Tác dụng của vỏ cam đối với da mặt mà ai cũng đều ngỡ ngàng

Vì sao vỏ cam giúp làm đẹp da?

Nhiều người cho rằng vỏ cam là một thành phần bỏ đi, không có tác dụng gì đặc biệt. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu mới đây cũng đã chỉ ra rằng, vỏ cam có chứa rất nhiều tinh chất chống oxy hóa, vitamin giúp duy trì làn da trẻ trung, căng mịn, đồng thời ngăn chặn những gốc tự do. Thêm vào đó, nồng độ dinh dưỡng có trong vỏ cam còn cao hơn hẳn so với nhiều loại trái cây khác.

Hơn nữa, axit citric có trong vỏ còn còn giúp làn da đều màu, trắng sáng hơn, cải tiện sắc tố trên da. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng vỏ cam để làm lỗ chân lông thông thoáng, tiêu diệt mụn trứng cá, cân bằng độ ẩm.

tác dụng của vỏ cam đối với da mặt

Tác dụng của vỏ cam đối với da mặt là rất hiệu quả

Các tác dụng của vỏ cam đối với da mặt

Một số tác dụng

  • Dưỡng trắng da hiệu quả

Tác dụng của vỏ cam đối với da mặt đầu tiên phải kể tới là giúp dưỡng trắng da hiệu quả. Trong cam có nhiều dưỡng chất tốt cho da mặt do vậy thường xuyên đắp mặt nạ bằng vỏ cam sẽ giúp bạn chăm sóc làn da trắng hồng tự nhiên.

Để thực hiện mặt nạ dưỡng da này rất đơn giản, các bạn áp dụng theo hướng dẫn sau:

Chuẩn bị:

+ Vỏ cam khô: 1 muỗng cà phê

+ Mật ong nguyên chất: ½ muỗng cà phê

+ Sữa tươi không đường: 1/ 2 muỗng cà phê

Cách làm:

Với vỏ cam tươi, chúng ta cần cắt chúng ra thành từng miếng nhỏ, sau đó phơi khô rồi xay thành bột mịn. Cho bột vỏ cam vào trong một chiếc hũ, đậy kín nắp và bảo quản tại nơi thoáng mát, khô ráo.

Ta đem tất cả các nguyên liệu trộn đều với nhau để tạo ra được hỗn hợp đồng nhất. Đắp hỗn hợp lên da và để 20 phút giống với các loại mặt nạ thông thường. Cuối cùng rửa lại mặt thật sạch với nước.

Công dụng của vỏ cam đối với da mặt giúp loại bỏ tế bào chết, dưỡng trắng da, làm mờ những vết sạm đen. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp thêm những dưỡng chất cần thiết để da mặt trở nên tươi trẻ, loại bỏ những dấu hiệu của sự lão hóa. Hãy thực hiện đắp mặt nạ này 2 lần/ tuần để đạt được kết quả như mong muốn.

khám phá tác dụng của vỏ cam đối với da mặt

Vỏ cam có nhiều công dụng làm đẹp da

  • Ngăn chặn lão hóa da

Tác dụng của vỏ cam đối với da mặt không chỉ giúp dưỡng trắng da mà còn làm chất quá trình lão hóa da, chống nếp nhăn nhiệu quả.

Mặt nạ chăm sóc da này không quá cầu kỳ, các bạn làm theo hướng dẫn sau:

Chuẩn bị:

+ Bột vỏ cam: 1 muỗng

+ Sữa chua không đường: ½ muỗng

+ Nước cốt chanh: 5- 6 giọt

+ Mật ong nguyên chất: ½ muỗng

Cách làm:

Đem tất cả những nguyên liệu ở trên trộn thật đều với tỉ lệ đã có sẵn. Rửa mặt thật kĩ với nước, sau đó đắp hỗn hợp lên da, nằm nghỉ ngơi trong vòng 20 phút và rửa lại mặt với nước ấm.

Trong nước cốt chanh và vỏ cam có chứa hàm lượng axit dịu nhẹ nên giúp loại bỏ hết vi khuẩn, bụi bẩn, hóa chất đang tồn tại trên da. Từ đó giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết để làn da căng mịn, tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, mặt nạ này còn giúp ngăn chặn việc hình thành những nếp nhăn và phục hồi collagen cho da.

tác dụng của vỏ cam đối với da mặt có tốt không

Vỏ cam giúp cung cấp dưỡng chât nuôi dưỡng da

  • Trị mụn nhanh chóng

Tác dụng của vỏ cam đối với da mặt không chỉ giúp dưỡng da mà còn giúp loại bỏ những nốt mụn mủ, mụn bọc, mụn khó điều trị. Sử dụng trong một thời gian dài sẽ giúp những vết sẹo thâm, nám, tàn nhang được loại bỏ, loại bỏ mụn đầu đen cứng đầu.

Thành phần

+ Tinh chất vỏ cam: ½ muỗng

+ Tinh bột nghệ: ½ muỗng

+ Sữa tươi không đường: ½ muỗng

+ Vitamin E: 1 viên

Cách làm

Toàn bộ nguyên liệu đem trộn thật đều với nhau, cho vào tủ lạnh để ủ trong vòng 30 phút. Rửa mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp lên đều trên da. Thư giãn trong khoảng 30 phút để làn da được thư giãn và giúp những dưỡng chất được thẩm thấu tốt hơn. Hãy thực hiện trong khoảng 2 tuần liên tiếp, mỗi tuần từ 2- 3 lần để có được làn da đẹp không tì vết.

Cùng với các tác dụng của vỏ cam đối với da mặt ở trên, hy vọng chị em đã có cho mình một công thức làm đẹp da đơn giản và hiệu quả.

Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp!

>>> THAM KHẢO NGAY: Điều trị tàn nhang 1 lần duy nhất : Phương pháp dành cho người bận rộn

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo