Nám đốm là gì ? Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị nám đốm hiệu quả

1. Nám đốm là gì ?

Theo thời gian, tình trạng cơ thể của chúng ta sẽ bắt đầu trở lên lão hóa. Tuổi càng cao, tình trạng lão hóa càng nhanh. Và các dấu hiệu lão hóa sớm nhất, nhận biết nhanh nhất chính là lão hóa da. Các dấu hiệu lão hóa da như xuất hiện nám da, vết nhăn da… Trong đó vấn đề nám da là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu.

Nám không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ảnh hưởng khá lớn đến vấn đề thẩm mỹ, khiến chị em mệt mỏi, ngại ngùng, không tự tin khi giao tiếp.

Nám có 3 loại là nám mảng, nám hỗn hợp và nám đốm. Bài chia sẻ dưới đây, một vài thông tin về nám đốm, nám đốm là gì? Cách điều trị nám đốm.

Nám đốm hay còn được gọi với cái tên khác đó là nám sâu. Nám đốm là sự hình thành các đốm tròn nhỏ, hoặc các đốm xuất hiện thành từng chùm, có màu sắc từ nâu, nâu nhạt, nâu sậm đến đen sậm. Các vết nám đốm có kích thước khá lớn, xuất hiện ở trán, cằm và có thể mọc đối xứng ở 2 bên má, gò má.

So với nám mảng, nám đốm có diện tích xuất hiện nhỏ hơn tuy nhiên lại khó điều trị hơn bởi nó không chỉ đơn thuần tồn tại trên bề mặt da mà còn tiềm ẩn ở sâu bên trong tế bào da.

Nám đốm là gì? Cách điều trị nám đốm

Nám đốm là gì? Cách điều trị nám đốm?

Có thể dễ dàng nhận biết bệnh này thông qua các biểu hiện trên da. Đầu tiên là vết nám đốm, chúng có màu đậm, thường là nâu đậm thậm chí là đen. Kích thước vết nám to hơn đầu đũa, tập trung ở trán, mũi, thái dương và nhiều nhất là hai bên má. Các vết nám tập trung tạo thành từng chùm, diện tích không quá lớn nhưng vì màu sắc đậm nên rất dễ thấy, ảnh hưởng nhiều tới tính thẩm mĩ.

Vì bản chất như vậy nên không thể dùng các biện pháp tẩy trắng thông thường khi điều trị, vì chỉ sau một thời gian mờ, vết nám sẽ lại tái phát, rất khó hết hoàn toàn.

2. Nguyên nhân hình thành nám đốm

Sau khi giải đáp thắc mắc nám đốm là gì, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân gây nám. Có thể thấy nguyên nhân gây nám đốm cũng giống như các loại nám khác. Bao gồm nguyên nhân bên trong và nguyên nhân bên ngoài.

  • Di truyền

Khoa học chứng minh, một trong những nguyên nhân chính gây nám da mà chúng ta không thể ngăn lại được đó chính là di truyền. Khi bạn sinh ra trong gia đình có bố hoặc mẹ bị nám da, nám đốm hay nám mảng hay nám hỗn hợp, khả năng cao bạn cũng sẽ bị nám da. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chủ động phòng tránh bằng cách chăm sóc da hàng ngày.

  • Sinh con

Trong quá trình mang bầu, lượng estrogen trong cơ thể chị em phụ nữ tăng rất cao từ đó gây rối loạn hormone sinh dục và kích thích sản sinh ra các melanin gây nám da, sạm da, tàn nhang

  • Tuổi tác

Tuổi tác là yếu tố mà chúng ta không thể chống lại được. Tuổi càng cao, cơ thể lão hóa càng nhanh, mà trong đó làn da của chúng ta sẽ lão hóa một cách rõ rệt nhất. Nám da, da nhăn nheo là những triệu chứng phổ biến nhất mà có lẽ ai cũng nắm được

  • Tinh thần căng thẳng

Tinh thần căng thẳng kéo dài, thức khuya, ngủ không ngon, thiếu ngủ… là nguyên nhân hình thành nám đốm, nám da mà hầu như ai cũng biết. Yếu tố tinh thần căng thẳng sẽ làm tăng các gốc tự do, hình thành các melanin, tăng vận chuyển melanin lên thượng bì và gây ra hiện tượng nám da, sạm da, tàn nhang.

Nguyên nhân gây nám đốm là gì?

Nguyên nhân gây nám đốm là gì?

  • Ánh nắng mặt trời

Tia tử ngoại UVB trong ánh nắng mặt trời là tác nhân bên ngoài hình thành tình trạng nám da, nám đốm. Tiếp xúc ánh nắng trong thời gian dài sẽ khiến vết nám thâm đen hơn, và lan rộng hơn.

  • Lạm dụng mỹ phẩm

Lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng mỹ phẩm sai cách, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc… cũng là nguyên nhân chính gây nám da, tàn nhang, lão hóa da…

3. Cách phòng tránh nám đốm là gì?

Với người chưa bị nám và chưa quan tâm nám đốm là gì thì việc quan trọng nhất là dưỡng da, ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện nám, nhất là nám đốm. Và một vài điều cần chú ý trong việc phòng tránh nám đốm cũng như điều trị nám da mặt sau đây. Đừng bỏ qua.

  • Chăm sóc da hàng ngày

Chăm sóc da hàng ngày là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết. Bạn cần chú ý từ những bước nhỏ nhất như rửa mặt, tẩy trang, tẩy tế bào chết, kem dưỡng… Hãy lựa chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • Chống nắng hiệu quả

Ánh nắng mặt trời là một trong những yếu tố chính gây nám da, đốm da, lão hóa da. Vì vậy dù là mùa đông hay mùa hè, mọi người cũng cần phải chống nắng cẩn thận bằng cách sử dụng các loại sản phẩm kem chống não, đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng khi ra ngoài. Bên cạnh đó cần hạn chế khi ra ngoài vào thời điểm buổi trưa, khi mà tia tử ngoại quá cao.

Nám đốm là gì? Phóng tránh thế nào?

Nám đốm là gì? Cách phòng chống nám đốm sao cho hiệu quả?

  • Chế độ sinh hoạt khoa học

Bữa ăn, giấc ngủ là những yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định khá nhiều tới vẻ bên ngoài của mỗi người. Vì vậy một trong những điểm cần lưu ý khi phòng và điều trị nám đốm chính là xây dựng thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh. Bạn nên ăn nhiều rau củ quả, rau xanh, ngoài ra uống đủ nước, nói không với các loại đồ ăn đồ uống không tốt cho sức khỏe như rượu bia….

>>> THAM KHẢO NGAY: “Phát hiện 5 dấu hiệu nám da sớm tỷ lệ điều trị thành công cao hơn

4. Phương pháp điều trị nám đốm

  • Phương pháp điều trị nám đốm từ thiên nhiên

– Trị nám đốm từ thiên nhiên bằng chanh

Phương pháp đầu tiên mà chúng ta tìm hiểu trong bài ngày hôm nay đó là sử dụng nước cốt chanh để làm mờ vết nám đốm. Chanh có tác dụng loại bỏ tế bào chết, tẩy trắng da và làm mờ vết nám. Tuy nhiên mọi người cần chú ý không nên lạm dụng bởi dùng nhiều nó có thể làm bào mòn da mặt. Không tốt cho da.

Cách thực hiện: dùng tăm bông thoa nước cốt chanh và nước cốt khoai tây lên những vết nám đốm, sau đó để 20 phút rồi rửa sạch ngay bằng nước ấm.

– Trị nám đốm từ thiên nhiên bằng củ cải

Trong củ cải trắng có chứa một lượng lớn vitamin C, vitamin này có tác dụng ức chế sự hình thành melanin và ngăn chặn các sắc tố da, làm mờ đi vết nám đốm một cách rất hiệu quả.

Cách thực hiện: xay nhuyễn củ cải trắng sau đó đắp đều lên khắp mặt, đặc biệt là vùng da xuất hiện nám đốm. Để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch. Hãy thực hiện cách trị nám đốm từ thiên nhiên này khoảng 3 lần/tuần để thấy được sự thay đổi rõ rệt nhé.

  • Phương pháp điều trị nám đốm bằng công nghệ cao

Bên cạnh các phương pháp thiên nhiên, sử dụng mỹ phẩm thì hiệu quả và điều trị dứt điểm nhất có thể nhắc tới phương pháp trị nám đốm bằng công nghệ cao.

Do đặc thù là chân nám ăn sâu vào da, rất khó chữa trị dứt điểm nên các biện pháp chỉ tác động tới bề mặt da sẽ không thể hoàn toàn loại bỏ được chân nám.

Cách điều trị nám đốm

Tham khảo cách điều trị nám đốm bằng công nghệ cao

– Trị nám đốm bằng tia laser

Thời gian gần đây phương pháp điều  trị nám đốm bằng công nghệ cao điển hình là sử dụng tia laser đã được nước ta áp dụng khá nhiều và đây là một trong những cách chữa nám mang lại hiệu quả khá tốt.

Với công nghệ càng ngày càng tiến bộ, đốt tia laser giúp hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực tới da. Vì thế khá nhiều chị em lựa chọn phương pháp này để khắc phục khuyết điểm trên da.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả trong quá trình điều trị, bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín.

– Trị nám đốm bằng cấy tế bào

Với trình độ phát triển của khoa học công nghệ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một cách làm đẹp và chữa trị nám đốm bằng công nghệ cao từ trong ra ngoài, đem lại kết quả về lâu về dài.

Tế bào cùng các dưỡng chất cần thiết sẽ được cấy trực tiếp vào lớp hạ bì của da, tại đây chúng phát triển và giúp da khoẻ mạnh từ nhiên, từ đó loại bỏ những vết nám, đặc biệt là các vết nám đốm cứng đầu.

Trên đây là những kiến thức tổng quát về bệnh nám đốm là gì cùng những lời khuyên hữu ích dành cho chị em trong việc bảo vệ da.

Một làn da đẹp là một làn da được chăm sóc đúng cách. Hy vọng bài viết này sẽ đồng hành cùng phái đẹp trên con đường đẩy lùi khiếm khuyết, tìm kiếm làn da trẻ trung, thanh xuân.

>>> XEM THÊM: “Các loại nám da mặt và cách trị nám da phù hợp

Trình Trình (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo