Tốn tiền triệu đi spa trị nám, thâm mụn không bằng đắp mặt nạ cà rốt theo 3 cách này!

Mặt nạ cà rốt có tốt không?

Cà rốt là một trong những loại củ quen thuộc trong nhóm những loại rau củ quả tốt cho da mặt. Trong loại củ này có nhiều dinh dưỡng đặc biệt là các beta carotene có tác dụng loại bỏ da chết, tăng cường độ ẩm và giúp tái tạo tế bào da mới. Không những vậy, các vitamin của cà rốt có khả năng sản sản collagen để nuôi nước và chăm sóc da rất hiệu quả.

Mặt nạ cà rốt có tốt không?

Đắp mặt nạ cà rốt có nhiều công dụng tốt với da mặt

Chính vì vậy, cà rốt từ lâu đã trở thành nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều phụ nữ sử dụng nhằm làm trắng da, trị các bệnh về da như: Mụn, sạm da mặt, nám da và tàn nhang,….

Đắp mặt nạ cà rốt cho da mặt có tác dụng gì?

Cà rốt là một loại củ có nhiều vitamin và các dưỡng chất có các dụng nuôi dưỡng và chăm sóc da hiệu quả. Thường xuyên đắp mặt nạ cà rốt sẽ có những công dụng như:

1. Đắp mặt nạ cà rốt trị thâm mụn

Vitamin C có rất nhiều trong loại củ này, có tác dụng bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, thúc đẩy hệ miễn dịch và tăng cường kháng thể cho làn da, từ đó hỗ trợ bạn tích cực hơn trong cuộc chiến chống lại mụn.

mặt nạ cà rốt trị thâm mụn

Đắp mặt nạ cà rốt thường xuyên sẽ giảm tình trạng thâm da do mụn

Cách làm mặt nạ cà rốt trị thâm, mụn như sau: Người bệnh sử dụng 1/2 củ cà rốt mang xay nhuyễn rồi thêm vào hỗn hợp 2 giọt chanh. Sau khi vệ sinh mặt, đắp mặt nạ lên da mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng. Để tầm 20 phút thì rửa mặt lại thật sạch.

2. Mặt nạ cà rốt trị nám da

Nám là tình trạng da mặt xuất hiện các mảng nám sậm màu, làm da không đồng đều màu, da xỉn màu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, sử dụng cà rốt làm mặt nạ đắp mặt là một cách vô cùng công dụng.

Cách thực hiện như sau:

– Cà rốt rửa sạch, cắt khúc rồi mang luộc chín. Sau đó cho cà rốt đã chín và máy xay nhuyễn.

– Hòa hỗn hợp với 1 – 2 giọt nước cốt chanh.

– Thoa hỗn hợp này lên da mặt, để giúp da hấp thu tinh chất tối đa nhất, các bạn massage khoảng 10 phút.

– Để tầm 20 phút, mặt nạ khô thì các bạn mới vệ sinh lại da mặt.

Đây là một trong những cách trị nám da mặt rất tốt. Tuy nhiên các bạn chỉ nên áp dụng cách này 2 – 3 lần/tuần. Tránh tình trạng lạm dụng cũng sẽ không tốt cho da mặt.

3. Mặt nạ cà rốt làm trắng da

Cà cốt có chứa nhiều Kali có tác dụng giúp hạn chế tình trạng da khô sần. Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong loại củ này có khả năng giữ cho da luôn ẩm và mịn màng hơn. Thường xuyên sử dụng cà rốt sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn, nám da, mang lại cho bạn làn da hồng hào và tươi sáng.

Mặ nạ cà rốt trị nám da hiệu quả

Đắp mặt nạ cà rốt giúp xóa mà nám da

Cách làm mặt nạ cà rốt trắng da: Các bạn xay nhuyễn cà rốt rồi đắp trực tiếp lên da mặt (sau khi da mặt đã được làm sạch). Đợi da mặt khô thì mới dùng nước vệ sinh lại mặt sạch sẽ.

Để hiệu quả đạt tốt nhất, các bạn nên thường xuyên áp dụng cách làm đẹp này với tần suất 2 lần/tuần. Sau khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy làn da cải thiện tích cực rõ rệt.

Những cách đắp mặt nạ trị nám, thâm mụn hay dưỡng trắng da trên đây rất hiệu quả. Các bạn nên áp dụng đều đặn kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng sẽ giúp bạn có làn da mong ước. Bên cạnh việc sử dụng cà rốt làm mặt nạ, mọi người có thể bổ sung ca rốt vào trong bữa ăn hàng ngày hoặc uống nước ép cà rốt sẽ rất tốt để tăng cường hiệu quả làm đẹp hơn rất nhiều.

Những công dụng của mặt nạ cà rốt với ra mặt là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, đây chỉ là cách làm đẹp tự nhiên do vậy đòi hỏi mọi người phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài và kết hợp với quá trình bảo vệ da cẩn thận trước tác nhân gây hại. Để giúp làm đẹp da, trị nám hiệu quả nhanh nhất, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để điều điều trị và chăm sóc da theo liệu trình chuyên khoa. Chúc các bạn áp dụng thành công!

Bạn đừng bỏ lỡ: Top 4 cơ sở trị nám tại HCM nổi tiếng và uy tín nhất hiện nay

Nguyễn Ngòi (TH)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo