Tác dụng của khoai tây luộc trong việc làm đẹp mà không phải ai cũng biết

Tác dụng của khoai tây luộc

Khoai tây là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, vô cùng tốt đối với cơ thể con người. Tuy nhiên nó chỉ tốt, chỉ an toàn khi chúng ta sử dụng đúng cách.

So với việc chế biến khoai tây thành các món rán, xào hay luộc thì món khoai tây luộc được đánh giá cao hơn cả về công dụng mang lại.

Tác dụng của khoai tây luộc

Công dụng của khoai tây luộc là gì? 

+ Trong khoai tây có chứa vô số các chất dinh dưỡng tiêu biểu như vitamin C, vitamin A, B, kali, sắt, chất xơ…Việc chế biến khoai tây dưới dạng luộc, hấp sẽ giúp khoai tây lưu giữ lại được đầy đủ các loại dưỡng chất này. Thậm chí lượng vitamin C trong khoai tây khi luộc chín còn cao hơn so với khi để sống hay chiên rán vì vậy nó sẽ hữu ích hơn trong việc chăm sóc da.

+ Bên cạnh việc làm đẹp da, dưỡng da trắng sáng mịn màng bằng khoai tây luộc thì các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và công nhận, ăn món khoai tây luộc có tác dụng rất tuyệt vời trong việc giảm stress, giảm cân, giúp nhuận tràng, trị loét dạ dày, làm đẹp da từ bên trong.

Dựa vào những tác dụng của khoai tây luộc mà chúng ta vừa tìm hiểu, chị em nên tham khảo ngay một vài bí quyết chăm sóc da đúng cách bằng nguyên liệu thiên nhiên này ngay sau đây.

>>> THAM KHẢO THÊM: Bật mí cách làm tinh bột khoai tây chỉ trong 1 nốt nhạc

  • Giảm cân, giữ dáng bằng khoai tây luộc

Là con gái ai chẳng muốn bản thân có được một vóc dáng đẹp hoàn hảo, phô được đường cong hình chữ S. Tuy nhiên vì bất cứ lý do nào đó đều có thể khiến bạn tăng cân một cách không phanh như sau khi sinh nở, ăn vặt nhiều, ăn khỏe, ngủ tốt, thức đêm… Việc giảm cân, lấy lại được vóc dáng không hề đơn giản nếu như bạn không kiên trì và quyết tâm. Trong thực đơn giảm cân, chị em nên cho ngay món khoai tây luộc vào thực đơn với cách thực hiện như sau:

Tác dụng của khoai tây luộc với sức khỏe

Tìm hiểu tác dụng của món khoai tây luộc với sức khỏe

+ Ngày 1, bạn ăn 4 củ khoai tây luộc hoặc hấp chín cùng với 4 hộp sữa chua không đường, ăn vào các bữa sáng, trưa, xế chiều, tối và tuyệt đối không ăn thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác.

+ Ngày 2 bạn sẽ giảm xuống 1 phần đó là ăn 3 phần, 3 củ khoai tây luộc cùng với 3 hộp sữa chua

+ Ngày thức 3 chúng ta sẽ giảm xuống còn 2 củ.

Và thực hiện liền trong 3 ngày bạn sẽ cân nặng của mình được xê dịch một cách bất ngờ.

  • Làm đẹp da bằng khoai tây luộc

Để có được làn da đẹp mịn màng, chị em hãy thử đắp mặt nạ khoai tây luộc giằm nhuyễn trộn cùng với ít sữa tươi không đường, sữa chua không đường hoặc mật ong… khoảng 3 lần mỗi tuần. Trong khoảng 2 -3 tuần kiên trì thực hiện chắc chắn bạn sẽ bất ngờ bởi da mặt sáng hơn, tình trạng nám da, tàn nhang cũng sẽ mờ dần trả lại cho bạn làn da mịn màng và chắc khỏe hồng hào hơn.

Tác dụng của khoai tây luộc với sắc đẹp

Tác dụng của khoai tây luộc với sắc đẹp của phụ nữ

Những điều cần lưu ý khi sử dụng khoai tây

+ Khoai tây mặc dù đã được chứng minh là vô cùng tốt cho sức khỏe tuy nhiên nó chỉ tốt khi bạn dùng đúng cách, điều này chúng ta đã nhắc đến ở trên. Mọi người cần chú ý tuyệt đối không lựa chọn ăn các củ khoai tây đã mọc mầm bởi lúc này trong khoai tây có chứa nhiều độc tố không tốt cho sức khỏe.

+ Khoai tây luộc bạn chế biến để ăn không nên để lâu, làm bữa nào ăn bữa đấy, để trong thời gian dài có thể khiến cho khoai tây bị biến chất từ đó phản tác dụng

Bên trên là một vài thông tin về tác dụng của khoai tây luộc và cách sử dụng khoai tây luộc trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Chị em hãy tham khảo ngay để từ đó có được bí quyết chăm sóc bản thân cũng như người thân yêu trong gia đình được tốt nhất nhé. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm bài viết phân tích chi tiết về cách trị nám tận gốc bằng khoai tây ở đây

 >>> MÁCH CHỊ EM: Cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong dưỡng trắng da ngay tại nhà

HÀ VÂN (TH)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo