Làm trắng da bằng cà chua đơn giản với công thức sau đây

Cách làm trắng da bằng cà chua

Để làm trắng da, xóa mờ thâm nám bằng cà chua rất đơn giản, các bạn có thể áp dụng công thức sau đây:

  • Chuẩn bị:

+ 1 quả cà chua chín: chú ý lựa chọn cà chua chín cây, không phun thuốc bảo quản …

+ Nếu da bạn thuộc loại da khô hay bị bong tróc hãy cho thêm 3 viên nang vitamin E hoặc 1 thìa cà phê dầu dừa hoặc 1 thìa cà phê dầu oliu

dưỡng trắng da bằng cà chua

Kiên trì dưỡng trắng da bằng cà chua giúp có làn da mịn màng

  • Cách làm trắng da bằng cà chua:

 Bước 1: Đầu tiên bạn rửa sạch quả cà chua, lột sạch vỏ và hạt sau đó cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, có thể chuẩn bị 2-3 quả làm một thể để dùng dần. Trong trường hợp không có máy xay, bạn hãy cho quả cà chua vào nồi nước sôi, đun 2 phút sau đó vớt ra và bóc vỏ. Việc bóc vỏ lúc này sẽ nhanh hơn, tiếp đến bạn dùng thìa to và nghiền nát quả cà chua.

dưỡng trắng da bằng cà chua tại nhà

Cà chua giàu vitamin do vậy rất tốt cho da mặt

Bước 2: Bạn cho vitamin E hoặc dầu dừa hoặc dầu oliu vào bát cà chua, đánh đều  sau đó đổ hỗn hợp này vào khay làm đá và để vào tủ đá đợi cho hỗn hợp đông lại. Sau khi đông cứng thì bạn tách thành từng viên đá nhỏ rồi cho vào túi zip có kéo khóa vẫn để trong ngăn tủ đông, như vậy bạn sẽ để được thời gian dài hơn.

dưỡng trắng da bằng cà chua hiệu quả tại nhà

Dưỡng da bằng cà chua giúp da căng mọng, mịn màng

  • Cách dùng

Để sử dụng cà chua trị nám da mặt, dưỡng trắng da, các bạn thực hiện các bước sau:

+ Trước khi đắp bất cứ loại mặt nạ nào lên da, bạn cần chú ý làm sạch da mặt trước với sữa rửa mặt nhằm loại bỏ bụi bẩn cũng như chất nhờn tích tụ trên da. Như vậy khi đắp mặt nạ các dưỡng chất, vitamin sẽ thẩm thấu vào da được dễ dàng hơn.

+ Khi đã làm sạch da, lau khô da bằng chiếc khăn bông mỏng sạch, tiếp theo bạn hãy cho viên đá cà chua vào miếng vải xô mỏng sạch và chườm lên da mặt, xoa nhẹ nhàng khắp khuôn mặt, chú ý nhiều đến vị trí da bị nám, thâm đen… Khi viên đá cà chua tan hết thì bạn dùng tay vỗ nhẹ da mặt cho vitamin, dưỡng chất thẩm thấu rồi tiến hành rửa sạch mặt lại với nước mát.

dưỡng trắng da bằng cà chua hiệu quả

  • Áp dụng

Áp dụng hàng ngày hoặc cách ngày, chỉ sau khoảng 1 tuần, chắc chắn bạn sẽ thấy làn da thay đổi một cách cực kỳ rõ ràng.

Khám phá tác dụng của cà chua với làn da

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu công thức chăm sóc da mặt hàng ngày bằng cà chua, vậy tác dụng mà nó mang lại là gì?

Theo các chia sẻ từ các nhà khoa học, từ các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, trong cà chua có chứa một lượng lớn các vitamin A, C và các chất chống oxy hóa có khả năng đẩy lùi các hắc sắc tố melanin nguyên nhân khiến da bị nám, thâm sạm, đen, tàn nhang… ngoài ra còn giúp làm mờ các nếp nhăn.

Khi cà chua được để đông lại và massage trên da chúng sẽ kích thích tế bào da mới phát triển, làm sạch da, se khít lỗ chân lông, dưỡng da trắng hồng rạng rỡ.

bất ngờ với khả năng dưỡng trắng da bằng cà chua

Kiên trì sử dụng công thức làm đẹp từ cà chua sẽ giúp bạn xinh đẹp hơn

Chỉ sau vài lần áp dụng, bạn sẽ thấy da căng mịn hơn, trắng sáng đều màu hơn. Mỗi ngày chỉ khoảng 5 phút, trong 1 tuần chắc chắn sẽ thấy hài lòng với kết quả đạt được. Tuy nhiên làm đẹp da là việc đòi hỏi quá trình về lâu về dài, chị em tránh tình trạng nổi hứng thực hiện công thức chăm sóc da mặt bằng cà chua này vài ngày rồi bỏ dở nhé. Hãy kiên trì để thấy hiệu quả tốt nhất mang lại. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách làm đẹp từ trà xanh, mật ong, dầu dừa cũng rất hiệu quả đó

Xem thêm: 5 Cách trị nám mảng từ thiên nhiên cực an toàn và hiệu quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo