Muốn ĐÁNH BAY ĐỒI MỒI bạn cần nắm được các thông tin sau

1. Đồi mồi là gì?

Đồi mồi

Đồi mồi là gì? Xin nhắc lại với các chị em thêm một lần nữa, nếu bạn thấy trên da mặt, cổ hay bàn tay có xuất hiện đốm màu nâu, đen, đỏ hoặc đôi khi là nâu đỏ…lúc đầu chỉ là các đốm màu nhạt thì cũng cần lưu ý luôn và ngay. Đây chính là các chấm đồi mồi và theo thời gian các chấm này sẽ càng ngày càng đậm màu hơn, để điều trị dứt điểm sẽ là cực kỳ khó.

Các chấm nâu đen này có thể xuất hiện ở bất cứ đâu tuy nhiên phổ biến hơn cả là trên khuôn mặt xinh đẹp của các chị em, trên cánh tay, cổ… Và bệnh đồi mồi chủ yếu gặp ở các chị em phụ nữ trên 50 tuy nhiên không ít người chỉ mới 30, 35 tuổi cũng có thể bị thậm chí là trẻ hơn nếu không biết bảo vệ làn da.

2. Nguyên nhân gây đồi mồi

Đồi mồi là lời báo hiệu của cơ thể, của làn da về tình trạng da đang lão hóa một cách nhanh chóng. Là con người ai chẳng phải trải qua những cung bậc quan trọng trong đời đó là sinh lão bệnh tử, cùng với sự phát triển con người ta rồi sẽ trưởng thành, rồi sẽ già nua. Tuy nhiên làm thế nào để ngăn chặn, để làm chậm quá trình già nua, quá trình lão hóa của cơ thể. Dám chắc đây là mối quan tâm của hầu hết các chị em.

Và để đưa ra được bí quyết chăm sóc da, ngăn chặn tình trạng lão hóa da, da bị đồi mồi trước tiên chúng ta cần phải nắm được rõ các nguyên nhân khiến da bị đồi mồi ngay sau đây.

  • Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có thể nói là thủ phạm gây ra hầu hết các vấn đề trên da của bạn như nám, đồi mồi, tàn nhang, nếp nhăn trên da, da bị sạm đen…

Các tia cực tím trong ánh nắng mặt trời đặc biệt là trong khoảng thời gian buổi trưa được cho là độc hại nhất, chúng chiếu thẳng vào da kích thích sắc tố melanin trong da phát triển và hình thành các đốm nâu, đốm đen trên da. Càng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều, tình trạng da đồi mồi càng thêm nghiêm trọng hơn, càng trở nên khó chữa trị hơn.

Ánh nắng-nguyên nhân gây đồi mồi

Ánh nắng là nguyên nhân chính gây đồi mồi bạn cần biết

  • Tuổi tác

Vấn đề tuổi tác có lẽ chúng ta không cần nhắc đến các bạn cũng biết. Tuổi càng cao da càng nhăn nheo, càng xấu xí đấy là điều đương nhiên. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc không hiểu tại sao mấy cô người Hàn Quốc 50 tuổi mà làn da như gái 25 vậy? Đó là do họ biết cách chăm sóc và bảo vệ làn da ngay từ khi dậy thì từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa da được hiệu quả

  • Đặc thù công việc

Những người phải làm các công việc chân tay, thường xuyên tiếp xúc với nắng mưa dĩ nhiên sẽ có làn da nhăn nheo, xấu xí hơn nhiều so với những người làm công việc bàn giấy mưa chẳng đến mặt mà nắng chẳng đến đầu.

  • Tác dụng phụ của thuốc

Các loại thuốc như thuốc lợi tiểu, kháng sinh hay các loại tân dược khác, nếu lạm dụng đều có thể gây phản ứng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự lão hóa của làn da là điều dễ bị tác động đầu tiên.

Bên trên là một vài nguyên nhân chính làm xuất hiện đồi mồi trên da mà mọi người cần nắm được. Khi bạn chắc chắn mình đã điều chỉnh, tránh xa được các nguyên nhân chính thì hãy kết hợp thêm các phương pháp điều trị chăm sóc da sau đây để có thể giải quyết tình trạng đồi mồi trên da được hiệu quả nhất nhé.

3. Bí quyết đánh bay các đốm đồi mồi trên da

  • Điều trị đồi mồi bằng thảo dược nước Nam

Ưu điểm: các cách điều trị đồi mồi bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên có ưu điểm an toàn, lành tính, phù hợp với mọi loại da, không gây phản ứng phụ nghiêm trọng như các loại kem tràn lan trên thị trường như hiện nay.

Nhược điểm: Với căn bệnh đồi mồi trên da việc điều trị sẽ không hề đơn giản do đó các bí quyết như điều trị bằng thảo dược tự nhiên sẽ khó có thể mang lại hiệu quả rõ ràng. Đòi hỏi chị em phải dành nhiều thời gian, kiên trì. Nhưng việc làm đẹp dĩ nhiên phải đòi hỏi cả một quá trình dài có thể nói là cả đời do đó so với việc được và mất thì chăm sóc da bằng các mẹo tự nhiên vẫn được đông đảo các chị em tin tưởng và áp dụng.

Một vài cách trị đồi mồi sau bạn có thể tham khảo.

# Điều trị đồi mồi bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa các thành phần chống oxy hóa, có tác dụng tẩy tế bào chết trên da, làm mềm da, chống khô da nhăn da, nuôi dưỡng làn da từ bên trong từ đó ngăn chặn quá trình hình thành đồi mồi nám hay tàn nhang.

Rất đơn giản, mỗi ngày bạn ăn 2 thìa dầu dừa cộng với đắp mặt nạ dầu dừa vào vùng da bị đồi mồi mỗi ngày 1 lần vào buổi tối. Kiên trì như vậy trong khoảng 1 tháng trời sẽ thấy hiệu quả bất ngờ mang lại.

# Cách tẩy đồi mồi bằng khoai sọ

điều trị đồi mồi bằng khoai sọ

Trị bệnh đồi mồi trên da bằng khoai sọ nghe có vẻ khá lạ với nhiều người tuy nhiên hiệu quả là không phải bàn cãi. Cách này đã được khá nhiều người áp dụng và thành công chị em có thể tham khảo nhé.

Cách làm: rửa sạch khoai sọ, cạo vỏ rồi cho vào hấp hoặc luộc cho chín. Bạn dùng thìa dằm nhuyễn củ khoai sọ này ra, trộn với 2 thìa cà phê mật ong hoặc 3 thìa tùy vào lượng khoai sọ nhiều hay ít, đánh đều hỗn hợp này rồi thoa lên da mặt, da tay hay bất cứ vùng da nào bị đồi mồi. Để khoảng 30 phút thì rửa lại với nước sạch. 2 ngày đắp 1 lần kiên trì để thấy kết quả.

  • Kem trị đồi mồi

Trên thị trường có một số loại kem đặc trị đồi mồi tuy nhiên nó cũng chỉ có tác dụng tốt đối với những trường hợp bệnh nhẹ, đồi mồi mới xuất hiện.

Ưu điểm: tiện lợi, dễ sử dụng

Nhược điểm: có thể gây dị ứng da, tổn thương da nếu không lựa chọn đúng loại kem phù hợp. Cần chú ý lựa chọn hàng rõ nguồn gốc xuất xứ, nói không với kem trộn.

  • Thuốc đông y trị đồi mồi từ trong ra ngoài

Ưu điểm:

+ Nguyên liệu đều là thảo dược tự nhiên được dùng dới dạng tươi hoặc khô, đảm bảo sự an toàn

+ Kết quả mang lại chậm mà chắc

+ Kết hợp trong uống ngoài đắp nhân đôi hiệu quả điều trị từ trong ra ngoài

Nhược điểm:

+ Mất thời gian, mất công sức, lỉnh kỉnh trong quy trình sắc thuốc

+ Hiệu quả cần thời gian dài kiên trì áp dụng đúng cách

+ Cần lựa chọn địa chỉ uy tín, các dược liệu có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sự an toàn

Điều trị đồi mồi bằng đông y

  • Phương pháp công nghệ cao xóa tan đồi mồi

Ưu điểm: hiệu quả nhanh chỉ trong vài liệu trình điều trị. Hiện nay công nghệ IPL trị đồi mồi được khá nhiều chị em tin tưởng và đánh giá cao. Các phương pháp này sử dụng nhiệt lượng tác động vào sâu trong tế bào da, loại bỏ các hắc tố melanin từ đó loại bỏ các đốm đồi mồi nhanh chóng.

Nhược điểm:

+ Chi phí không hề rẻ đối với điều kiện của nhiều người.

+ Với những người bị đồi mồi ở da mặt mà trong khi đó bạn có làn da nhạy cảm việc điều trị bằng công nghệ cao này sẽ cần tư vấn thêm từ các bác sĩ để chắc chắn không bị tổn thương da.

+ Nếu không chăm sóc da đúng sau khi bắn laser tình trạng bệnh vẫn có thể tái phát.

4. Một vài lưu ý giúp ngăn ngừa đồi mồi hiệu quả

+ Tránh xa ánh nắng mặt trời đặc biệt không nên ra ngoài vào buổi trưa. Mỗi ngày cần thoa kem chống nắng đầy đủ

+ Xây dựng cho bản thân một thói quen ăn uống khoa học, trong bữa ăn hàng ngày hãy ăn nhiều rau xanh và củ quả, uống nhiều nước, sinh tố. Tránh xa các đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn đóng hộp hay các chất kích thích

+ Tránh xa khói thuốc lá

+ Đắp mặt nạ dưỡng da mỗi tuần 2-3 lần vào buổi tối để nuôi dưỡng, tái tạo giúp làn da được khỏe mạnh

Bên trên là một vài thông tin hữu ích về bệnh đồi mồi, đồi mồi trên da mặt mà mọi người cần phải nắm được. Dám chắc sau khi tham khảo các thông tin trên các chị em đã có thể đưa ra ngay cho mình các bí quyết chăm sóc da đẹp rạng ngời từ trong ra ngoài. Chúc các chị em luôn xinh đẹp.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách trị đồi mồi bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả

V.A (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo