Tiết lộ cách dùng nghệ trị nám hiệu quả khiến bạn phải bất ngờ

Nên Đọc:

>> 9 cách trị nám đốm từ thiên nhiên đơn giản, dễ làm tại nhà

>> Hướng dẫn chị em cách bôi rượu gừng nghệ sau sinh dưỡng trắng da

1. Nghệ tươi có trị nám không?

Nghệ tươi hay tinh bột nghệ từ lâu đã được biết tới là một loại bảo bối giúp làm đẹp da mà chị em phụ nữ đều ưa chuộng. Trong dân gian thường hay sử dụng nghệ để làm mờ vết thâm, làm mờ sẹo hiệu quả nhất. Đặc biệt, bột nghệ còn có tác dụng trong việc giảm thâm nám, trị mụn, ngăn chặn rạn da và giúp da trắng mịn tự nhiên.

nghệ trị nám hiệu quả không

Hướng dẫn sử dụng nghệ trị nám hiệu quả

Nghệ chứa nhiều thành phần dưỡng chất có tác dụng làm đẹp da hiệu quả.  Đặc biệt là chất curcumin có khả năng chống viêm, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, tẩy tế bào chết, giúp da sáng mịn. Ngoài ra, chất oxy hóa của nghệ vàng có thể tác động vào tế bào da, ức chế quá trình tích tụ săc tố melain, làm giảm nám vàn tàn nhang rõ rêt. Chính vì lý do đó, không ít chị em đã sử dụng nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ để đắp mặt nạ làm đẹp và đã nhận lại nhiều hiệu quả như mong muốn.

2. Hướng dẫn cách làm mặt nạ nghệ trị nám tàn nhang

Một số cách đắp mặt nạ trị nám, dưỡng trắng da dưới đây, kiên trì áp dụng một thời gian sẽ giúp mang lại làn da sáng mịn:

  • Sử dụng nghệ tươi

Để sử dụng nghệ tươi trị nám da, bạn có thể dùng 1 chút nghệ đem chấm trực tiếp lên vị trí làn da bị nám. Giữ nguyên như vậy cho tới buổi sáng ngày hôm sau rồi rửa lại mặt thật sạch với nước. Những tinh chất có trong nghệ tươi sẽ giúp vết nám được mờ đi nhanh chóng hơn.

  • Mặt nạ trị nám bằng nghệ, sữa tươi không đường và mật ong

Để làm mặt nạ nghệ trị nám tàn nhang thì bạn cần pha 2 muỗng tinh bột nghệ, 1 muỗng mật ong cùng với lượng sữa tươi không đường ở mức vừa phải. Trộn đều để có hỗn hợp đồng nhất.

Cách dùng nghệ trị nám không bị bắt nắng

Kết hợp mật ong, sữa tươi và tinh bột nghệ trị nám da hiệu quả

Rửa mặt thật sạch sẽ với nước, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da, để nguyên trong vòng 30 phút và rửa lại mặt với nước. Chú ý, khi rửa mặt thì nên dùng tay vỗ thật nhẹ nhàng lên mặt để giúp se khít lỗ chân lông.

Với những bạn có thời gian thì tốt nhất nên tẩy da chết với đường hoặc bã cà phê để giúp da được sạch sẽ để việc thẩm thấu dinh dưỡng được tốt hơn. Chỉ cần áp dụng cách này đều đặn 2 lần/ tuần, thực hiện liên tục trong vòng 4 tuần bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức.

  • Mặt nạ trị nám bằng nghệ, mật ong, sữa chua

Bạn dùng khoảng 2 muỗng tinh bột nghệ vàng, 2 muỗng mật ong và 1 hộp sữa chua không đường. Đem nguyên liệu trộn đều để tạo ra hỗn hợp đồng nhất. Với loại mặt nạ bột nghệ trị nám này thì bạn nên sử dụng trong vòng 1 tuần và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Rửa mặt thật sạch với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, kết hợp massage thật nhẹ nhàng. Thoa trực tiếp hỗn hợp này lên mặt, sau đó thư giãn trong 20 đến 30 phút. Rửa lại mặt thật sạch với nước lạnh, cuối cùng thoa kem dưỡng ẩm lên da trước khi đi ngủ để làn da được tái tạo tốt nhất.

Nghệ trị nám da có tốt không

Thường xuyên đắp mặt nạ nghệ trị nám da, giúp da sáng mịn

Với chị em phụ nữ sau sinh thì nên đắp mặt nạ 2 đến 3 lần/ tuần. Ngoài ra, cũng nên kết hợp thêm việc uống tinh bột nghệ hòa cùng với nước lọc và chút mật ong để uống vào thời điểm buổi sáng và tối. Nó sẽ giúp nhan sắc được cải thiện nhanh chóng, đồng thời hồi phục sức khỏe rất tốt.

Chú ý: Trong quá trình sử dụng, không được lạm dụng quá nhiều nó sẽ gây ra hiện tượng kích ứng vì tinh bột nghệ khá nóng có thể gây ra hiện tượng kích ứng.

Cùng với những cách dùng nghệ trị nám da mặt ở trên, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện làm đẹp ngay tại nhà vừa an toàn, lại vừa tiết kiệm chi phí. Nhưng trong quá trình sử dụng nghệ, khi ra nắng thì bạn nên bảo vệ da trước khi ra nắng bằng cách sử dụng kem chống nắng để tránh thâm da và đen da. Chúc các bạn thành công!

Xem ngay:

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo