Tiết lộ các cách trị sạm da an toàn hiệu quả chị em đừng bỏ qua mà hối hận

Nên Đọc:

>> Loại kem trị sạm da nào đang được nhiều chị em tin dùng?

>> Sạm da nên uống thuốc gì để cho ra kết quả điều trị an toàn mà lại hiệu quả?

Sạm da có thể nói là nỗi lo lắng của bất cứ chị em nào. Để đánh bay tình trạng sạm da, một vài cách điều trị sạm da mặt hiệu quả sau đây chị em nên tham khảo và bắt tay vào áp dụng ngay để có được làn da trắng sáng mịn màng, lấy lại sự tự tin nhé.

Cách trị sạm da

Da mặt bị sạm đen ngây ảnh hưởng tới thẩm mỹ

1. Cách trị sạm da bằng phương pháp tự nhiên

Sử dụng mặt nạ tự nhiên là cách trị sạm da được giới trẻ ưu ái vì ưu điểm lành tính và chi phí thấp. Dưới đây là một vài cách chữa sạm da bằng mặt nạ nguyên liệu thiên nhiên, bạn có thể áp dụng theo.

  • Cách trị sạm da mặt đơn giản với cà chua

Có lẽ ít người biết rằng trong cà chua có chứa một loạt các chất có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng sạm da, da bị sậm màu, làm chậm quá trình lão hóa da tiêu biểu như chất lycopene.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và các chuyên gia da liễu khuyên, để có được làn da chắc khỏe mịn màng trắng sáng, để có được sức khỏe tốt chị em nên uống nước ép cà chua mỗi ngày 1 cốc. Bên cạnh đó dùng nước ép cà chua để đắp mặt có thể trộn với mật ong hoặc không, 2 ngày 1 lần đắp mặt nạ dưỡng da này, sau khoảng 1 tháng kiên trì tình trạng sạm da, da bị nám hay tàn nhang chắc chắn sẽ có sự cải thiện rõ rệt.

Chú ý: nước ép cà chua nên bỏ hạt, đắp mặt nạ cà chua chỉ 2-3 lần mỗi tuần, mỗi lần 20 phút. Khi ra ngoài nhớ che chắn làn da bằng áo mũ nón khẩu trang và kem chống nắng để hiệu quả làm đẹp được tốt nhất.

  • Cách chữa da bị sạm đen bằng dưa leo

Cách trị sạm da bằng dưa leo

Cách trị da mặt sạm đen bằng mặt nạ dưa chuột giúp da sáng mịn từng ngày

Đắp mặt nạ dưa leo dưỡng trắng da là cách có thể nói là quá quen thuộc, hầu như chị em nào cũng đã áp dụng và dám chắc không phải nói bạn cũng sẽ nhận rõ tác dụng của loại mặt nạ này. Đơn giản vô cùng, rẻ tiền vô cùng mà lại hiệu quả.

Tuy nhiên để trị sạm da hiệu quả thì bạn nên kết hợp dưa leo cùng với 1 quả mướp non để thấy được sự thay đổi rõ rệt nhất nhé.

Cách làm: bạn đem dưa chuột và mướp rửa sạch, gọt vỏ rồi cho đồng thời 2 nguyên liệu này vào máy xay, ép lấy nước. Dùng nước này để xoa lên vùng da bị sạm đen, tuần 3 lần, mỗi lần đắp 20 phút – kiên trì thực hiện đều đặn tình trạng da bị thâm, sạm sẽ dần biến mất.

  • Cách chữa da sạm đen bằng Hoa cúc tươi kết hợp mật ong

Kết hợp hoa cúc tười và mật ong cũng là cách đánh bay sạm nám da hiệu quả. Phương pháp này sẽ giúp bạn sở hữu làn da sáng hồng, đẹp tự nhiên.

Cách trị sạm da bằng hoa cúc

 Cách trị sạm da bằng hoa cúc kết hợp mật ong

30g hoa cúc tươi bạn cho vào nồi đổ 1 bát nước nhỏ và đun sôi, đun nhỏ lửa sau đó cho mật ong vào và khuấy đều, đun kĩ sao cho tạo thành dạng cao lỏng. Mỗi ngày bạn pha 1 thìa cà phê cao nước này với 1 cốc nhỏ nước sôi và uống. Cách đơn giản này giúp da mặt sáng mịn, ngăn ngừa nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa trên da.

2. Cách chữa da mặt bị sạm đen bằng đông y

So với cách trị sạm da bằng thiên nhiên mà chúng ta vừa tìm hiểu ở trên thì phương pháp trị sạm da bằng đông y sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn, tốt hơn và đặc biêt phù hợp với các trường hợp sạm da bị nặng hơn.

Theo đông y, cơ chế điều trị sẽ đi từ trong ra ngoài, điều trị từ gốc rễ nguyên nhân gây sạm da, điều tiết các sắc tố, hormone trong cơ thể vì thế cho hiệu quả khả quan hơn. Tuy nhiên các chị em cần kiên trì và sẽ mất một khoảng thời gian để nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da, không nên quá vội vàng mà làm phản tác dụng của thuốc nhé.

Cách trị sạm da bằng đông y

Cách trị sạm da bằng đông y

  • Bài thuốc 1:

Chuẩn bị thục địa, cam cúc hoa và thiên môn đông với một lượng bằng nhau. Tất cả các vị thuốc này bạn có thể mua tại các phòng khám đông y uy tín hoặc đến bệnh viện YHCT để đảm bảo chất lượng thuốc là tốt nhất. Đem nghiền nhỏ các vị thuốc này thành dạng bột mịn và bảo quản trong lọ thủy tinh, mỗi lần dùng bạn hòa khoảng 1 thìa cà phê bột này với cốc nhỏ rượu ấm, ngày uống 1 lần, uống trước bữa ăn khi bụng đói.

  • Bài thuốc 2:

Chuẩn bị hạnh nhân và ma hoàng với lượng bằng nhau khoảng 9g, 30g ý dĩ và 3g chích cam thảo. Sắc lấy nước, mỗi lần uống 3 bát nước thuốc trước bữa ăn. Áp dụng liên tục trong 15 ngày.

3. Cách trị da mặt bị sạm đen bằng mỹ phẩm

So với 2 cách chữa sạm da mặt mà chúng ta vừa chỉ ra ở trên thì việc sử dụng kem trị sạm da, mỹ phẩm làm đẹp da là cách phổ biến được chị em sử dụng bởi sự tiện lợi, dễ sử dụng, không mất công sắc thuốc.

Nhưng hiện nay trên thị trường có vô số các loại kem trị sạm da khác nhau với nguồn gốc xuất xứ khác nhau, để đảm bảo được hiệu quả mang lại mọi người cần chú ý tìm mua đúng loại kem trị sạm da phù hợp với làn da của mình, chọn đúng nguồn gốc xuất xứ, chọn các hãng mỹ phẩm lớn uy tín. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên cân nhắc việc sử dụng kem dưỡng da, trước khi dùng hãy thử một lớp mỏng kem lên mu bàn tay hoặc da cổ để chắc chắn làn da của mình không bị dị ứng với các thành phần của kem nhé.

4. Cách trị da bị sạm đen bằng công nghệ cao

Cách trị sạm da mặt đơn giản nhất, hiệu quả nhanh chóng nhất hiện nay được đông đảo các chị em đánh giá cao và tìm tới đó là cách chữa sạm da bằng công nghệ cao mà ở đây là sử dụng tia laser.

Cách trị sạm da bằng công nghệ cao

 Cách trị sạm da bằng công nghệ cao

Ưu điểm của phương pháp công nghệ cao này đó là có khả năng trị sạm da, nám hay tàn nhang trên da một cách dứt điểm, trị tận gốc, không mất thời gian, chỉ sau vài lần bắn laser bạn sẽ nhận thấy kết quả rõ ràng.

Dĩ nhiên bên cạnh các ưu điểm thì phương pháp nào cũng có các nhược điểm riêng. Với cách trị sạm da bằng laser nhược điểm sẽ là khá tốn kém, với chị em có làn da mỏng manh, da nhạy cảm có thể sẽ bị tổn thương sau khi bắn laser. Do đó để chắc chắn về kết quả và sự an toàn mang lại mọi người nên tìm đến các thẩm mỹ viện uy tín, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao giàu kinh nghiệm, công nghệ máy móc hiện đại, nghe kỹ lời tư vấn trước khi quyết định có nên tham gia điều trị hay không nhé.

Trên đây là một vài tổng hợp về các phương pháp trị sạm da mặt được nhiều chị em tin tưởng áp dụng và truyền tai nhau bởi hiệu quả đạt được. Bạn có thể tham khảo ngay và bắt tay vào làm ngay để có được làn da trắng sáng đẹp không tì vết nhé. Chúc bạn thành công.

Xem ngay: 

Cách đắp mặt nạ cà phê trị sạm, giúp da sáng hồng rạng rỡ đón Xuân

Mách bạn các cách trị sạm da bằng thiên nhiên lành tính hiệu quả sau 3 tuần

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo