Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser chuẩn nhất

1. Vì sao nên chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser?

Hiện nay, việc điều trị nám bằng laser được cho là một giải pháp vô cùng khả dụng. Đây là một công nghệ sử dụng bước sóng để tác động vào da. Làm như vậy sẽ khiến cho làn da bị đau rát, ửng đỏ lên một chút vì khi đó bước sóng sẽ tác động vào trung bì và thượng bì của da để đốt cháy những tế bào bị hư tổn, từ đó kích thích để làn da được tái sinh.

chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser

Sau khi thực hiện điều trị da với laser thì làn da của chúng ta rất dễ bị kích ứng, nhạy cảm. Vì thế, bạn cũng cần phải chú ý chăm sóc da sau khi trị nám da mặt bằng laser thật kĩ lưỡng để tránh gây ra một số những vấn đề sau đây:

+ Làn da bị thâm

+ Làn da bị sạm đen

+ Làn da dễ bị tác động bởi bụi bẩn, ánh sáng mặt trời.

+ Da bị tổn thương

2. Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser

Các chuyên gia cũng đã đưa ra một số những lời khuyên liên quan tới việc chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser cụ thể như sau:

  • Rửa mặt thật sạch sẽ

Sau khi vừa thực hiện trị nám da mặt bằng laser xong, bạn cần phải chú ý giữ gìn cho da thật sạch sẽ. Hãy sử dụng nước muối sinh lý hoặc sữa rửa mặt y khoa để làm sạch da mặt theo đúng hướng dẫn từ bác sĩ chuyên gia. Tuyệt đối không được rửa mặt bằng loại sữa rửa mặt có chứa hạt nó sẽ khiến cho làn da bị tổn thương.

  • Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Khi sử dụng laser tác động lên da sẽ khiến làn da trở nên vô cùng yếu ớt, mỏng manh. Vì thế, nếu như bạn không bảo vệ da đúng cách khỏi ánh nắng mặt trời thì sẽ làm cho những tia UV xâm nhập dễ dàng vào da. Từ đó khiến việc điều trị nám trở nên không có tác dụng.

>>> ĐỪNG BỎ QUA: “Kinh nghiệm trị nám bằng laser bạn cần biết

chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser như thế nào?

Tránh không để làn da tiếp xúc với ánh nắng

Vì thế, tốt hơn hết trong 1 tuần đầu tiên bạn cần chú ý việc để làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF cao và che chắn làn da thật kĩ lưỡng. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh xa những khu vực đang bị ô nhiễm vì nó cũng khiến da bị tổn thương.

  • Sử dụng kem tái tạo da

Đây là loại kem có tác dụng trong việc giảm kích thích tế bào da, làm lành những thương tổn hiệu quả. Vì thế, trong cách chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser thì bạn cần phải chú ý sử dụng loại kem này một cách thường xuyên và đều đặn.

  • Để cho làn da bị bong vảy

Sau thời gian từ 5 cho tới 7 ngày thì khu vực nám da sẽ tự động bong vảy và lên da non. Đó được coi là một cơ chế hoạt động khá bình thường nên bạn cũng đừng nên quá lo lắng. Khá nhiều bạn khi thấy làn da bị bóc vảy thì thấy vô cùng khó chịu vày cậy, bóc vảy…điều này chính là một lý do khiến làn da của chúng ta dễ bị viêm nhiễm.

  • Sử dụng mặt nạ dưỡng da

chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser hiệu quả

Cách dùng mặt nạ dưỡng da sau khi trị nám

Việc dùng mặt dưỡng dưỡng da có nguồn gốc từ tự nhiên chính là bí quyết chăm sóc da tốt nhất. Nguyên nhân là vì trong thành phần có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin cần thiết giúp các tổn thương trên da nhanh chóng được làm lành, từ đó khôi phục làn da tốt hơn. Ngoài ra, một số những loại mặt nạ này còn có tác dụng giúp dưỡng trắng, làm mềm để làn da khỏe mạnh hơn. Chị em có thể tham khảo các loại mặt nạ chăm sóc da lành tính như sữa chua, dầu oliu, sữa tươi, mật ong…

Vừa rồi chúng ta vừa đi tìm hiểu cách chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser đơn giản. Hãy thực hiện những cách này để làn da được hồi phục nhanh chóng, đồng thời giúp việc trị nám da diễn ra dễ dàng hơn nhé!

>>> XEM THÊM ĐỂ BIẾT: “Hiện nay chi phí trị nám bằng laser là bao nhiêu?

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo