Mách bạn bí quyết phơi nắng đúng cách tốt cho làn da và sức khỏe

Phơi nắng đúng cách

Ánh nắng mặt trời rất tốt cho sức khỏe. Nó không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, thư giãn tinh thần mà còn giúp hệ xương khớp được chắc khỏe hơn. Với trẻ em, việc phơi nắng là điều không thể thiếu bởi đây là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên kích thích sự phát triển của hệ xương khớp, giúp cơ thể hấp thụ được canxi.

Tắm nắng thường xuyên sẽ giúp trẻ ngăn ngừa được các bệnh như vàng da, suy dinh dưỡng, loãng xương… Và với người lớn, tắm nắng cũng sẽ giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương được hiệu quả.

Theo các chuyên gia, các nhà khoa học nghiên cứu cho hay, tắm nắng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật, tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh…  Tuy nhiên việc phơi nắng chỉ mang lại tác dụng khi bạn biết phơi nắng đúng cách.

Vậy phơi nắng như thế nào cho đúng? Điều này đảm bảo không phải ai cũng biết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây nhé.

phơi nắng đúng cách

Phơi nắng sao cho đúng?

  • Thời gian phơi nắng

+ Thời gian phơi nắng hợp lý nhất đó chính là khoảng thời gian buổi sáng. Đây là lúc mà các tia cực tím chưa xuất hiện quá nhiều do đó mọi người nên tranh thủ trong khoảng 7h – 9h sáng trong mùa đông và 6h – 8h sáng trong mùa hè. Sáng sớm ánh nắng le lói nó sẽ không khiến bạn cảm thấy bỏng rát hay khó chịu.

+ Khoảng thời gian phơi nắng lý tưởng đối với trẻ nhỏ là khoảng 15 phút còn người lớn có thể từ 30 phút đến 1 tiếng. Còn với người già chỉ khoảng 20-30 phút là hợp lý.

+ Mọi người nên tránh xa nguồn ánh nắng vào buổi trưa và buổi chiều bởi đây là giai đoạn mà các tia cực tím, tia bức xạ mặt trời xuất hiện đỉnh điểm nhất. Ra ngoài nắng nhiều trong thời gian này sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ngoài da như nám, tàn nhang, sạm da, cháy nắng thậm chí là ung thư da.

chỉ dẫn bạn cách phơi nắng đúng cách

Cách phơi nắng đúng cách bảo vệ sức khỏe và làn da

  • Chú ý khi tắm nắng

Phơi nắng đúng cách, ngoài yếu tố liên quan đến thời gian mọi người còn cần chú ý thêm một vài điều sau đây:

+ Phương pháp tắm nắng chỉ mang lại hiệu quả đối với sức khỏe, làn da cũng như tinh thần khi bạn tắm nắng đúng giờ giấc, đúng thời gian

+ Hãy ra ngoài tắm nắng thay vì ngồi trong nhà và tắm nắng qua cửa kính. Ra ngoài tập thể dục kết hợp hít thở không khí trong lành sẽ tốt hơn với sức khỏe

+ Phơi nắng vào buổi sáng sớm sẽ không làm đen da của các chị em, do đó chị em không cần phải thoa kem chống nắng

+ Không lạm dụng việc tắm nắng, chỉ 20-30 phút buổi sáng sớm là tốt nhất bởi lạm dụng việc này sẽ khiến bạn bị say nắng, cảm nắng hoặc ảnh hưởng đến làn da.

+ Với trẻ em khi cho ra ngoài phơi nắng, mọi người chú ý không để trẻ ngước nhìn thẳng lên bầu trời bởi điều này sẽ làm mắt trẻ bị chói từ đó ảnh hưởng đến thị lực

+ Những ngày đầu tiên khi mà mới cho trẻ tắm nắng bạn chỉ nên cho trẻ tiếp xúc trong khoảng 5 phút. Thời gian này sẽ tăng dần sau khi cơ thể quen với ánh nắng mặt trời.

+ Chị em có thể đeo kính và đội mũ rộng vành khi tắm nắng

 cách phơi nắng đúng cách

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về việc phơi nắng đúng cách. Mọi người hãy tham khảo và bắt tay vào thực hiện sao cho đúng để hiệu quả mang lại được tuyệt vời nhất nhé.

>>> XEM THÊM: Nỗi niềm của nhiều chị em phụ nữ: Nắng buổi sáng có làm đen da không?

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo