Hướng dẫn cách trị đồi mồi bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả

Tác dụng của dầu dừa

Trị đồi mồi bằng dầu dừa, tìm hiểu ngay

Dầu dừa có nhiều công dụng làm đẹp

Dầu dừa là sản phẩm tự nhiên vô cùng phổ biến, vô cùng quen thuộc mà hầu như chị em nào cũng biết. Nó không chỉ được dùng để dưỡng da, làm đẹp da mà nó còn được dùng để chữa bệnh.

Theo y học cổ truyền cũng như y học hiện đại đã dành thời gian nghiên cứu và chứng minh, trong dầu dừa có chứa một lượng lớn các chất vitamin đặc biệt là vitamin E, ngoài ra còn có khoáng chất và axit amin tác dụng dưỡng ẩm, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da căng mịn, loại bỏ các sắc tố melanin dưỡng da trắng sáng và đều màu.

Không chỉ thế dầu dừa còn giúp trị mụn, ngăn ngừa mụn, chống viêm, loại bỏ các tế bào chết trên da và loại bỏ cả các đốm đồi mồi, nám hay tàn nhang trên da.

Để điều trị đồi mồi bằng dầu dừa, mọi người có thể tham khảo và áp dụng theo các hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Chữa trị đồi mồi bằng dầu dừa

  • Cách 1:

Đây là cách dễ làm nhất, đơn giản nhất, bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Bạn chỉ cần lấy chút dầu dừa và thoa đều lên khuôn mặt hay cánh tay những vùng bị xuất hiện đồi mồi hay những vùng da bị sạm đen. Tiến hành massage nhẹ nhàng làn da với dầu dừa trong khoảng 15 phút với mục đích để các dinh dưỡng có trong dầu dừa thẩm thấu sâu vào trong làn da. Bạn để da được thư giãn nghỉ ngơi trong 10 phút nữa thì tiến hành rửa lại với nước mát.

  • Cách 2:

Thay vì sử dụng một nguyên liệu duy nhất là dầu dừa, mọi người có thể kết hợp thêm sữa chua để hiệu quả mang lại được nhanh chóng hơn.

Trộn 1 thìa cà phê dầu dừa với 1 thìa cà phê sữa chua không đường rồi đánh thật đều và thoa lên vùng da bị đồi mồi. Để trong 30 phút bạn rửa lại với nước lạnh.

Trị đồi mồi bằng dầu dừa hiệu quả tại nhà

Sử dụng dầu dừa làm mờ nốt đồi mồi

  • Cách 3:

Với cách 3 này chúng ta sẽ kết hợp dầu dừa với đường nâu, bí quyết này giúp loại bỏ tế bào chết, loại bỏ các chấm đồi mồi một cách rõ ràng chỉ sau vài lần sử dụng.

Bạn trộn hỗn hợp dầu dừa với đường nâu theo tỉ lệ 3:1 rồi thoa lên vùng da mặt, vùng da bị đồi mồi và để trong 15-20 phút. Cuối cùng cũng rửa sạch lại bằng nước ấm.

3 cách sử dụng dầu dừa trị đồi mồi mà chúng ta vừa tham khảo ở trên bạn nên kiên trì áp dụng 3 lần mỗi tuần, đều đặn từ tuần này sang tuần khác để thấy hiệu quả mang lại. Việc làm đẹp đòi hỏi quá trình dài do đó bạn có thể tạo cho mình thói quen đắp mặt nạ dầu dừa mỗi tuần, nguyên liệu thiên nhiên này sẽ không gây phản ứng phụ như các loại mỹ phẩm khác hơn nữa lại có giá thành khá rẻ, vì vậy chị em có thể an tâm và sử dụng nhé.

Cách làm dầu dừa tại nhà

Để hiệu quả trị đồi mồi bằng dầu dừa, dưỡng da trắng sáng bằng dầu dừa là tốt nhất và an toàn nhất. Thay vì mua dầu dừa ở bên ngoài, chị em hoàn toàn có thể tự bắt tay vào làm, vừa yên tâm về chất lượng lại vừa tiết kiệm.

Chuẩn bị: 1 quả dừa già, 1 bát nước sạch

Cách làm:

Trị đồi mồi bằng dầu dừa - hướng dẫn cách làm

Cách làm dầu dừa tại nhà

+ Bước 1 bạn gọt sạch vỏ dừa và nạo phần cùi dừa thành sợi nhỏ

+ Bước 2 cho cùi dừa đã được nạo vào máy xay, cho thêm chút nước nóng và xay nhuyễn

+ Bước 3 bạn cho bát nước sạch vừa chuẩn bị vào nồi và đun sôi sau đó cho phần cơm dựa vừa được xay nhuyễn vào, lưu ý là nước sâm sấp mặt dừa, không nên đổ quá nhiều nhé. Bạn tiến hành đun sôi nhỏ lửa sau 15 phút là được.

+ Bước 4: Bạn lại tiến hành xay dừa thêm 1 lần nữa, đổ toàn bộ hỗn hợp thu được ở bước 3 vào máy xay và xay thật nhuyễn. Chú ý để dừa nguội rồi mới xay nhé.

+ Bước 5: bạn lấy chiếc khăn xô sạch, mỏng và tiến hành vắt lấy nước cốt dừa

+ Bước 6, lại đổ phần nước cốt dừa thu được vào nồi, đun sôi lửa nhỏ, dần dần bạn sẽ thấy phần dầu dừa và bã dừa đã tách ra, phần cơm dừa thừa sẽ đóng cặn lại dưới đáy nồi, bạn nên đảo đều tay để tránh tình trạng dừa bị cháy.

+ Bước 7, cuối cùng sau khi phần cơm dừa đã đổi màu vàng đậm hoặc nâu đậm thì bạn tắt bếp và lọc lấy phần dầu dừa thu được, để nguội rồi cho vào lọ dùng dầu.

Trên đây là cách trị đồi mồi bằng dầu dừa và cách làm dầu dừa nguyên chất mà chị em nên tham khảo và bắt tay vào thực hiện để lấy lại làn da mịn màng trắng sáng nhé.

Đừng bỏ lỡ: Trị đồi mồi bằng phương pháp tự nhiên, thực hiện sao cho an toàn và hiệu quả

V.A (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo