Dùng kem trị đồi mồi ở mặt có tốt không? Cần lưu ý những gì?

1. Kem trị đồi mồi ở mặt loại nào tốt?

Gần đây trên mạng xã hội nhiều chị em đang rỉ tại nhau về loại kem trị đồi mồi ở mặt có tên là Giori. Đây là một sản phẩm được bảo chế hoàn toàn từ thiên nhiên vì thế mà được đánh giá cao về sự an toàn, nhất là đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm.

Dùng kem trị đồi mồi ở mặt

Sử dụng kem trị đồi mồi ở mặt có tốt không?

Để việc điều trị đồi mồi diễn ra hiệu quả, người dùng cần thoa một lượng kem Giori ra tay, sau đó chấm đều lên mặt, nhất là khu vực da đang bị đồi mồi. Sử dụng thay thoa nhẹ nhàng trên da khoảng 2 phút để những dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. Hãy áp dụng 2 lần/ ngày để hiệu quả đạt được tốt nhất.

Ngoài ra, còn một số loại kem khác được nhà sản xuất hứa hẹn như White Doctor, Oskin… với những quảng cáo rầm rộ, tuy nhiên, một số ý kiến người dùng trái chiều nhau. Có ý kiến cho rằng các loại kem này tác dụng nhanh, giúp trắng da trong thời gian ngắn nhưng cũng có ý kiến cho rằng nó chứa corticoid gây lột da. Do đó, người dùng nên cân nhắc trước khi sử dụng.

2. Nguy hại từ việc lạm dụng kem trị đồi mồi ở mặt

Trong quá trình sử dụng thì bạn cũng cần đặc biệt chú ý và cân nhắc thận trọng vì nếu như lạm dụng thường xuyên có thể gây ra một số những tác dụng phụ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da.

Theo như bạn Lê Thị Hồng Hạnh – 30 tuổi, sống tại quận Thanh Xuân có chia sẻ: “Nói tới kem trị đồi mồi là mình là cảm thấy sợ. Khoảng 3 tháng trước đây có nghe các chị ở cơ quan chia sẻ ra cửa hàng mỹ phẩm mua kem về dùng.

Lần đầu thoa kem thì cũng thấy khá mịn, nhưng càng về sau càng thấy khó chịu, râm ran ở dưới da. Khoảng 1 tuần sau thì thấy da có triệu chứng bị bong tróc thành những mảng nhỏ nhưng vẫn cứ cho rằng như thế thì mới có hiệu quả. Dùng được ½ lọ thì mới phát hiện da càng ngày lại càng mỏng, vết đồi mồi càng đen sậm hơn.”

Những loại kem trị đồi mồi ở mặt tốt

Chú ý khi sử dụng kem trị đồi mồi ở mặt

Không riêng gì trường hợp của bạn Hạnh mà cũng có rất nhiều người khác cũng gặp phải hiện tượng tương tự như vậy.

Theo như các chuyên gia nhận định, phần lớn những loại kem trị đồi mồi trên thị trường đều có chứa một số những thành phần hóa học lột da, vì thế khi sử dụng một thời gian sẽ thấy lớp da trên mặt bị bong ra và bị thay thế bằng lớp da mới. Lớp da mới thường rất yếu ớt và mỏng manh, dễ bị sạm đen và bắt nắng.

3. Chú ý khi sử dụng kem trị đồi mồi ở mặt

Để tránh gặp phải những tác dụng phụ do sử dụng kem đặc trị để chữa trị đồi mồi thì bạn cần phải đặc biệt chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Tham khảo lời khuyên của bác sĩ

Khi dùng loại kem gì đi chăng nữa, bạn cũng cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để được khám và xác định chính xác mức độ nặng hay nhẹ. Tùy thuộc vào từng trường hợp khác nhau mà bác sĩ cũng sẽ khuyên sử dụng loại kem đặc trị khác nhau kết hợp với chế độ chăm sóc da và dinh dưỡng hợp lý nhất.

  • Chú ý khi lựa chọn kem

Kem trị đồi mồi ở mặt hiện nay cũng khá phong phú và đa dạng cả về giá cả cũng như mẫu mã vì thế, bạn khó có thể mua được sản phẩm chất lượng.

Trong đó, cần đặc biệt lưu ý, chỉ nên sử dụng và lựa chọn sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc đảm bảo. Không nên mua sản phẩm chứa những thành phần lột tẩy mạnh như corticoid, acid Screlaique, Tretinoin… có thể khiến da mặt bị nguy hại.

  • Xem kĩ hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng kem trị đồi mồi ở mặt

Tìm hiểu kĩ hướng dẫn sử dụng

Có không ít người vì nôn nóng muốn đồi mồi được thuyên giảm nhanh chóng. Vì thế nên sử dụng kem trộn thường xuyên và liên tục. Nhưng đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm, vì nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ càng khiến da bị yếu đi và ăn mòn. Các loại kem đặc trị hiện nay thường chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần/ ngày vào buổi sáng hoặc tối.

  • Chăm sóc da hiệu quả

Ngoài sử dụng kem trị đồi mồi, bạn cũng cần đặc biệt chú ý tới việc chăm sóc làn da thường xuyên hơn. Mỗi ngày nên vệ sinh da mặt từ 2 – 3 lần, khi đi ra ngoài trời nắng cần bảo vệ da thật hiệu quả, xây dựng chế độ dinh dưỡng thật hợp lý để làn da được khỏe mạnh hơn.

Cùng với những thông tin chia sẻ liên quan tới kem trị đồi mồi ở mặt ở trên, hy vọng bạn đã có những kiến thức và hiểu biết để lựa chọn sản phẩm hiệu quả và không gây hại cho da mặt.

Xem ngay: Tiết lộ 3 bài thuốc trị đồi mồi cực dễ khiến nhiều người ngỡ ngàng

Hà Vân ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo