Dùng nước muối sinh lý làm mờ nám da mỗi ngày chỉ 1 tháng sau bạn sẽ thấy điều kì diệu

Nên Đọc:

>> Rửa mặt bằng lá trầu không, da trắng xinh y như gái Hàn

>> Tò mò không biết rửa mặt bằng yến mạch hàng ngày có tốt không?

1. Nước muối sinh lý là gì?

Nước muối sinh lý là một dung dịch có sự kết hợp của nước và natri clorua với công thức 0.9%, tức là 1 lít nước hoà với 9 gam natri clorura tinh khiết.

Nước muối sinh lý thường được dùng để bổ sung nước cũng như là chất điện giải, dùng để vệ sinh răng miệng, mắt, mũi, súc miệng. Đặc biệt việc sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt hàng ngày sẽ mang lại nhiều công dụng làm đẹp với làn da.

2. Tác dụng của nước muối sinh lý với da mặt

Dưới đây là một số thông tin về công dụng của nước muối sinh lý và cách dùng nước muối sinh lý rửa mặt hàng ngày:

  • Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tác dụng gì?

Nước muối như một loại mỹ phẩm tự nhiên có nhiều công dụng làm đẹp như trị mụn, tẩy da chết, dưỡng trắng và đặc biệt là hỗ trợ trị nám, tàn nhang hiệu quả.

Nước muối sinh lý có nhiều tác dụng làm đẹp da

Nước muối sinh lý giúp làm sạch da hiệu quả

Nguyên nhân bởi nó có khả năng làm sạch tế bào da chết, loại bỏ bã nhờn thừa trong tế bào da, giúp lỗ chân lông thông thoáng tạo môi trường lý tưởng để các bạn dùng các phương pháp trị nám hoặc dưỡng trắng như: Đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng,…

Ngoài ra, khả năng kháng khuẩn tốt, nước muối sinh lý có thể loại bỏ dầu nhờn trên da mặt và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn giảm tình trạng sưng tấy ở vùng da bị mụn.

  • Cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý như thế nào?

Cách pha nước muối sinh lý và các bước dùng nước muối sinh lý rửa mặt chữa nám, mụn và làm trắng da gồm:

Trước tiên, các bạn cần vệ sinh da mặt với nước mát rồi dùng khăn mềm lau khô.

Sau đó, các bạn dùng bông tẩy trang chấm đều nước muối sinh lý, nhẹ nhàng thoa lên da mặt từ trong ra ngoài. Để tăng cường hiệu quả, các bạn đừng quên dùng tay massage da mặt khoảng 5 phút sau khi đã thoa nước muối sinh lý.

Mỗi ngày áp dụng 1 lần như vậy vào buổi tối là bạn đang chăm sóc làn da của mình sáng mịn hơn từng ngày mà không hề tốn kém.

3. Những lưu ý khi rửa mặt bằng nước muối sinh lý

Dưới đây là một vài chú ý cần ghi nhớ cho các cô nàng dùng nước muối sinh lý rửa mặt hàng ngày:

  • Xác định loại da

Nước muối có khả năng làm sạch nhờn rất tốt do vậy phù hợp với những bạn sở hữu làn da dầu. Còn với làn da khô, nếu các bạn muốn sử dụng thì cần pha loãng nước muối sinh lý với nước tinh khiết với tỷ lệ 1:1 trước khi rửa mặt.

  • Dưỡng ẩm cho da

Sau khi rửa mặt xong, da chúng ta thường có xu hướng bị khô do vậy các bạn cần sử dụng kem dưỡng da để tăng cường độ đàn hồi cho da. Ngoài ra, với cô nàng bị nám thì các bạn hãy sử dụng kem đặc trị bệnh nám da thay vì kem dưỡng để đạt hiệu quả như mong muốn.

Cách sử dụng nước muối sinh lý

Sau khi sử dụng nước muối sinh lý các bạn nên thoa kem dưỡng ẩm

  • Dùng kem chống nắng

Các bạn cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng ban ngày để bảo vệ da. Tuy nước muối sinh lý có nhiều công dụng làm đẹp, song nó cũng có nhược điểm là dễ bắt nắng. Do đó, các bạn đừng bỏ qua thói quen dùng kem chống nắng bảo vệ da cẩn thận trước tác động của tia UV trong ánh nắng, tránh khiến bị tổn thương dẫn tới nám, tàn nhang.

  • Nước muối sinh lý hãng nào tốt?

Các bạn có thể tham khảo một số loại nước muối sinh lý được nhiều người dùng nhất như: nước muối sinh lý Pháp, nước muối sinh lý Đại Lợi, nước muối sinh lý Nam Hà,..

Nước muối sinh lý làm sạch da mặt hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang mang lại nhiều hiệu quả. Tuy nhiên các bạn lưu ý chỉ dùng với lượng muối vừa phải vì nếu sử dụng quá nhiều muối sẽ khiến da bị bào mòn, mỏng từ đó dễ bị bắt nắng gây hại da hơn. Chúc các bạn làm đẹp thành côngQ

Xem ngay: 

Da mặt bị nám rửa mặt bằng nước ấm pha muối có tốt không?

Điều tuyệt vời gì sẽ xảy ra khi bạn rửa mặt bằng mật ong hằng ngày

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo