4 phương pháp trị nám hỗn hợp phổ biến nhất hiện nay

1. Nám hỗn hợp

Nám da mặt là bệnh lý tạo ra những khuyết điểm không mong muốn, khiến làn da kém mịn màng tươi sáng. Nám da có thể xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới nhưng nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Những vết có màu đậm hơn màu da thông thường xuất hiện thành từng mảng hoặc từng đốm rất nổi bật. Nám da ở vùng tay, chân, người có thể che giấu bằng quần áo nhưng nám da mặt lại rất lộ liễu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngoại hình, tới sự tự tin của bạn.

Nám da có 3 loại chính là nám mảng, nám đốm và nám hỗn hợp, trong đó nám hỗn hợp là sự kết hợp của nám đốm và nám mảng.

Trị nám hỗn hợp

Vùng da xuất hiện cả nám đốm và nám mảng là nám hỗn hợp. Tính chất của hai loại nám này khác nhau nên cách thức điều trị cũng khác nhau. Da bị nám hỗn hợp sẽ tăng thêm độ khó trong việc chăm sóc và chữa trị, thời gian cũng kéo dài và phải kết hợp nhiều biện pháp.

Nguyên nhân là bởi nám đốm và nám mảng vốn có nhiều khác biệt, phương pháp điều trị cũng không đồng nhất nên khi da bị cả hai loại nám này sẽ phải rất khéo léo, lựa chọn cách thức chữa trị cho từng vùng da nhỏ.

Vùng da bị nám mảng cần sử dụng phương pháp điều trị nám mảng. Chân nám mảng nông, ở lớp biểu bì của da, có thể loại bỏ bằng cách đắp mặt nạ trị nám, bôi kem trị nám kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, giảm bớt áp lực cuộc sống, tăng cường vận động.

Còn những vùng da bị nám đốm với những vết nám có chân sâu, nằm ở lớp hạ bì của da khá cứng đầu, hầu như phải có sự can thiệp của các phương pháp trị nám hiện đại mới có thể làm mờ vết nám hiệu quả đồng thời ngăn ngừa hình thành những vết nám đốm mới.

Việc điều trị nám hỗn hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mức độ nám, phân bố giữa nám mảng và nám đốm trên da, cơ địa của da, môi trường sống,…. Nhưng quan trọng nhất vẫn là sự kiên trì, quyết tâm cao độ của người bị bệnh.

2. Phương pháp trị nám hỗn hợp 

  • Phương pháp thiên nhiên

Trong các cách chữa nám hỗn hợp thì phương pháp điều trị bằng thảo dược tự nhiên được khá nhiều người đánh giá cao bởi sự an toàn, lành tính, không tốn kém, tiện lợi. Tuy nhiên cách tự nhiên này sẽ cho ra kết quả lâu hơn, mất khá nhiều thời gian và công sức nên chị em cần xác định kiên trì thực hiện đẩy lấy lại sự tự tin cho bản thân nhé.

Một số công thức được chị em tin dùng trong việc dưỡng trắng da, làm đẹp da, đẩy lùi nám đó là mặt nạ dưa leo, mặt nạ cà chua, mặt nạ nghệ sữa tươi, nghệ mật ong, cao bí đao, mặt nạ dầu dừa… Bạn có thể tham khảo thêm và bắt tay vào thực hiện mỗi tuần khoảng 3 lần, kiên trì vài tháng các vết nám hỗn hợp sẽ mờ dần.

Phương pháp trị nám da mặt bằng thiên nhiên này phù hợp với những người mới bị nám da, các đốm nâu vẫn còn nhạt màu. Còn với những người bị nám lâu năm, việc chữa trị sẽ rất mất thời gian.

>>> XEM CHI TIẾT: “Những cách trị nám từ thiên nhiên không tốn 1 xu

cách Trị nám hỗn hợp từ thiên nhiên

Trị nám bằng các loại mặt nạ tự nhiên lành tính

  • Sử dụng mỹ phẩm, dược phẩm

Ở độ tuổi trưởng thành, nám hỗn hợp thường xuất hiện do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, nhất là với phụ nữ mang thai và sinh con. Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng cũng là nguyên nhân gây nám ở nhiều người trong độ tuổi từ 18 tới 35.

Lúc này, da vẫn đang có độ tái tạo tương đối tốt nhưng không nhanh và mạnh mẽ như giai đoạn trước, một số dấu hiệu lão hoá sớm sẽ xuất hiện khi bước qua tuổi 30. Các chị em có thể sử dụng các loại mỹ phẩm, dược phẩm để loại bỏ các vết thâm nám.

Cụ thể là uống thuốc ổn định nội tiết để giảm các tác động từ bên trong cơ thể, ngăn ngừa hình thành nám. Dưỡng da hàng ngày, bôi thuốc trị nám có thành phần chứa nhiều vitamin C và vitamin E để bổ sung dưỡng chất cho da nhanh hồi phục.

Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm trị nám hỗn hợp được đánh giá cao về công dụng cũng như độ an toàn cho sức khỏe. Điển hình như các loại viên uống trắng da Bảo Xuân, Hoa Thiên, Tây Thi, Sắc Ngọc Khang, Transino White,….

Ngoài ra còn có các loại kem bôi trị nám Sáng Hồng Nhất Nhất, Sắc Ngọc Khang, Trasino Whitening, Top White, Dr. Spiller Whitening De Pigmentor Cream,…

Các chị em lưu ý, nên lựa chọn sản phẩm uy tín, được cơ quan chức năng cấp phép và kiểm định. Sử dụng loại hợp với làn da để nhận được kết quả tốt nhất.

trị nám hỗn hợp bằng kem trị nám

Một số loại kem của Hàn, Nhật hay Mỹ, Pháp có khả năng trị nám hiệu quả bạn có thể tìm hiểu thêm

  • Trị nám hỗn hợp bằng công nghệ cao

Sau 35 tuổi, bước vào giai đoạn lão hoá, da sẽ phải đối diện với nhiều vấn đề và việc phục hồi, tái tạo da sẽ khó khăn hơn trước. Vì thế, những vết nám hỗn hợp xuất hiện nhiều, màu đậm, khó chữa dứt điểm. Lúc này, người bị nám nên áp dụng các phương pháp điều trị công nghệ cao.

Hiện nay, biên pháp trị nám hỗn hợp bằng tia laser, chữa nám bằng cấy tế bào dưới da đã phổ biến và được chứng minh hiệu quả cũng như độ an toàn cho sức khoẻ. Các chị em có thể tham khảo tại những bệnh viện lớn, những trung tâm thẩm mĩ uy tín về hướng điều trị này.

Trị nám bằng tia laser là công nghệ sử dụng các bước sóng điện từ, thâm nhập vào tế bào da để thay đổi cấu trúc, loại bỏ chân nám. Càng ngày công nghệ này càng được cải tiến với chất lượng tốt hơn, chỉ tác động tới vùng da bị nám, hoàn toàn không tổn hại tới vùng da khỏe mạnh.

Một số phương pháp nổi tiếng nhất là Laser Toning, Laser Revlite, Laser Diamond Light, Yellow Laser…

Bên trên là một vài phương pháp điều trị nám hỗn hợp mà các chị em nên tham khảo. Hãy lựa chọn ra một phương pháp phù hợp với điều kiện bản thân, kiên trì để thấy kết quả nhé. Ngoài ra hãy chú ý kết hợp với chế độ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da tại nhà như xây dựng thực đơn ăn khoa học, giữ tinh thần vui vẻ và chăm chỉ luyện tập thể thao. Chúc bạn thành công.

Có thể bạn muốn biết: 5 mặt nạ trị nám hỗn hợp dễ thực hiện tại nhà

Trình Trình (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo