Sạm da khi mang thai do đâu và khắc phục thế nào?

Nên Đọc:

>> Cách khắc phục tình trạng da sạm đen và mụn hiệu quả nhất

>> Sạm da mặt ở nam giới nguyên nhân do đâu và cách điều trị như thế nào?

1. Vì sao có hiện tượng sạm da khi mang thai?

Trong quá trình mang bầu, hocmone estrogen trong cơ thể người phụ nữ có một sự thay đổi rõ rệt dẫn đến hiện tượng mất cân bằng.

Sự rối loạn nồng độ estrogen là nguyên nhân khiến làn da thay đổi, nó kích thích sự sản sinh của melanin chất làm da bị sạm đen. Không chỉ sạm da, nhiều chị em phụ nữ khác còn rơi vào tình trạng nám da trông rất mất thẩm mỹ.

Các bộ phận trên cơ thể bị sạm đen rõ rệt nhất chính là làn da mặt, da cổ ngoài ra khu vực bụng, bẹn và nách.

Làm cách nào để khắc phục tình trạng sạm da khi mang thai? Một vài bí quyết được các chuyên gia sắc đẹp cũng như các chị em những người đã từng trải qua quá trình sinh nở đưa ra lời khuyên sau đây. Chúng ta đừng bỏ qua nhé.

sạm da khi mang thai phải làm sao

Sạm da khi mang bầu

2. Cách trị sạm da khi mang thai

Tình trạng da sạm đen khi mang thai sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại nếu bạn áp dụng theo các trị sạm da hiệu quả dưới đây:

  • Điều chỉnh lối sống

Điều đầu tiên các chị em tuyệt đối không được bỏ qua đó chính là lên cho mình một lịch ăn uống, làm việc khoa học.

Bạn cần chú ý ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh và trái cây, nói không với các loại thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhanh hay bia rượu chất kích thích. Bên cạnh đó phải đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc, nói không với việc thức khuya nhằm bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé.

Những người có lịch làm việc khoa học, ngủ nghỉ hợp lý sẽ giúp cơ thể hạn chế tình trạng sản xuất melanin gây sạm da, đen da.

  • Hạn chế thực phẩm làm tăng nồng độ estrogen

Khi có thai, vốn dĩ nồng độ estrogen trong cơ thể của bạn đã gia tăng khiến hormone không cần bằng dẫn đến da bị sám, xỉn, lỗ chân lông mở to…

Vì vậy các loại thực phẩm khiến hocmone estrogen tăng cao như các sản phẩm làm từ đậu nành, hạt mè, tỏi… chị em cần hạn chế sử dụng đến mức tối thiểu.

sạm da khi mang thai và cách trị

Sạm da là tình trạng dễ gặp ở bất cứ ai 

  • Bổ sung thực phẩm, trái cây giàu vitamin C

Vitamin C là một trong những loại chất dinh dưỡng không thể thiếu trong việc làm đẹp da. Chất này đóng vai trò quan trọng trong việc dưỡng trắng da, giúp da sáng mịn chắc khỏe.

Không chỉ thế vitamin C còn được biết đến là một trong những chất có khả năng ức chế sản xuất melanin, ngăn ngừa hiện tượng sạm da khi mang thai một cách hữu hiệu.

Tất cả các sản phẩm giàu vitamin C như các loại trái cây có vị chua hay các thực phẩm rau củ quả khác như khoai tây, súp lơ, cải bắp… chị em hãy tăng cường bổ sung nhé.

  • Đắp mặt nạ trị sạm da

Nhiều bạn gái ngại ngùng và lo lắng về việc làm đẹp trong quá trình mang bầu bởi sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên các bác sĩ cũng như chuyên gia làm đẹp cho hay, các mẹ mang bầu vẫn có thể làm đẹp bằng các phương pháp thiên nhiên, vừa an toàn lại vừa hiệu quả.  Bạn có thể tham khảo công thức dưỡng da, trị sạm da khi mang thai bằng trứng gà và tinh bột nghệ, chắc chắn bạn sẽ hài lòng chỉ sau lần đầu tiên áp dụng.

Chuẩn bị:

+ 1 lòng đỏ trứng gà

+ 2 thìa cà phê tinh bột nghệ

sạm da khi mang thai và cách chữa tại nhà

Kiên trì đắp mặt nạ này tuần 2 lần, sau khoảng 1 tháng chị em sẽ thấy hiện tượng sạm da giảm thiểu

Cách làm:

+ Đầu tiên bạn đánh đều 2 nguyên liệu trứng gà và bột nghệ với nhau

+ Những chị em có làn da dầu, lỗ chân lông to bạn có thể thay thế lòng đỏ trứng gà bằng lòng trắng trứng, hiệu quả mang lại tương tự

+ Thoa đều mặt nạ trứng và nghệ lên da mặt, dĩ nhiên bạn cần phải làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

+ Thư giãn trong khoảng 20 phút thì bạn rửa mặt lại lần nữa với nước ấm.

+ Áp dụng cách này khoảng 2 lần mỗi tuần, chị em sẽ thấy làn da sáng hơn, hiện tượng sạm da, da bị đen hay lỗ chân lông to sẽ được cải thiện khá rõ rệt.

Với một vài cách trị sạm da khi mang thai trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn gái lấy lại được sự tự tin cho mình. Chúc bạn thành công.

Xem ngay:

Mách bạn cách trị sạm da bằng thiên nhiên lành tính hiệu quả sau 3 tuần

Tiết lộ các cách trị sạm da an toàn hiệu quả chị em đừng bỏ qua mà hối hận

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo