Bật mí 10 cách trị đồi mồi trên da tay bằng phương pháp thiên nhiên

Đồi mồi thường xuất hiện nhiều ở độ tuổi trung niên, tuy nhiên có một số trường hợp người trẻ tuổi cũng có khả năng bị đồi mồi, đặc biệt là đồi mồi trên da tay. Đây là kết quả của quá trình lão hóa theo thời gian.

Biểu hiện của đồi mồi là những đốm có màu vàng, nâu nhạt hoặc sẫm, xám có kích thước to nhỏ khác nhau, thường tập trung ở vùng da mặt, da cổ và mu bàn tay, trong đó bàn tay là khu vực khá nặng.

Cách điều trị đồi mồi trên da tay như thế nào

Bệnh đồi mồi trên da tay thường xuất hiện ở người trung tuổi

Nguyên nhân gây bệnh là do nội tiết tố, ánh nắng mặt trời, do di truyền và thói quen chăm sóc da không đúng cách. Chữa trị đồi mồi không dễ, nhất là khi bước vào tuổi trung niên, da không còn dễ dàng tái tạo như khi tuổi còn trẻ.

Để tìm hiểu kỹ hơn về bệnh lý đồi mồi, các bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: Đồi mồi là gì và nguyên nhân xuất hiện đồi mồi.

Bài viết này sẽ “mách” bạn những phương pháp trị đồi mồi trên da tay từ thiên nhiên đơn giản, hiệu quả.

1. Trị đồi mồi trên da tay bằng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu đa năng bậc nhất, vừa có thể nấu ăn, làm đẹp, chăm sóc cơ thể lại vừa có tác dụng dưỡng da.

Dầu dừa chứa một lượng chất oxy hoá cao, có khả năng bảo vệ làn da khỏi tác nhân xấu của môi trường. Ngoài ra còn giúp dưỡng da mềm mượt, loại bỏ tế bào chết, nhờ đó mà da khoẻ hơn và giảm cũng như ngăn chặn các vết đồi mồi.

Cách trị đồi mồi trên da tay bằng dầu dừa

Dầu dừa rất hiệu quả để xóa mờ vết đồi mồi trên da tay

Xoa dầu dừa lên da tay hàng ngày mang đến độ cân bằng ổn định, là cách trị đồi mồi trên da tay từ thiên nhiên khá hiệu quả.

Hiện nay dầu dừa được bày bán khá nhiều ở các cửa hàng mỹ phẩm, bạn cũng có thể tự làm dầu dừa tại nhà, không hề khó mà lại rẻ, yên tâm về nguồn gốc sản phẩm.

2. Trị đồi mồi trên da tay bằng chanh

Cách trị đồi mồi trên da tay bằng chanh

Chanh có tính axit nhẹ có thể làm mờ các vết đồi mồi nhanh chóng

Chất acid citric và chất oxy hoá có trong chanh là chất tẩy trắng tự nhiên lành tính, an toàn, không gây lột da, bong tróc da, hoàn toàn có thể sử dụng đều đặn hàng ngày để trị đồi mồi trên da tay.

Cách sử dụng: Bôi nước cốt chanh lên vùng da bị đồi mồi sáng và tối mỗi ngày, liên tục trong 2 tháng sẽ thấy kết quả rõ rệt.

3. Trị đồi mồi trên da tay bằng nha đam

Trị đồi mồi trên da tay hiệu quả bằng nha đam

Đắp gel nha đam lên da tay giúp loại bỏ đồi mồi hiệu quả

Thêm một liệu pháp làm đẹp từ thiên nhiên khá phổ biến nhưng lại ít được biết đến trong việc chữa trị đồi mồi trên da tay là sử dụng nha đam.

Cách làm: Lột vỏ miếng nha đam tươi hoặc dùng gel nha đam xoa lên vùng da bị đồi mồi 2 lần/ngày.

Nha đam có tác dụng tẩy tế bào chết và kích thích tái tạo tế bào mới, là cách trị đồi mồi trên da tay từ thiên nhiênkhá phổ biến, trả lại làn da tươi sáng hơn.

4. Trị đồi mồi trên da tay bằng dấm táo

Dấm táo với lượng acid lớn có tác dụng tẩy trắng và những dưỡng chất làm lành vết thương, tái tạo da hiệu quả, đưa lại hiệu quả trong quá trình điều trị đồi mồi trên da tay.

Dấm táo không thể sử dụng trực tiếp để xoa lên da, cần pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1 hoặc thêm chút mật ong hoặc nước cốt chanh, xoa đều lên da, sẽ mang tới kết quả đáng ngạc nhiên.

5. Trị đồi mồi trên da tay bằng khoai sọ và mật ong

Cách trị đồi mồi trên da tay bằng khoai sọ và mật ong

Khoai sọ kết hợp mật ong giúp trị đồi mồi trên da tay hiệu quả

Cách trị đồi mồi trên da tay bằng nguyên liệu này được ít người biết đếnvì quả thực không mấy phổ biến nhưng mang lại hiệu quả rất bất ngờ.

Cách làm: Luộc chín 2 củ khoai sọ, nghiền nát và trộn thêm 2 thìa mật ong thành hỗn hợp sệt đắp lên vùng da tay bị đồi mồi.

Mật ong có tính kháng khuẩn cùng những dưỡng chất đặc biệt trong khoai sọ sẽ đẩy lùi đồi mồi.

Áp dụng cách trị đồi mồi trên da tay từ thiên nhiên này 3 lần/ tuần, liên tục trong 2 tháng sẽ giảm đáng kể những vết đồi mồi và ngăn ngừa những vết mới xuất hiện.

6. Trị đồi mồi trên da tay bằng nhựa đu đủ

Cách trị đồi mồi trên da tay bằng đu đủ xanh

Nhựa đu đủ xanh có hoạt chất làm mờ vết đồi mồi nhanh chóng

Đu đủ không những là loại quả bổ dưỡng, giúp đẹp da mà nhựa đu đủ xanh còn có tác dụng tuyệt vời giúp điều trị đồi mồi trên da tay.

Theo đó, bạn nên sử dụng nhựa đu đủ xanh để thoa trực tiếp lên các đốm đồi mồi. Thực hiện 2 lần/ tuần, đều đặn để đạt được hiệu quả như ý.

7. Trị đồi mồi trên da tay bằng bột quế và mật ong

Cách trị đồi mồi trên da tay bằng bột quế

Bột quế kết hợp mật ong làm mờ vết đồi mồi  nhanh

Bột quế kết hợp với mật ong là giải pháp hoàn hảo giúp bạn nhanh chóng loại bỏ điều trị đồi mồi trên da tay.

Cách làm rất đơn giản, bạn lấy 1 lượng bột quế vừa phải, cho thêm vài thìa mật ong rồi trộn đều hỗn hợp này với nhau. Tiếp theo, bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da bị đồi mồi và để yên trong vòng 30 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

8. Trị đồi mồi trên da tay bằng hành tây

Chất quexetin trong hành tây có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Ngoài ra, hành tây cũng chứa lượng lớn axit giúp tẩy trắng da, nhờ đó làm mờ các đốm đồi mồi.

Phương pháp trị đồi mồi trên da tay bằng hành

Bôi nước ép hành tây lên da tay giúp mờ vết đồi mồi nhanh chóng

Để thực hiện, bạn ép hành tây lấy nước rồi bôi lên vùng da bị đồi mồi và để 30 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

9. Trị đồi mồi trên da tay bằng dầu oliu và dấm

Cách trị đồi mồi trên da tay bằng dầu olive

Sử dụng dầu olive trị đồi mồi trên da tay hiệu quả tại nhà

Cách làm: Pha dấm và dầu oliu theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa lên vùng da có đồi mồi, rửa sạch da sau 30 phút có thể cải thiện và là cách chữa trị đồi mồi trên da tay từ thiên nhiên rất hiệu quả.

10. Trị đồi mồi trên da tay bằng quả bơ và cà chua

Cách làm: sử dụng quả bơ trộn cùng nước ép cà chua. Trộn đều hỗn hợp này để làm mặt nạ da đắp lên vùng da mặt và da tay bị đồi mồi.

Thực hiện đều đặn mỗi ngày có thể giúp các vết đồi mồi dần mờ đi.

Cách trị đồi mồi trên da tay bằng cà chua và bơ

Cách trị đồi mồi trên da tay bằng cà chua và bơ vùa an toànvừa hiệu quả

Lưu ý: Muốn loại bỏ đồi mồi trên da nhanh chóng, bạn nên thực hiện đều đặn những phương pháp trên, đồng thời có chế độ chăm sóc da phù hợp.

Với những người có làn da nhạy cảm, khi bôi các dược liệu thiên nhiên nếu thấy có hiện tượng như: ngứa ngáy, dị ứng, bỏng rát… thì cần dừng lại ngay.

Đặc biệt, một trong những lưu ý khi sử dụng cách trị đồi mồi trên da tay từ thiên nhiên là nên chống nắng đầy đủ, bởi tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời sẽ khiến các vết đồi mồi đậm màu hơn, lan rộng hơn đồng thời tăng nguy cơ xuất hiện đồi mồi ở các vị trí mới.

Thêm vào đó, cần có chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi đầy đủ, kết hợp với rèn luyện thể dục thể thao để tái tạo làn da, bảo vệ da từ bên trong.

Bạn đã biết: Trị đồi mồi bằng phương pháp tự nhiên, thực hiện sao cho an toàn và hiệu quả

Trình Trình (tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Phung nhat tien says: Trả lời

    Cám ơn bài viết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo