Học cách làm mask (mặt nạ) trà xanh đúng chuẩn dưỡng da an toàn

Tác dụng của bột trà xanh

cách làm mask trà xanh

Hướng dẫn cách làm cách làm mask trà xanh dưỡng da tại nhà sau đây

Nói đến trà xanh, bột trà xanh, nhiều người đặc biệt là phụ nữ sẽ nghĩ ngay đến tác dụng làm đẹp, tác dụng dưỡng da trắng sáng mịn màng, thổi bay vết nám da, tàn nhang, thâm sạm… Không chỉ thế trà xanh còn được biết đến như loại mỹ phẩm thiên nhiên với công dụng ngăn ngừa tình trạng lão hóa xuất hiện nếp nhăn nheo trên da.

Theo y học hiện đại đã chứng minh, trong trà xanh có chứa vố số các loại vitamin và các khoáng chất với công dụng sát khuẩn, tiêu diệt mụn, chống oxy hóa, làm sạch da, làm mịn da…  Làm mặt nạ bột trà xanh tại nhà, áp dụng kiên trì là cách đơn giản để có được làn da luôn trẻ trung, tươi sáng, cách trị nám da mặt hiệu quả này bạn không nên bỏ qua.

Hiện tại trên thị trường có bán vô số các loại bột trà xanh đắp mặt khác nhau, vì vậy chị em có thể tha hồ đưa ra sự lựa chọn. Nhưng đâu mới là sản phẩm chính hãng, đâu mới là sản phẩm đạt chất lượng thì không phải ai cũng biết.

Để chắc chắn hơn về độ an toàn trong quá trình chăm sóc làn da trắng sáng mịn màng, tốt nhất chị em nên tự học cách làm mask trà xanh. Vừa tiết kiệm, đặc biệt an toàn và quan trọng hơn cả là hiệu quả đạt được là tốt nhất.

Cách làm mask trà xanh đắp mặt

cách làm mask trà xanh dưỡng da tại nhà

Cách làm mặt nạ bột trà xanh tại nhà hiện nay có 2 cách phổ biến hơn cả:

  • Cách 1:

Cách thứ nhất là cách làm mặt nạ bằng bột trà xanh cho những chị em có làn da dầu, da luôn tình trạng bóng nhờn, lỗ chân lông to do các sợi bã nhờn. Để giải quyết tình trạng này, chị em hãy bắt tay vào áp dụng theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: đầu tiên bạn cần chuẩn bị 2 nguyên liệu chính để làm mặt nạ trà xanh đắp mặt đó là bột trà xanh và giấm táo hoặc bạn có thể thay thế giấm táo bằng chanh đều được. Hiệu quả mang lại sẽ là như nhau. Cả trong trà xanh và giấm táo cũng như chanh đều có chứa chất axit tự nhiên giúp làm trắng da, kiểm soát bã nhờn, se nhỏ lỗ chân lông, làm mờ vết nám và tàn nhang trên da.

Bước 2: bạn hãy tiến hành trộn 1 thìa cà phê bột trà xanh với 1 thìa cà phê giấm táo hoặc nửa thìa cà phê nước cốt chanh. So với giấm táo thì axit tự nhiên có trong nước cốt chanh là cao hơn nhiều. Bạn hãy đánh thật đều 2 nguyên liệu này sao cho tạo ra được một hỗn hợp mịn, đồng nhất.

Bước 3: trước khi tiến hành đắp mask trà xanh trị nám tàn nhang dưỡng trắng da, bạn cần rửa sạch mặt bằng nước ấm để các lỗ chân lông được giãn nở, như vậy khi đắp mặt nạ bột trà xanh các dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào da mặt được dễ dàng, hiệu quả sẽ là khả quan hơn.

Bước 4: Khi mặt đã được rửa sạch và dùng khăn bông mềm lau khô, mọi người thoa hỗn hợp trà xanh chanh vừa thu được ở trên lên mặt, chú ý các khu vực bị sạm đen.

Bước 5: Thư giãn trong khoảng 20 phút khi đắp mặt nạ này, sau 20 phút bạn vừa rửa mặt bằng nước lạnh vừa massage da nhẹ nhàng.

Mỗi tuần áp dụng cách làm khoảng 2-3 lần, mỗi lần chỉ khoảng 20 phút, chỉ sau lần đầu tiên học cách làm mask trà xanh tại nhà bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức. Da mặt sẽ căng mịn và sáng hơn. Tuy nhiên với những phương pháp làm đẹp tự nhiên này, chị em cần thực hiện đều đặn nhé.

cách làm mask trà xanh dưỡng da trắng sáng

  • Cách 2:

Ngoài chanh, giấm táo chị em còn có thể kết hợp trà xanh với sữa chua không đường, sữa tươi không đường hoặc nước củ cải trắng. Các loại mặt nạ dưỡng da này đều có tác dụng hữu hiệu trong việc làm mờ vết nám tàn nhang, dưỡng da trắng sáng lên trông thấy chỉ sau vài lần áp dụng.

Nhìn chung cách làm mask trà xanh dưỡng da tại nhà khá đơn giản, không mất thời gian, chẳng hề tốn kém hơn nữa lại an toàn. Chúc bạn thành công nhé.

>>> XEM THÊM: “Những cách trị nám từ thiên nhiên không tốn 1 xu

Hà Vân (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo