Uống trà xanh có tác dụng gì với sức khỏe và làm đẹp?

1. Uống trà xanh có tác dụng gì?

Với câu hỏi uống trà xanh có tác dụng gì? Câu trả lời sẽ được các chuyên gia sẽ giải đáp ngay sau đây. Chúng ta không nên bỏ qua nhé.

  • Trị mụn

Uống trà xanh có tác dụng gì?

Uống trà xanh có tác dụng ngăn ngừa mụn hiệu quả

Nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy, hiện nay không ít các sản phẩm làm đẹp, trị mụn có nguồn gốc từ tự nhiên đều dùng thành phần chính đó là trà xanh. Bởi trong thành phần của trà xanh có chứa tinh chất kháng khuẩn, sát khuẩn giúp trị mụn, ngăn chặn mụn xuất hiện hiệu quả. Đặc biệt, với những chị em đang trong giai đoạn đèn đỏ thì chỉ cần uống 1 cốc nước trà xanh sẽ thấy cơ thể thoải mái hơn, đồng thời bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của mụn đấy nhé.

>>> THAM KHẢO THÊM: “Rửa mặt bằng trà xanh đúng cách để thấy điều kỳ diệu sau 2 tuần

  • Trị nám, tàn nhang

Trong trà xanh có chứa những loại vitamin A, vitamin B, vitamin C… đặc biệt là chất chống oxy hóa sẽ giúp bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại của môi trường. Cũng chính vì những đặc tính đó, trà xanh được coi là một thần dược tuyệt vời để ngăn chặn việc hình thành những sắc tố melanin- thủ phạm gây ra nám da, tàn nhang hoặc đen da.

  • Giảm stress

Trà xanh có chứa chất thiamine đã được chứng minh có tác dụng trong việc làm giảm bớt sự căng thẳng. Nếu hiện tại bạn đang ở trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng vậy thì hãy thử dùng ngay 1 cốc trà xanh để cảm nhận sự thay đổi của cơ thể nhé. Tinh thần chắc chắn sẽ thoải mái và vui vẻ hơn nhiều.

  • Ngăn chặn quá trình lão hóa

Các nhà nghiên cứu cũng đã chứng minh được rằng, trà xanh chính là một thần dược giúp ngăn chặn quá trình lão hóa vì trong trà xanh có chứa chất amino acids, vitamin dồi dào. Vì thế, nếu như dùng trà xanh thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn chặn được hiện tượng thiếu hụt các loại vitamin như A, B, C… Còn với những người biết dùng trà xanh đúng cách, kiên trì trong suốt thời gian dài thì nó sẽ rất có lợi trong việc phòng ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa nếp nhăn, giúp bạn luôn trẻ trung.

>>> MÁCH BẠN BÍ QUYẾT: “Muốn đẹp thì phải biết cách đắp mặt nạ trà xanh đúng cách

  • Cải thiện tình trạng răng miệng

Uống trà xanh có tác dụng gì với việc làm đẹp

Nước trà xanh có tác dụng cải thiện sức khỏe răng miệng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nước trà xanh có tác dụng gì? Vậy thì đừng bỏ qua hiệu quả chăm sóc răng miệng. Hàm lượng catechin có trong trà xanh chính là một chất giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, giải quyết triệt để những vấn đề liên quan tới việc răng miệng chủ yếu do vi khuẩn gây nên.

2. Trường hợp nào không nên dùng trà xanh?

Mặc dù trà xanh được biết tới với rất nhiều những tác dụng tuyệt vời khác nhau. Nhưng hàm lượng tannin, caffeine có trong trà xanh cũng sẽ không tốt đối với những trường hợp bệnh nhân bị thiếu sắt, thiếu máu, người bị tim, táo bón, thần kinh yếu, phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai hoặc đang cho con bú…

3. Những chú ý khi dùng nước trà xanh

  • Không uống khi đói

Nếu như sử dụng trà xanh vào thời điểm bụng đói sẽ khiến cho bạn rơi vào tình trạng khó chịu, nôn nao, cồn cào, chóng mặt, hoa mắt, khó chịu…

  • Không uống sau khi ăn

Uống trà xanh có tác dụng gì không

Nước trà xanh rất tốt tuy nhiên không nên uống nước này sau khi ăn

Vì trong trà xanh sẽ có chứa hàm lượng tanin, vì thế cho nên bạn tuyệt đối không được dùng ngay sau bữa ăn. Nguyên nhân là vì nếu chất này kết hợp cùng với protein, sắt sẽ khiến cho việc hấp thụ những chất dinh dưỡng bị giảm đi rất nhiều.

  • Không uống khi đang sử dụng thuốc

Caffein, tamin trong trà xanh sẽ bị giảm hoặc phản ứng với thuốc làm cho bạn gặp phải những tác dụng phụ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

  • Không dùng trà xanh để qua đêm

Khi để trà xanh qua đêm, lúc này những vitamin có trong thành phần của trà xanh cũng sẽ bị phân hủy. Ngoài ra, trà xanh cũng rất dễ thiu từ đó gây ra những vấn đề nghiêm trọng tới sức khỏe.

Cùng với thông tin liên quan tới uống trà xanh có tác dụng gì? Vừa mới được trình bày ở trên, hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích. Từ đó sẽ biết cách sử dụng trà xanh hiệu quả để chăm sóc sức khỏe, trị nám da mặt và làm đẹp được tốt nhất.

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo