Cách sử dụng dầu oliu dưỡng da mặt ban đêm làm đẹp da

Tại sao lại phải dưỡng da mặt vào thời điểm buổi tối

Sở dĩ các chuyên gia về sắc đẹp khuyên các chị em nên đắp mặt nạ dưỡng da vào bên đêm là bởi một vài các lý do sau đây:

dầu oliu dưỡng da mặt ban đêm

Sử dụng dầu oliu dưỡng da ban đêm sẽ cho ra kết quả tốt hơn

+ Thứ nhất là do thời điểm buổi tối, khi đắp mặt nạ xong bạn sẽ đi ngủ như vậy da mặt sẽ không phải chịu các tác hại từ môi trường như khói bụi hay tia cực tím, ánh nắng mặt trời.

+ Thứ hai, đây là lúc mà bạn nghỉ ngơi, như vậy các dưỡng chất có trong mặt nạ dưỡng da này sẽ thẩm thấu vào da mặt và đem lại hiệu quả làm đẹp hữu hiệu hơn.

Có thể nói thời điểm buổi tối được biết đến là ‘thời điểm vàng’ để làm đẹp da. Và trong bài chia sẻ ngày hôm nay xin giới thiệu đến các eva bí quyết đắp mặt nạ dầu oliu dưỡng da ban đêm. Trong dầu oliu có chứa các axit béo và các vitamin với khả năng cấp ẩm, chống lão hóa, giúp da căng mịn và tươi sáng. Việc sử dụng dầu oliu dưỡng da ban đêm khá đơn giản, cách làm như thế nào hãy cùng xem nhé.

>>> ĐỪNG BỎ QUA: “Bí quyết làm đẹp da với dầu oliu và mật ong, là con gái không thể bỏ qua

Cách sử dụng dầu oliu dưỡng da mặt ban đêm

Có 2 cách dùng dầu ôliu đạt hiệu quả nhất là dùng dầu nguyên chất hoặc kết hợp với chanh, cụ thể hãy theo dõi ngay sau đây:

  • Dầu oliu nguyên chất

Công thức dưỡng da đầu tiên giới thiệu với mọi người đó là sử dụng dầu oliu nguyên chất. Chỉ với một nguyên liệu duy nhất đó là dầu oliu, mỗi buổi tối chị em làm sạch da sau đó thoa 1 lớp mỏng dầu oliu lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Các tinh chất có trong dầu oliu sẽ kích thích tổng hợp collagen và elastin dưỡng da chắc khỏe, mịn màng và trắng hồng tự nhiên.

cách sử dụng dầu oliu dưỡng da mặt ban đêm

Sử dụng dầu oliu đúng cách để đem lại kết quả cao

Bên cạnh việc massage rửa mặt bằng dầu oliu mỗi tối chị em còn có thể áp dụng theo cách đó là đắp mặt nạ dầu oliu, tức là thoa dầu oliu lên da mặt rồi đi ngủ, để đến sáng hôm sau rửa sạch mặt như bình thường.  Áp dụng cách này vào những ngày thời tiết hanh khô, mùa đông được coi là lý tưởng để cấp ẩm ngăn ngừa da bị nứt nẻ.

  • Kết hợp dầu oliu và chanh

Công thức này là sự kết hợp giữa dầu oliu và nước cốt chanh. Những bạn nào có làn da bị rám nắng, đen sạm, nám da hay tàn nhang … nên tham khảo và áp dụng cách đơn giản này. Chỉ sau một vài tháng kiên trì, tình trạng nám da sẽ được cải thiện đồng thời làn da của bạn cũng sẽ sáng mịn, căng, hồng hào hơn.

Cách làm: 2 thìa cà phê dầu oliu trộn với 1 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc có thể thay thế bằng 1 thìa cà phê dấm táo, hiệu quả đều mang lại tốt. Đánh đều 2 nguyên liệu này rồi thoa lên da, để như vậy trong 15 phút thì rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Với cách làm đẹp trên, những chị em nào có làn da khô thì nên bổ sung thêm 1 thìa cà phê mật ong để hiệu quả dưỡng ẩm được tốt hơn nhé.

Những lưu ý khi sử dụng dầu oliu

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về cách sử dụng dầu oliu trị nám vào ban đêm, tuy nhiên bên cạnh đó còn có một vài điều mà mọi người cần nắm được bao gồm:

những lưu ý khi sử dụng dầu oliu dưỡng da ban đêm

+ Khi thoa dầu oliu lên da để qua đêm bạn chỉ bôi một lớp mỏng, nên thoa trước khi đi ngủ 1 tiếng đồng hồ để giúp lớp mặt nạ này khô lại nhằm giảm thiểu tình trạng vướng bẩn lên chăn gối.

+ Nên làm sạch da mặt trước khi đắp bất cứ loại mặt nạ nào, da mặt sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng như vậy các vitamin và khoáng chất từ mặt nạ mới thẩm thấu được vào da.

+ Để việc chăm sóc da đạt được kết quả tốt, mọi người nên chú ý bảo vệ da mỗi khi ra ngoài, nếu có thể hạn chế ra ngoài vào thời điểm buổi trưa, thời điểm tia cực tím mạnh nhất là tốt nhất. Tiếp xúc càng nhiều với ánh nắng mặt trời da càng trở nên đen sạm, xuất hiện nám tàn nhang và quan trọng hơn cả là khiến da nhăn nheo và lão hóa nhanh hơn.

Hy vọng một vài thông tin về việc sử dụng dầu oliu dưỡng da mặt ban đêm trên đây sẽ giúp các chị em có được bí quyết làm đẹp da hoàn hảo. Chúc chị em thành công.

>>> LÀ CON GÁI THÌ PHẢI BIẾT: Mặt nạ trứng gà dầu oliu, giải pháp hoàn hảo cho làn da trắng không tì vết

 Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo