Cách trị đồi mồi tận GỐC giúp bạn sở hữu làn da sáng mịn tự nhiên

Nên Đọc: 

>> Hướng dẫn cách trị đồi mồi bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả

>> Sử dụng kem trị đồi mồi ở tay có hết hoàn toàn không?

Đồi mồi, nám da và tàn nhang, nếp nhăn… chính là kẻ thù của chị em phụ nữ. Người phụ nữ có xinh đẹp đến mấy nhưng trên làn da xuất hiện các triệu chứng lão hóa trên cũng sẽ khiến bạn kém sắc, kém tươi tắn hơn hẳn.

Đồi mồi trên da không phải căn bệnh gì quá đáng sợ, nó chẳng gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn tuy nhiên nó ảnh hưởng đến tinh thần, ảnh hưởng đến sự tự tin, nó làm tổn hại đến nhan sắc của chị em.

Cách trị đồi mồi dễ dàng tại nhà

Các đốm đồi mồi dễ xuất hiện trên mặt và da tay

Khi trên làn da vốn dĩ mịn màng  trắng sáng lại xuất hiện các đốm nâu, đen xuất hiện dĩ nhiên chị em sẽ điên cuồng tìm cách điều trị. Tuy nhiên giữa hàng ngàn cách thì cách nào mới cho ra kết quả tốt nhất, an toàn nhất, hiệu quả rõ ràng nhất thì không phải ai cũng biết. Một vài cách trị bệnh đồi mồi ngay sau đây, chị em đừng nên bỏ qua bởi hàng ngàn người đã áp dụng và công nhận hiệu quả khả quan. Vậy da đồi mồi làm sao đây?

Để giúp loại bỏ vết đồi  mồi trên da mặt, các bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

1. Cách trị đồi mồi tàn nhang bằng phương pháp dân gian

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên từ rau củ quả, quả là phương pháp trị đồi mồi được nhiều chị em áp dụng. Ưu điểm của mẹo chăm sóc da này là an toàn, chi phí rẻ. Các bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

# Cách trị đồi mồi trên mặt bằng gừng tươi

Gừng được coi là vị thuốc nam quý không chỉ có tác dụng điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh mà còn có tác dụng làm đẹp da, điều trị các bệnh ngoài da như đồi mồi hay nám da.

Theo y học cổ truyền, trong gừng có nhiều các chất chống oxy hóa từ đó ức chế sự hoạt động của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da, nếp nhăn và đồi mồi trên da. Cách trị bệnh đồi mồi bằng gừng bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

Chuẩn bị: 1 củ gừng tươi, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa nước hoa hồng

Cách điều trị đồi mồi này như sau:

Bạn ép lấy phần nước cốt gừng, 1 thìa cà phê nước gừng trộn với 1 thìa mật ong và 1 thìa nước hoa hồng, đánh thật đều rồi dùng bông tẩy trang thấm dung dịch này rồi thoa lên vùng da bị đồi mồi. Lưu giữ hỗn hợp này trên da trong khoảng 20-25 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Với công thức này bạn có thể áp dụng tuần 3 lần để thấy công dụng bất ngờ mang lại.

# Cách trị đồi mồi trên da mặt bằng chanh

Trong chanh có chứa chất axit tự nhiên, chất này có tác dụng tẩy trắng da và điều này có lẽ chị em nào cũng nắm được. Tuy nhiên nhiều người không dám áp dụng cách làm đẹp này bởi sợ bị bắt nắng, sợ da bị bào mòn.  Nhưng các vấn đề đấy sẽ chẳng đáng để lo lắng nếu bạn thực hiện đúng, áp dụng đúng theo hướng dẫn sau đây.

Cách trị đồi mồi bằng chanh tươi hiệu quả

Cách chữa trị đồi mồi bằng chanh là mẹo được nhiều chị em áp dụng

Bí quyết trị vết đồi mồi trên da này dành cho tất cả các chị em gặp các vấn đề về da như đồi mồi, nám hay tàn hương nhé.

+ Đơn giản trên cả đơn giản, mỗi ngày dùng tăm bông nhúng nước cốt chanh và thoa vào các vết đồi mồi hay đốm nám trên da, ngày 1 lần, mỗi lần để 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.  Chú ý là chỉ chấm vào các đốm đồi mồi trên da thôi nhé đồng thời khi ra ngoài hãy che chắn làn da kĩ càng, nên thoa kem chống nắng để làm giảm thiểu tác hại của ánh nắng lên da.

2. Cách trị đồi mồi trên da mặt bằng kem đặc trị

So với cách chữa đồi mồi bằng thảo dược tự nhiên, bằng các bí quyết dân gian tại nhà thì dĩ nhiên việc dùng kem trị đồi mồi sẽ tiện lợi hơn, cho ra kết quả nhanh chóng hơn và dường như được nhiều người lựa chọn hơn bởi không tốn kém thời gian và công sức.

Nhưng dĩ nhiên với bất cứ cách nào cũng có 2 mặt, điều trị bằng thảo dược cho kết quả chậm mà chắc. Còn trị đồi mồi bằng kem dưỡng da, kem đặc trị tiện lợi, dễ sử dụng, hiệu quả nhanh chóng nhưng việc có sử dụng đúng loại kem hay không, kem có phù hợp với làn da của bạn, có rõ nguồn gốc xuất xứ hay không thì không phải ai cũng nắm chắc được.

Cách trị đồi mồi bằng các loại kem đặc trị đồi mồi

Cách trị da đồi mồi bằng kem, tăng cường khả năng dưỡng trắng da

Dùng mỹ phẩm giống như con dao 2 lưỡi, không ít các chị em dở khóc dở cười vì dị ứng mỹ phẩm, vì kem trộn bào mòn da mặt khiến da mặt bị tổn thương từ đó ngại ngùng không dám tiếp xúc với mọi người.

Ngoài ra, trị đồi mồi bằng kem sẽ không thể trị được tận gốc mà chỉ có tác dụng làm mờ các đốm đồi mồi trên da mà thôi. Chị em hãy lưu ý nhé, có thể tham khảo thêm các bác sĩ da liễu về việc dùng kem sao cho phù hợp để mang lại kết quả an toàn nhé.

3. Cách chữa đồi mồi ở mặt bằng đông y

Cách trị đồi mồi bằng đông y hiện nay là một trong những phương pháp khá phổ biến và được nhiều chị em đánh giá cao.

Ưu điểm của biện pháp trị nám đồi mồi bằng đông y đó là sự lành tính, nguyên liệu từ thảo dược tự nhiên cho ra kết quả an toàn do đó các chị em hoàn toàn có thể an tâm. Hơn nữa, y học cổ truyền điều trị bệnh dựa trên cơ chế điều trị từ trong ra ngoài, từ gốc đến ngọn, mặc dù kết quả chậm hơn so với nhiều cách khác nhưng hiệu quả mang lại là chắc chắn hơn, lâu bền hơn, ngăn ngừa tình trạng tái phát bệnh một cách tốt nhất.

Các bài thuốc đông y trị đồi mồi là sự kết hợp trong uống ngoài đắp, bạn có thể tham khảo bài thuốc trị đồi mồi từ nhân sâm dưới đây:

# Bài thuốc uống trị đồi mồi

Nhân sâm được coi là một trong những vị thuốc đông y cực kỳ quý có tác dụng cải lão hoàn đồng, gia tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe người dùng, không chỉ thế nó còn có tác dụng giúp làm đẹp da, giúp da dẻ luôn hồng hào căng bóng. Đây là vị thuốc được các cung tần mĩ nữ thời xưa cực kỳ coi trọng.

Bài thuốc trị đồi mồi từ nhân sậm hiệu quả

Cách chữa đồi mồi trên mặt bằng bài thuốc đông y an toàn với làn da

Chị em chỉ cần chuẩn bị khoảng 8g nhân sâm khô, 6g bạch truật, cam thảo và bạch linh. Mỗi ngày 1 thang thuốc sắc lấy nước để uống, thuốc chia làm 3 bát uống hết trong ngày, uống sau bữa ăn. Thực hiện đều đặn cách trị đồi mồi này khoảng 15 ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả mang lại.

# Bài thuốc đắp mặt chữa bệnh đồi mồi

Với cách chữa bệnh đồi mồi này, bạn dùng 1 thìa cà phê bột nhân sâm trộn với 2 thìa cà phê sữa tươi không đường rồi đắp lên vùng da bị đồi mồi, nám, tàn nhang… để 30 phút rồi rửa  mặt lại bằng nước ấm. 2 ngày áp dụng 1 lần. Kết hợp đồng thời 2 bài thuốc trên, đồi mồi sẽ được đánh bay.

Mách bạn mẹo nhỏ trong cách trị đồi mồi này: thay vì sử dụng sữa tươi để mang lại kết quả tốt hơn, nếu chị em có thời gian hãy tìm mua hồng hoa và đun nước hồng hoa dùng nước này để trộn với bột nhân sâm và đắp mặt, tác dụng tuyệt vời sẽ khiến bạn ngạc nhiên ngay trong lần đầu tiên.

Cách trị đồi mồi bằng cách đắp mặt nạ

Cách chữa da bị đồi mồi bằng thuốc đắp, giúp chăm sóc da hiệu quả

4. Cách chữa da đồi mồi bằng công nghệ tia laser

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người ta luôn hướng tới sự tiện lợi, nhanh chóng và chữa trị bệnh đồi mồi trên da mặt bằng công nghệ cao cụ thể ở đây là sử dụng tia laser cũng được khá nhiều chị em tin tưởng và áp dụng.

Ưu điểm của phương pháp này đó là cho ra kết quả nhanh chóng, các tia laser là những tia năng lượng cao chiếu trực tiếp vào biểu bì tận sâu bên trong làn da, chúng bắn phá các sắc tố melanin thành những mảnh nhỏ rồi đào thải ra ngoài từ đó các đốm đồi mồi sẽ biến mất vĩnh viễn chỉ sau vài liệu trình áp dụng.

Tuy nhiên cách này khá tốn kém hơn nữa lại có thể làm tổn thương làn da nếu bạn không được tư vấn kỹ. Tốt nhất để bảo đảm hiệu quả mọi người nên tìm hiểu các trung tâm thẩm mỹ, bệnh viện thẩm mỹ lớn uy tín, máy móc hiện đại nhất đồng thời có đội ngũ y bác sĩ chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất để đảm bảo chắc chắn về hiệu quả mang lại nhé.

Trên đây là các cách trị đồi mồi tận gốc khá hiệu quả mà chị em nên tham khảo và tìm hiểu ngay. Tùy thuộc vào điều kiện kinh  tế, tùy thuộc vào thời gian cũng như tình trạng làn da của bản thân mà hãy lựa chọn 1 phương pháp phù hợp nhất. Hãy kiên trì bởi làm đẹp là việc cả đời, đừng quá nóng vội mà gây tác động xấu đến kết quả. Chúc chị em thành công.

Xem thêm: 

Tiết lộ 3 bài thuốc trị đồi mồi cực dễ khiến nhiều người ngỡ ngàng

Bật mí 10 cách trị đồi mồi trên da tay bằng phương pháp thiên nhiên

V.A (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo