nha đam.

Cách làm:

– Các bạn dùng 50g là trà tươi, rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 5 phút, sau đó cho vào nồi đun sôi với 2 bát con nước trong thời gian khoảng 10 phút. Đợi nước nguội rồi chắt phần nước trà ra bát.

–  Tiếp theo bạn thêm vào bát nước trà xanh đó 1 thìa gel lô hội và tinh chất của 1 viên nang vitamin E.

– Bước cuối cùng của cách làm xịt khoáng handmade này là đổ hỗn hợp trên vào bình xịt, lắc nhẹ rồi bảo quan trọng tủ lạnh để sử dụng hàng ngày.

  • Cách làm xịt khoáng cho da khô bằng nha đam

Làn da khô nếu không được cấp nước kịp thời sẽ càng khiến làn da bị khô, bong tróc. Lầu dần làn da sẽ bị xỉn màu, xuất hiện dấu hiệu lão hóa như nám da, tàn nhang, nếp nhăn,…

Để ngăn ngừa tình trạng da bị khô, các bạn có thể tự làm xịt khoáng nha đam handmade theo cách dưới đây:

Chuẩn bị:

– 1 chén gel lô hội.

– 3 thìa dầu dừa.

– 1 viên nang vitamin E.

– 2 giọt tinh dầu bạc hà.

– 1 chén nước cất.

Cách làm xịt khoáng Handmade bằng là nha đam

Cách làm xịt khoáng Handmade giúp dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả

Cách làm xịt khoáng handmade từ lô hội:

Trước tiên các bạn xay nhuyễn gel nha đam, sau đó cho gel nha đam và tinh chất vitamin E, dầu dừa, nước cất và dầu bạc hà đã chuẩn bị ở trên vào bình xịt, lắc đều rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng hàng ngày.

Nha đam là một trong những nguyên liệu được đánh giá cao về hiệu quả làm đẹp. Trong gel nha đam chứa nhiều vitamin A, C và E cùng nhiều loại khoáng chất có thể giúp tăng cường độ ẩm cho da hiệu quả.

Ngoài ra, với tinh chất vitamin E và dầu dừa sẽ hỗ trợ cùng với nha đam dưỡng ẩm cho da nhanh chóng, giúp da căng mịn, đàn hồi khỏe mạnh chống lại các tác nhân gây hại trừ môi trường bên ngoài.

Xịt khoáng nha đam tự làm bạn có thể sử dụng để dưỡng ẩm cho da bất cứ lúc nào trong ngày khi cảm thấy da bị khô để cân bằng PH. Sau khoảng 1 tháng sử dụng, bạn sẽ thấy làn da không chỉ mềm mượt và còn đều màu, da dẻ trắng hồng tự nhiên.

# Cách làm xịt khoáng hoa hồng handmade cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp khác với những loại da khác là nó là sự tổng hợp của cả da khô và dầu do vậy rất khó trong việc chăm sóc da hàng ngày.

Các bạn có thể áp dụng cách làm xịt khoáng cho da hỗn hợp bằng cánh hoa hồng và nha đam.

Chuẩn bị:

– 10 bông hồng tươi.

– 1 chén gel nha đam.

– 50ml nước cất.

Cách làm xịt khoáng Handmade cho da hỗn hợp

Xịt khoáng hoa hồng dưỡng ẩm cho da hiệu quả

Cách làm:

Các bạn tách cánh hoa hồng, rửa qua với nước rồi cho cánh hoa và gel nha đam vào nồi, đổ nước cất ngập cánh hoa.

Sau đó các bạn đậy nắp nồi rồi đun sôi với lửa nhỏ khoảng 30 phút. Cuối cùng đợi dung dịch trong nồi nguội rồi chắt phần nước vào bình xịt, bảo quản trong tủ để sử dụng hàng ngày.

Hoa hồng có rất nhiều tinh dầu có lợi cho da mặt, chúng có khả năng làm sạch da, se khít lỗ chân lông và cân bằng sắc tố da, hỗ trợ điều trị bệnh về da đặc biệt là nám da và tàn nhang. Ngoài ra, với sự kết hợp với nha đam, xịt khoáng hoa hồng này có tác dụng dưỡng ẩm, mang lại cho làn da cảm giác dễ chịu.

Với những cách làm xịt khoáng Handmade trên đây, chị em chỉ cần mất thời gian để thực hiện ban đầu, tuy nhiên sau đó sẽ thu về được sản phẩm xịt khoáng để sử dụng hàng ngày chăm sóc làn da.

3. Những lưu ý khi sử dụng và thực hiện cách làm nước xịt khoáng handmade

Xịt khoáng không còn là điều quá xa lạ với chị em phụ nữ. Tác dụng chính của xịt khoáng là giúp cấp ẩm cho da tức thời, giúp cân bằng pH, hạn chế tình trạng da khô nứt nẻ do thời tiết hanh khô, tác động của bức xạ mặt trời hay do ngồi trong phòng điều hòa trong thời gian dài.

Cách làm xịt khoáng Handmade phù hợp cho mọi loại da

Cách làm xịt khoáng Handmade hiện được nhiều chị em áp dụng

Đặc biệt vào những ngày hè oi bức, làn da của chúng ta rất dễ bị cháy nắng do tác động của tia cực tím. Xịt khoáng lúc này đóng vai trò quan trọng cấp nước kịp thời, ngăn ngừa tình trạng da bị cháy nắng dẫn tới bệnh nám da da, tàn nhang, da bị lão hóa.

Như vậy để thấy rằng vai trò của xịt khoáng là rất quan trọng. Một vài chú ý bạn không nên bỏ qua để sở hữu cho mình bình nước xịt khoáng tự làm tại nhà tốt nhất là:

– Cần sử dụng nguyên liệu phù hợp với làn da của mình để thực hiện cách làm xịt khoáng handmade.

– Do sản phẩm tự làm từ nguyên liệu tự nhiên không chứa các thành phần bảo quản do vậy các bạn cần bảo quản xịt khoáng trong tủ lạnh ở ngăn mát và chỉ nên sử dụng trong thời gian là 1 tuần.

– Khi sử dụng xịt khoáng các bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì điều này sẽ khiến da dễ bị bắt nắng.

– Mặc dù xịt khoáng Handmade lành tính vì được làm từ nguyên liệu thiên nhiên. Tuy nhiên để an toàn, các bạn nên thử phản ứng của xịt khoáng lên vùng da ở cánh tay, nếu không thấy những dấu hiệu bất thường hãy dùng cho da mặt.

Những cách làm xịt khoáng handmade thực hiện khá đơn giản đồng thời lại không tốn nhiều chi phí như mua những sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm. Mặc dù không phủ nhận về hiệu quả dưỡng ẩm, làm trắng da của xịt khoáng handmade, tuy nhiên, so với xịt khoáng được sản xuất theo công nghệ hiện đại thì sản phẩm tự làm tại nhà này có hạn chế hơn về thời gian sử dụng ngoài ra phải luôn phải bảo quản trong tủ lạnh do vậy bất tiện để mang lại.

Do vậy để nếu bạn cần một sản phẩm để dùng lâu dài mà có thể mang theo bên mình để tiện di chuyển và sử dụng mọi lúc mọi nơi thì hãy lựa chọn cho mình sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Để biết chi tiết về các loại xịt khoáng tốt nhất hiện nay của Hàn Quốc bạn đọc hãy tham khảo bài viết sau đây.

Xem ngay: Xịt khoáng Hàn Quốc tốt nhất hiện nay là loại nào, giá bao nhiêu?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo