Mặt nạ trứng gà và mật ong: Bộ đôi \’thần thánh\’ trị nám tàn nhang được chị em tôn sùng

Nên Đọc:

>> Chẳng ngờ cách làm mặt nạ trứng gà sữa tươi lại dễ đến thế

>> Mặt nạ trứng gà và vitamin E – thần dược làm đẹp cho chị em

1. Công dụng trị nám của cách đắp mặt nạ trứng gà mật ong

Cả trứng gà và mật ong đều là những nguyên liệu vô cùng quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống. Hai loại nguyên liệu này có trong rất nhiều công thức làm đẹp bởi có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da.

 Mặt nạ trứng gà và mật ong có nhiều công dụng làm đẹp da

Đắp mặt nạ trắng da từ trứng gà và mật ong giúp da sáng mịn, căng tràn sức sống

Trong trứng gà có chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất như protein, các vitamin, canxi, kali, sắt, kẽm, magie… Chúng đều đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của tế bào. Đặc biệt những chất dinh dưỡng này là thành phần quan trọng để giúp làn da sáng mịn, đều màu, giảm mụn nhọt và thâm nám.

Trong trứng gà có chứa vô số những vitamin và khoáng chất tiêu biểu như chất béo, vitamin nhóm B, biotin, protein… Cả lòng trắng cũng như lòng đỏ của trứng gà đều có khả năng làm đẹp da hoàn hảo. Lòng trắng trứng gà có khả năng tái tạo da, điều trị nám da, tàn nhang, da bị nhờn hay lỗ chân lông to, mụn đầu đen… Còn lòng đỏ của quả trứng sẽ đảm nhận nhiệm vụ cung cấp độ ẩm cho da, tăng cường tinh chất collagen nuôi dưỡng làn da, tăng tính đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa da.

Riêng mật ong với nhiều chất oxy hóa cùng hoạt chất kháng viêm, chống khuẩn có thể loại bỏ da chết, oxy hóa những thâm sạm, tiêu diệt mụn, ngăn ngừa vết thâm hiệu quả.

Nhờ những tác dụng của mặt nạ trứng gà và mật ong, chúng đã trở thành nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ.

2. Hướng dẫn cách đắp mặt nạ trứng gà và mật ong làm đẹp

Làn da của bạn bị xỉn màu, nhiều mụn hay nám tàn nhang, chỉ cần áp dụng cách đắp mặt nạ trứng gà mật ong dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng da hiệu quả.

  • Cách đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong

Đây là phương pháp trị nám, tàn nhang phù hợp với những bạn có làn da nhờn. Lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein albumin có thể giúp kiểm soát lượng dầu nhờn, se khít lỗ chân lông, tái tạo làn da. Đồng thời dưỡng chất này có thể kích thích quá trình sản sinh collagen, giúp da đàn hồi, trắng mịn.

Các bạn kết hợp lòng trắng trứng và mật ong sẽ giúp chị em hạn chế da bị nếp nhăn, làm giảm mụn, da sáng khỏe.

Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả làm đẹp của mặt nạ đồng thời át đi mùi tanh của trứng gà các bạn có thể thêm một chút chanh tươi vào trong mặt nạ trị nám da này. Phương pháp làm mặt nạ từ trứng gà và mật ong này như sau.

Chuẩn bị:

– 1 lòng trắng trứng gà.

– 2 thìa mật ong nguyên chất.

– Nước cốt 1/2 quả chanh.

Cách đắp mặt nạ trừng gà và mật ong trị nam da, tàn nhang tại nhà

Đắp mặt nạ lòng trắng trừng gà và mật ong giúp da sạch mịn

Thực hiện:

Khi đã có đủ các nguyên liệu trên, các bạn trộn lại vào một bát. Dùng thìa khuấy đều theo chiều kim đồng hồ tới khi hỗn hợp quyện đều và nổi bọt. Tiếp đó, các bạn vệ sinh da mặt rồi đắp mặt nạ với hỗn hợp khoảng 20 phút.

Cuối cùng hãy làm sạch da với nước mát. Sau khi đắp mặt nạ xong các bạn sẽ thấy làn da rất sạch, mát, lỗ chân lông thông thoáng mà không còn thấy mùi tanh của trứng.

  • Cách đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà với mật ong

Ngoài ra, để át mùi tanh của trứng đồng thời tăng cường hiệu quả loại bỏ tế bào chết, bạn đừng quên thêm một chút nước cốt chanh vào mặt nạ làm đẹp này. Cách đắp mặt nạ trứng gà mật ong này được áp dụng như sau:

Chuẩn bị:

– 1 lòng đỏ trứng gà

– 2 thìa mật ong

– 1 thìa nước cốt chanh

Mặt nạ trừng gà và mật ong giúp da căng tràn sức sống

Kết hợp lòng đỏ và mật ong giúp da mềm mịn, sạch nám

Cách thực hiện:

Dùng các nguyên liệu này trộn đều lại tới thì hòa lẫn với nhau. Sau khi rửa mặt sạch, bạn tiến hành thoa hỗn hợp đắp mặt nạ khoảng 20 phút để dưỡng chất có thời gian thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng làm đẹp. Sau khoảng thời gian đó, mặt nạ bắt đầu khô lại, lúc đó bạn với dùng nước sạch để vệ sinh da mặt thêm lần nữa.

  • Đắp mặt nạ nghệ mật ong và trứng gà trị mụn, xóa mờ nám 

Sự kết hợp giữa mật ong, trứng gà và tinh bột nghệ sẽ cho ra công thức dưỡng da, trị mụn, nám da mặt vô cùng hiệu quả. Những bạn bị nám da, tàn nhang trên da thật đáng tiếc bởi không biết đến bí quyết này sớm hơn. Phương pháp làm mặt nạ này không quá khó.

Nguyên liệu cần có:

Cách làm mặt nạ trị mụn từ trứng gà và mật ong cũng rất đơn giản. Các bạn chuẩn bại các nguyên liệu sau.

– 1/2 lòng trắng 1 quả trừng gà.

– 1/2 lòng đỏ 1 quả trứng gà.

– 2 thìa tinh bột nghệ.

Mặt nạ trừng gà và mật ong giúp da căng tràn sức sống

Mặt nạ trứng gà và mật ong, nghệ làm da sạch mụn, mờ nám tàn nhang

Cách thực hiện:

Các nguyên liệu cho vào bát, dùng thìa đánh thật đều để chúng hòa lẫn vào nhau. Sau khi rửa sạch mặt thì thoa hỗn hợp lên da tương tự như các cách đắp mặt nạ khác. Các bạn cũng để mặt nạ nghỉ ngơi sau 20 phút thì rửa mặt lại với nước mát.

Phương pháp này không chỉ giúp làm sạch sa, loại bỏ da chết, se khít lỗ chân lông, cấp ẩm dưỡng trắng mà còn giúp trị mụn, làm giảm nám da mặt hiệu quả.

3. Một vài lưu ý khi đắp mặt nạ trứng gà và mật ong

Các bạn cần chú ý khi đắp mặt nạ trứng gà và mật ong làm đẹp như sau:

+ Đắp mặt nạ này 2-3 lần mỗi tuần là đủ, không nên vì thấy hiệu quả đặc biệt của nó mà lạm dụng.

+ Khi đắp mặt nạ dù là loại nào đi chăng nữa bạn nên nằm nhắm mắt thư giãn, không nói cười đùa để tránh tình trạng xuất hiện nếp nhăn trên da.

+ Khi đắp mặt nạ trứng gà mật ong bạn sẽ thấy mặt nạ khô lại sau 20 phút, tuy nhiên tránh tình trạng dùng tay bóc, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm, nhẹ nhàng massage để loại bỏ lớp mặt nạ này.

+ Hãy bảo vệ làn da mỗi khi ra ngoài để ngăn ngừa nám da và tình trạng da bị sạm đen quay trở lại.

Mật ong và trứng gà là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời trong việc chăm sóc da, trị nám da mặt, đẩy lùi tàn nhang, da đen sạm, cháy nắng, da bị lỗ chân lông to, da bị mụn đầu đen,… Các bạn hãy thực hiện cách đắp mặt nạ trứng gà và mật ong ngay từ hôm nay để cảm nhận hiệu quả làm đẹp mang lại.

Xem ngay:

Mặt nạ trứng gà sữa chua, giải pháp hoàn hảo dành cho cô nàng sợ nám

Đắp mặt nạ trứng gà hàng ngày có tốt không?

N.N (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo