Mật ong với chanh có tác dụng gì mà sáng sáng các chị em đều uống?

Mật ong với chanh có tác dụng gì?

Mật ong với chanh có tác dụng gì

Mật ong và chanh có tác dụng gì?

Sự kết hợp giữa mật ong và chanh trị nám chẳng còn xa lạ với bất cứ ai, từ xa xưa các ông cha ta coi đây là sự kết hợp hoàn hảo, là một phương thuốc tự nhiên có tác dụng rất tốt trong việc thải độc, thanh lọc cơ thể và điều trị bệnh. Để hiểu rõ hơn về công dụng mang lại của mật anh và chanh, chúng ta cùng xem dưới đây.

  • Giảm béo

Tác dụng đầu tiên mà chúng ta sẽ kể đến đó là hiệu quả trong việc giảm béo bụng, ngăn ngừa tình trạng thừa cân béo phì. Cả chanh và mật ong đều có chứa một lượng calo rất thấp, hơn nữa mật ong nguyên chất tự nhiên không có chứa chất béo, khi 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau nó sẽ giúp giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể.

  • Thanh lọc cơ thể, trị các bệnh về đường tiêu hóa

Nhiều người cho rằng việc uống nước chanh và mật ong vào buổi sáng sớm có thể gây hại cho dạ dày bởi chanh có chứa axit tự nhiên, kích thích men tiêu hóa. Tuy nhiên sự thật là các khoáng chất và vitamin trong chanh sẽ giúp phục hồi nồng độ pH trong cơ thể, giải độc, làm sạch gan, làm sạch đường tiêu hóa từ đó điều trị hiệu quả tình trạng ợ chua hay đầy bụng, viêm loét dạ dày nếu bạn biết cách sử dụng sao cho đúng.

Mỗi ngày bạn hãy uống 1 cốc nước mật ong, chanh pha với nước ấm theo tỷ lệ 2 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh, 100ml nước ấm, khuấy đều uống đều đặn vào buổi sáng sớm khi vừa thức dậy, trước bữa ăn 30 phú để thấy điều bất ngờ mang lại nhé.

>>> MÁCH BẠN: “Tổng hợp cách trị nám bằng mật ong cực dễ làm ngay tại nhà

Mật ong với chanh có tác dụng gì đối với sức khỏe

Thanh lọc cơ thể nhờ uống nước mật ong chanh

  • Làm sáng da

Bên cạnh việc uống nước chanh mật ong, chị em nên kết hợp 2 loại nguyên liệu này để tọa thành một mặt nạ dưỡng da trị nám da mặt, tàn nhang trên da. Kiên trì áp dụng đắp mặt nạ mật ong chanh 2 lần mỗi tuần, bạn chắc chắn sẽ thấy hối hận bởi không biết đến nó sớm hơn.

  • Trị mụn

Mật ong có chứa các chất kháng viêm, chất làm dịu nhẹ làn da, ngăn ngừa mụn. Chanh có chứa các axit tự nhiên có tác dụng loại bỏ bụi bẩn giúp làm sạch da, làm mờ vết thâm nám, trị nám da mặt, tàn nhang, da bị sạm rất tốt.

Bạn đắp mặt nạ mật ong và chanh  2 lần mỗi tuần, các loại mụn ẩn, mụn đầu đen, nám da mặt sẽ được đẩy lùi tức khắc.

  • Trị ho, trị viêm họng

Khi được hỏi mật ong với chanh có tác dụng gì thì ngoài các tác dụng mà chúng ta vừa kể ở trên, việc uống nước này mỗi ngày còn giúp trị ho, trị viêm họng, ngăn ngừa cảm cúm, cảm lạnh khá tốt.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất khử trùng có tên peroxit trong mật ong sẽ giúp giảm lượng vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể từ đó giúp giảm viêm họng, đau họng nhanh chóng.

Mọi người hãy pha mật ong, chanh trong cốc nước ấm với thêm 1 vài lát gừng để hiệu quả mang lại được tốt nhất nhé.

Mật ong với chanh có tác dụng gì với làn da

Làm đẹp da, da sáng mịn nhờ nước mật ong chanh

  • Tăng cường chức năng đại tràng, điều trị táo bón

Như chúng ta đã tìm hiểu ở trên, nước chanh và mật ong sẽ giúp làm sạch dạ dày, sạch đại tràng, làm sạch gan, máu, giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài. Việc này sẽ cải thiện sự hấp thụ của các chất dinh dưỡng trong dạ dày, ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa. Không chỉ thế nó còn giúp ngăn ngừa hữu hiệu tình trạng táo bón.

Mật ong với chanh có tác dụng gì? Trên đây chính là câu trả lời đầy đủ mà mọi người cần nắm được. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay loại thức uống vừa tốt cho sức khỏe, tốt cho làn da mà lại tốt cho tinh thần này ngay để thấy sự thay đổi đáng ngạc nhiên của cơ thể nhé. Chúc bạn thành công.

>>> ĐỪNG BỎ QUA: “Bí quyết làm đẹp da với dầu oliu và mật ong, là con gái không thể bỏ qua

 Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo