3 bài thuốc trị đồi mồi đơn giản mà hiệu quả gấp trăm lần kem dưỡng đắt tiền

1. Nguyên nhân nào khiến đồi mồi xuất hiện trên da?

Đồi mồi là một dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên da do tuổi tác. Bên cạnh đó, nó cũng có thể do làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, không có chế độ chăm sóc da hợp lý.

Các loại thuốc trị đồi mồi

Thủ phạm chính gây ra đồi mồi trên da mặt

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da thực hiện quá trình tổng hợp các melanin tại những vùng da tiếp xúc, dần dần nó sẽ hình thành nên những nốt đồi mồi xấu xí. Mặt khác, đồi mồi cũng có thể hình thành do quá trình tổng hợp những tế bào chết dẫn tới quá trình trao đổi chất bị ảnh hưởng hoặc thậm chí là ung thư da.

2. Hướng dẫn 3 bài thuốc trị đồi mồi hiệu quả

Các loại kem đắt tiền chưa hẳn đã thực sự tốt nếu không phù hợp với da, nhưng 3 nguyên liệu từ thiên nhiên trị đồi mồi dưới đây thì ai cũng có thể áp dụng. Hãy xem công dụng và cách thực hiện dưới đây:

  • Chữa đồi mồi bằng khoai sọ

Trong thành phần của khoai sọ có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin dồi dào. Đặc biệt là lipid, potid, tinh bột, phốt pho, canxi, sắt, axit amin, vitamin A, vitamin B, vitamin C… Ngoài sử dụng để chế biến món ăn, khoai sọ còn được biết tới với công dụng là một loại thuốc bôi trị đồi mồi rất công hiệu.

Thuốc trị đồi mồi với khoai sọ

Sử dụng khoai sọ làm thuốc trị đồi mồi

Bạn chuẩn bị khoảng 2 củ khoai sọ, rửa thật sạch với nước rồi luộc chín. Cho nguội một chút thì lột bỏ hết phần vỏ bên ngoài, nghiền cho thật nát nhuyễn rồi đem trộn đều cùng với 1 muỗng cà phê mật ong. Vệ sinh da thật sạch với nước, sau đó đắp trực tiếp hỗn hợp lên vùng da bị đồi mồi. Mỗi ngày thực hiện đắp 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, sau đó rửa lại da thật sạch với nước. Áp dụng liên tục trong vòng 1 tháng để hiệu quả đạt được tốt nhất.

  • Bài thuốc trị đồi mồi từ trái cóc

Chắc hẳn rất nhiều người sẽ ngạc nhiên vì không hiểu vì sao trái cóc lại có thể sử dụng để làm thuốc trị đồi mồi. Thực tế trong thành phần của trái các có chứa hàm lượng carbohydrate, chất đạm, chất xơ, chất béo, magie, canxi, kali, phốt pho, vitamin C, B3, B2 dồi dào…

Trái cóc được sử dụng để làm đẹp da, tốt cho sức khỏe là vì hàm lượng vitamin A giúp loại bỏ những tế bào chết, đồng thời thúc đẩy quá trình sản xuất collagen diễn ra hiệu quả hơn. Ngoài ra, vitamin E còn giúp chống lại quá trình oxy hóa nhờ vậy mà quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn giúp làn da săn chắc, tươi trẻ. Vitamin C có công dụng điều trị viêm nhiễm, bảo vệ da khỏi các độc tố, gốc tự do gây hại.

Sử dụng trái cóc làm thuốc trị đồi mồi

Sử dụng trái cóc trị đồi mồi hiệu quả

Bạn sử dụng 1 quả cóc đem ép lấy nước cốt, sau đó trộn đều cùng với 1 muỗng cà phê mật ong và 30ml nước để tạo ra được hỗn hợp đồng nhất. Làm sạch da mặt và vị trí vùng da bị đồi mồi sau đó thoa đều hỗn hợp lên da, thực hiện massage nhẹ nhàng rồi thư giãn trong vòng 20 phút. Để hiệu quả đạt được tốt nhất, bạn cần áp dụng 2 lần/ ngày, liên tục trong vòng 1 tháng.

  • Chữa đồi mồi từ rau diếp cá

Ngoài áp dụng bài thuốc bôi, bạn có thể sử dụng thêm bài thuốc uống trị đồi mồi từ rau diếp cá với cách thực hiện như sau: Sử dụng khoảng 100g rau diếp cá đem rửa sạch rồi giã nát, trộn thêm 100ml nước lọc và 1 muỗng cà phê mật ong. Lọc lấy nước cốt rồi sử dụng vào buổi sáng sau khi vừa áp dụng bài thuốc bôi.

Trên đây là 3 bài thuốc trị đồi mồi từ nguyên liệu tự nhiên dễ sử dụng, an toàn, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, người sử dụng cần đặc biệt chú ý phải áp dụng lâu dài, đều đặn thì mới đem tới hiệu quả nhất định. Chúc các bạn thành công và có nhiều sức khỏe!

Xem ngay: Trị đồi mồi bằng phương pháp tự nhiên, thực hiện sao cho an toàn và hiệu quả

Hà Vân (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo