Thực hư về tác dụng của rễ cây đinh lăng trong việc làm đẹp da?

Tác dụng của cây đinh lăng

Tác dụng của rễ cây đinh lăng

Tìm hiểu ngay tác dụng của đinh lăng

Các bộ phận trên cây đinh lăng từ lá, rễ, thân, cành đều được coi là một vị thuốc quý được ứng dụng nhiều trong y học cổ truyền. Theo đông y loại cây này có tác dụng chữa bệnh cực kỳ tốt, nó được đánh giá cao với khả năng điều trị hiệu quả các bệnh như người mệt mỏi, tiêu chảy, buồn nôn, trị bệnh đau nhức xương khớp….

Ngoài việc chăm sóc sức khỏe hiệu quả, công dụng của rễ cây đinh lăng còn được đánh giá cao với khả năng làm đẹp da, chăm sóc da và tóc. Với những làn da bị lão hóa, tàn nhang hay nám da, da bị sạm đen thì đây chính là cách khắc phục tuyệt vời.

Tác dụng trong làm đẹp

  • Làm trắng da từ đinh lăng

Trong việc dưỡng trắng da thì chúng ta sẽ sử dụng lá của cây đinh lăng thay vì rễ. Chị em hãy chuẩn bị lá đinh lăng, lá mây và vài củ sả sau đó đem rửa sạch nguyên liệu và cho vào nồi đun nước sôi trong khoảng 5-10 phút là được. Sau 10 phút bạn tắt bếp rồi vắt nửa quả chanh vào nồi nước.

Tác dụng của rễ cây đinh lăng dưỡng da

Sự kết hợp giữa đinh lăng, chanh, sả và lá mây

Đầu tiên chị em hãy dùng nước này để xông hơi da mặt sau đó đợi đến khi nước ấm thì dùng nước này để rửa mặt và tắm. Các chất dinh dưỡng trong nồi nước này sẽ giúp loại bỏ các hắc sắc tố gây nám da, sạm đen trên da đồng thời tái tạo lại collagen làm đẹp da, dưỡng trắng da nhanh chóng.

Đây là mẹo làn đẹp da, chăm sóc sức khỏe cực kỳ tốt, khá đơn giản mà ai cũng có thể bắt tay vào làm ngay lập tức. Ngoài tác dụng làm đẹp, tắm thứ nước này còn tốt cho tinh thần, giúp bạn thoải mái hơn và thư giãn đầu óc hơn.

  • Trị mụn

Ngoài khả năng làm đẹp, đinh lăng còn có tác dụng trị mụn khá hữu hiệu. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá đinh lăng rửa sạch sau đó giã nhỏ cũng với chút muối hạt to, giã nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị mụn. Sau khoảng 10 phút đắp mặt tình trạng mụn trên da sẽ được giảm thiểu một cách hữu hiệu.

Tác dụng của rễ cây đinh lăng trong làm đẹp da

Tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe

So với các bộ phận khác như lá hay thân thì tác dụng của rễ cây đinh lăng là tuyệt vời hơn cả. Theo đông y, rễ đinh lăng có vị ngọt, tính mát, tác dụng bồi bổ khí huyết, giải độc, chống lại tình trạng dị ứng, chữa ho … rất tốt.

Mọi người có thể áp dụng cách ngâm rượu cây đinh lăng để uống mỗi ngày. Vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa từ bên trong.

Cách làm: Bạn tìm mua củ cây đinh lăng càng nhiều năm càng tốt, rửa thật sạch sau đó để ráo nước và cho vào bình thủy tinh ngâm rượu. Nếu bạn muốn đẹp thì để cả củ còn muốn dùng nhanh thì nên thái miếng. Thái miếng ngâm rượu trong khoảng 2 tháng là có thể sử dụng còn để cả củ mọi người sẽ phải chờ đến cả nửa năm để các dược liệu trong rễ đinh lăng được tiết ra nhiều nhất. 1kg củ đinh lăng sẽ ngâm với khoảng 3 lít rượu trắng loại ngon.

Tác dụng của rễ cây đinh lăng ngâm rượu

Rễ cây đinh lăng ngâm rượu

Sau quá trình ngâm khoảng nửa năm thì bạn có thể dùng, mỗi ngày uống 1 cốc nhỏ rượu đinh lăng trong bữa ăn. Kiên trì áp dụng sẽ thấy quá trình lưu thông máu được tốt hơn, da dẻ hồng hào tươi sáng, người khỏe mạnh, xương khớp dẻo dai.

Chú ý: tuyệt đối không nên lạm dụng rượu đinh lăng bởi nó có thể phản tác dụng khiến bạn mệt mỏi và tiêu chảy, nôn mửa.

Trên đây là một vài thông tin về tác dụng của rễ cây đinh lăng ngâm rượu và khả năng làm đẹp chăm sóc sức khỏe từ đinh lăng. Mọi người hãy tham khảo ngay nhé. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và trẻ trung.

>>> KHÁM PHÁ: “Mách chị em cách làm mặt nạ trà xanh bột nghệ xóa sạch nám, tàn nhang, thâm do mụn

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo