Mặt nạ đu đủ có tác dụng gì mà nhiều người lại ưa chuộng đến vậy?

Mặt nạ đu đủ có tác dụng gì với làn da?

  • Trị nám da

Với câu hỏi mặt nạ đu đủ có tác dụng gì thì câu trả lời đầu tiên không thể không nhắc đến đó chính là giúp trị nám da mặt cực kì tốt. Đối với những ai đang phải mất ăn, mất ngủ chỉ vì những nốt nám da, tàn nhang xấu xí xuất hiện trên mặt thì đừng vội lo lắng. Hãy sử dụng đu đủ chín nghiền nát làm mặt nạ dưỡng da 3 lần/ tuần. Chỉ cần áp dụng đều đặn là bạn đã có ngay một làn da trắng hồng, mềm mịn nhanh chóng, đồng thời loại bỏ hết lớp dầu hiệu quả.

mặt nạ đu đủ chín có tác dụng gì?

Việc đắp mặt nạ đu đủ có tác dụng gì? Tìm hiểu ngay

Bên cạnh đó, trong thành phần của đu đủ cũng có chứa magie, kali, vitamin C, vitamin A dồi dào. Nó có tác dụng giúp làn da mờ nám, tàn nhang, trả lại làn da trắng sáng hiệu quả. Bên cạnh đó, lượng axit bromatic và vitamin C còn giúp loại bỏ các tế bào chết, kích thích da phát triển và giảm nhanh những sắc tố gây hại. Đây là loại mặt nạ cực kì tiện dụng, rẻ tiền và rất phù hợp đối với chị em phụ nữ cải thiện làn da thâm nám trong mùa hè.

  • Da căng bóng, mịn màng

Đu đủ chín có lượng lớn beta caroten- chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp loại bỏ tình trạng khô da, điều trị bệnh ung thư. Bên cạnh đó, những acid gây men, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C cùng với những khoáng chất cần thiết có trong đu đủ còn giúp làn da sáng bóng, láng mịn chỉ trong thời gian ngắn.

Được biết tới với biệt danh chúa tể của những loại quả, dưỡng chất trong đu đủ sẽ loại bỏ hết những bụi bẩn gây hại cho da. Hơn nữa, tác dụng của mặt nạ đu đủ chín sẽ được thể hiện tốt hơn nếu như kết hợp cùng với mật ong.

  • Trị mụn trứng cá, làm trắng da

Ngoài tác dụng trong việc điều trị nám, tàn nhang, giúp da sáng bóng, mịn màng thì đu đủ còn có công dụng trong việc loại bỏ mụn trứng cá, giúp da trắng sáng tự nhiên. Nguyên nhân là vì trong đu đủ có chứa lượng dầu thực vật tốt cho việc giảm mụn trứng cá.

mặt nạ đu đủ chín có tác dụng gì với làn da

Đắp mặt nạ đu đủ chín dưỡng da mềm mịn trắng sáng và sạch mụn

Bên cạnh đó, enzym có trong đu đủ sẽ ngấm sâu vào da khi đắp mặt nạ. Từ đó giúp da trắng sáng, khỏe mạnh, mau lành những vết mụn và đàn hồi tốt hơn. Đặc biệt, nếu muốn làn da được tái tạo thì bạn có thể sử dụng đu đủ kết hợp cùng với dứa để tiêu diệt nỗi ám ảnh mang tên mụn trứng cá nhé!

Một số cách làm mặt nạ với đu đủ

  • Mặt nạ đu đủ

Sử dụng 100g đu đủ chín, đem gọt sạch phần vỏ, sau đó bỏ hết hạt rồi cắt nó thành các miếng mỏng, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong vòng 20 phút. Bước cuối cùng ta rửa lại mặt với nước ấm.

mặt nạ đu đủ chín có tác dụng gì với làn da? Giải đáp

Kiên trì đắp mặt nạ đu đủ mỗi tuần để thấy công hiệu

  • Mặt nạ đu đủ kết hợp với mật ong

Dùng 50g đu đu chín đem xay nhuyễn rồi trộn đều cùng với ½ thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong cho tới khi tạo ra hỗn hợp sền sệt. Đắp trực tiếp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng từ 15 cho đến 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Đối với loại mặt nạ trị nám từ đu đủ mật ong thì chỉ nên đắp 2 lần/ tuần sẽ làn da trở nên láng bóng, mịn màng.

  • Mặt nạ đu đủ với dứa

Đem đu đủ chín cắt thành từng miếng nhỏ, dứa thì thái thành lát. Cho 2 nguyên liệu này đi xay thật nhuyễn. Rửa mặt thật sạch sẽ với nước ấm rồi đắp mặt nạ lên da trong 20 phút. Sau đó rửa lại mặt với nước mát.

Vừa rồi là lời giải đáp mặt nạ đu đủ có tác dụng gì và một số cách làm đơn giản. Hy vọng bạn đã có được cho mình những thông tin hữu ích. Chúc các bạn có một làn da sáng mịn, khỏe mạnh và tự tin nhé!

>>> THAM KHẢO THÊM: Da mặt trắng mịn tự nhiên nhờ mặt nạ đu đủ chín – là con gái muốn xinh đẹp thì phải biết bí quyết này

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo