Làm đẹp sau sinh bằng nghệ tươi, bí quyết làm đẹp từ ngàn xưa

Làm đẹp sau sinh bằng nghệ tươi, bí quyết để có làn da trắng sáng không tì vết

 Bí quyết làm đẹp sau sinh bằng nghệ tươi

Cách an toàn này chị em không nên bỏ qua nhé

Dưỡng da bằng nghệ sau sinh là một trong những cách vô cùng hiệu quả và an toàn, cách này được hầu hết các chị em truyền tai nhau và áp dụng từ xưa đến nay.

Nghệ có chứa các dược tính tiêu biểu như curcumin, chất này có công dụng làm lành da, kháng khuẩn, kháng viêm, làm mờ vết thâm nám da sau sinh,  sạm da, tàn nhang, từ đó giúp dưỡng da trắng sáng chắc khỏe. Hơn nữa nguyên liệu này cực kỳ lành tính, dễ kiếm mà lại vô cùng rẻ tiền do đó chẳng có lý do nào mà chị em bỏ qua. Không chỉ thế các nhà khoa học, bác sĩ cũng khuyến khích mọi người sử dụng nghệ tươi để ăn, uống nước hoặc đắp mặt để làm lành vết thương, giúp làm đẹp da. Vì vậy một vài cách làm đẹp làn da sau sinh bằng nghệ tươi sau đây chúng ta hãy tham khảo và bắt tay vào áp dụng ngay để thấy hiệu quả mang lại nhé.

1/ Làm đẹp sau sinh bằng nghệ tươi kết hợp mật ong

Làm đẹp sau sinh bằng nghệ tươi với mật ong

Sự kết hợp giữa nghệ tươi và mật ong

Một trong những cách làm đẹp được nhiều người áp dụng và công nghệ kết quả đạt được đó là sự pha trộn giữa 2 nguyên liệu lành tính nghệ và mật ong.

Chị em lấy 1 củ nghệ tươi rửa sạch có thể để cả vỏ hoặc cạo vỏ, bạn giã nhuyễn rồi pha thêm 1 thìa mật ong nguyên chất, đánh thật đều và thoa lên mặt và khắp người, để trong khoảng 20 phút thì đi tắm, làm sạch da. Tuần áp dụng cách này 2-3 lần nhé.

Lưu ý: dĩ nhiên việc đắp mặt nạ nghệ tươi sẽ rất khó rửa sạch, tuy nhiên vì đẹp nên chị em chịu khó, áp dụng cách này khoảng 1 -2 thầy sẽ thấy hiệu quả tức khắc. Bạn có thể tham khảo cách dùng sữa tươi không đường để làm sạch vết vàng của nghệ trên da, tuy nhiên với nhiều người sẽ khá tốn kém.

2/ Làm đẹp bằng nghệ tươi ngâm rượu

Chuẩn bị: 1kg gừng, 1kg nghệ và khoảng 5 lít rượu trắng loại ngon

Cách làm: gừng và nghệ bạn chú ý mua lại gừng ta, nghệ ta củ sẽ nhỏ hơn so với gừng tàu, nghệ tàu và hiệu quả mang lại cũng tốt hơn.

2 nguyên liệu trên đem rửa sạch rồi giã dập và để cho ráo nước. Tiếp theo bạn cho nguyên liệu vào lọ thủy tinh, đổ rượu cho ngập mặt gừng và nghệ, đậy kín bình và hạ thổ trong khoảng 1 – 2 tháng là được. Nếu không có chỗ hạ thổ chị em có thể cất ở nơi thoáng mát, nên chuẩn bị nguyên liệu này trước khi sinh 2 tháng, như vậy sau sinh bạn có thể áp dụng vào thực hiện luôn và ngay.

Thành phẩm bạn thu được hoàn hảo nhất sẽ là rượu nghệ có màu vàng sậm, không bị nổi bọt hay nổi váng.

Cách dùng: mỗi ngày bạn lấy 1 bát rượu nghệ hạ thổ này rồi dùng chiếc khăn xô mỏng của bé nhúng nước nghệ và thoa đều lên khắp cơ thể, hãy massage vùng bụng, đùi trong 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm nhé.

Làm đẹp sau sinh bằng rượu nghệ

Rượu nghệ hạ thổ

Chú ý khi làm đẹp sau sinh bằng nghệ tươi

Làm đẹp sau sinh bằng nghệ tươi hiệu quả sẽ rất nhanh chóng, rất an toàn tuy nhiên chị em cần phải xác định:

+ Nghệ chắc chắn sẽ khiến da bị vàng, việc tắm sẽ rất khó để hết vì vậy mọi người nên mặc các bộ quần áo cũ, chăm chỉ thực hiện 1 tháng ở cữ, sau 1 tháng chị em chắc chắn sẽ thấy hài lòng với kết quả mang lại.

+ Ngoài việc làm đẹp bằng cách thoa nghệ tươi, chị em còn có thể dùng tinh bột nghệ pha nước ấm với mật ong và uống mỗi ngày. Tinh bột nghệ sẽ không gây nóng nên chị em yên tâm sử dụng. Kết hợp 2 bài thuốc trong uống ngoài bôi để thấy làn da sạch thâm nám, trị tàn nhang, da trắng sáng mịn màng nhé.

Chúc chị em thành công.

ĐỌC TIẾP: 5 cách trị nám da sau sinh hiệu quả nhất hiện nay

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo