Tác dụng của uống sữa đậu nành, là con gái thì phải biết

Tác dụng của uống sữa đậu nành

Trong đậu nành có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như acid béo, protein, các khoáng chất, vitamin, chất xơ… đây đều là những chất cần thiết trong việc nuôi dưỡng cơ thể, tăng cường sức đề kháng và làm đẹp da.

Mặc dù sữa đậu nành nổi tiếng tốt đối với sức khỏe tuy nhiên sử dụng sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Trong bài chia sẻ sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về tác dụng của việc uống sữa đậu nành với sức khỏe và làn da sau đây nhé.

Tác dụng của uống sữa đậu nành

1/ Ngăn ngừa bệnh tật

Mỗi một cốc sữa đậu nành đã được các nhà khoa học, chuyên gia dinh dưỡng học chứng minh trong nó có chứa đầy đủ các protein và axit amin thiết yếu đối với sức khỏe. Các chất dinh dưỡng này có tác dụng làm giảm cholesterol, tốt cho hệ tim mạch, ngăn ngừa bệnh loãng xương, bệnh tàn nhang. Và quan trọng hơn cả, trong đậu nành có chứa một hoạt chất có tên isoflavone tác dụng tương tự như hormone estrogen ở nữ giới, nó giúp chị em phòng tránh các bệnh như ung thư vú và ung thư buồng trứng…

2/ Làm chậm quá trình lão hóa

Các acid béo omega và chất chống oxy hóa có trong đậu nành sẽ phát huy công dụng bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da. Không chỉ thế nó còn giúp cải thiện thúc đẩy sự linh hoạt của các mạch máu, dưỡng da sáng hồng tự nhiên từ bên trong.

3/ Làm đẹp da

Khoáng chất có trong sữa đậu nành tiêu biểu như chất isoflavone và genistein với khả năng loại bỏ tế bào chết, tăng độ đàn hồi trên da, duy trì sức sống cho làn da.

Tác dụng của uống sữa đậu nành với làn da

4/ Tốt cho phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh

Trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, lượng hormone estrogen trong cơ thể phụ nữ bị thiếu hụt một cách nghiêm trọng do đó việc uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ giúp thay thế estrogen hiệu quả, giúp cân bằng nội tiết tố, giúp chị em phụ nữ ngăn ngừa các biểu hiện như mất ngủ hay tâm trạng thay đổi, người mệt mỏi…

Công dụng của bột đậu nành với làn da

Trong phần trên chúng ta đã tìm hiểu về tác dụng của uống sữa đậu nành với sức khỏe và làn da. Trong phần chia sẻ tiếp theo sau đây, hãy tham khảo thêm về cách làm mặt nạ dưỡng da từ đậu nành, kết hợp trong uống ngoài đắp để hiệu quả làm đẹp được hoàn hảo.

Mỗi ngày bạn lấy sữa đậu nành để rửa mặt, massage nhẹ nhàng vào mỗi buổi tối trong 5-10 phút sau đó rửa mặt lại với nước thường.

Ngoài ra bạn có thể áp dụng cách xông hơi da mặt bằng nước ấm sau đó lấy mặt nạ giấy ngâm vào trong cốc nước sữa đậu nành rồi đắp mặt nạ này lên da trong 20 phút. Cuối cùng bạn rửa mặt lại như bình thường với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Kiên trì áp dụng cách rửa mặt bằng sữa đậu nành mỗi ngày hoặc đắp mặt nạ sữa đậu nành mỗi tuần 4 lần để hiệu quả chăm sóc da sáng mịn được tốt nhất.

Tác dụng của uống sữa đậu nành với sức khỏe

Chú ý khi uống sữa đậu nành

Mặc dù sữa đậu nành tốt cho sức khỏe và làn da tuy nhiên nó chỉ mang lại hiệu quả tốt nhất khi bạn sử dụng đúng cách. Một vài lưu ý sau đây, bạn cần phải biết:

+ Không uống sữa đậu nành kết hợp với trứng, đánh với trứng để uống hay uống sau khi ăn trứng đều không nên. Bởi lòng trắng trứng kết hợp với các dưỡng chất trong sữa đậu nành sẽ gây ra hiện tượng kết tủa, cơ thể sẽ khó hấp thụ hơn, làm giảm các chất dinh dưỡng có trong thức uống này.

+ Không đựng sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt bởi vi khuẩn dễ sản sinh trong môi trường nhiệt độ ấm, chỉ uống sữa đậu nành sau khi làm khoảng 1-2 giờ, sau 3-4 giờ sữa sẽ bị biến chất.

+ Hạn chế tình trạng cho đường nâu, đường đỏ vào sữa đậu nành bởi nó không tốt cho cơ thể và hệ tiêu hóa

Hy vọng một vài thông tin về tác dụng của uống sữa đậu nành với sức khỏe và làn da mà chúng ta tìm hiểu ở trên sẽ mang lại cho bạn bí quyết chăm sóc sức khỏe được tốt nhất. Chúc bạn thành công.

>>> XEM THÊM: 6 cách trị tàn nhang hiệu quả từ thiên nhiên ít người biết đến

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo