Giải đáp: uống nước rau bồ ngót có tác dụng gì?

1. Uống nước rau bồ ngót có tác dụng gì?

Có nhiều bạn thắc mắc vì không biết uống nước rau bồ ngót có tác dụng gì mà mọi người truyền tai nhau sử dụng nhiều đến thế? Thực tế đây là một loại nước có khá nhiều công dụng khác nhau trong cuộc sống. Ngoài việc tốt cho sức khỏe, nó còn có tác dụng trong việc làm đẹp. Để hiểu rõ hơn một vài chia sẻ sau đây mọi người cần phải nắm được nhé.

  • Quan niệm y học cổ truyền

Trong y học cổ truyền quan niệm, lá bồ ngót có tính mát, vị bùi ngọt, rễ có vị hơi đắng. Cả rễ và lá rau bồ ngót đều có công dụng trong việc hoạt huyết, mát huyết, giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng, cầm máu, tiêu viêm, sát khuẩn và sinh cơ.

Uống nước rau bồ ngót có tác dụng gì?

Uống nước rau bồ ngót có tác dụng gì trong việc làm đẹp?

Đặc biệt, người ta còn dùng lá bồ ngót để làm thang thuốc chữa nhiều chứng bệnh, nâng đỡ chính khí, bồi bổ, trừ tà khí và tăng cường thể lực.

  • Quan niệm y học hiện đại

Còn theo như y học hiện đại lại cho thấy, lá bồ ngót có chứa các loại khoáng chất quan trọng như phốt pho, magie, canxi, kali. Cùng với hàng loạt các vitamin quan trọng như vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6… cùng lượng lớn protid mà hiếm có loại rau nào có được. Đặc biệt, trong 100g protid có trong lá bồ ngót thì lại chứa rất nhiều những acid amin tốt cho cơ thể.

Nhiều nhà khoa học còn chứng minh thêm rằng, chất đạm trong lá bồ ngót hoàn toàn có thể thay thế cho đạm động vật, đẩy lùi bệnh sỏi thận và loãng xương. Với những người đang trong quá trình lấy lại vóc dáng thì việc sử dụng nước ép lá bồ ngót chính là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Uống nước rau bồ ngót có tác dụng gì?

Sử dụng rau bồ ngót giúp điều trị nám da hiệu quả

Ngoài ra, lá bồ ngót cũng có chứa hàm lượng vitamin K giúp giảm tình trạng gãy xương với người cao tuổi. Nhất là hợp chất papaverin làm hạ huyết áp, giảm cơn đau phủ tạng… Đặc biệt, với nhiều chị em phụ nữ còn dùng nước ép lá bồ ngót để trị nám da, trị cảm nhiệt, thanh nhiệt, tàn nhang, tưa lưỡi, chảy máu cam, chữa mồ hôi trộm, đái tháo đường…

2. Những ai không nên dùng nước rau bồ ngót?

Sau khi biết được rau bồ ngót Nhật có tác dụng gì? Thì bạn cũng cần chú ý, không phải bất cứ ai cũng có thể sử dụng nước rau này. Bởi lẽ nó có thể gây ra một số những hiện tượng làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

  • Dễ gây sảy thai

Mặc dù rau ngót là một loại rau có chứa chất dinh dưỡng dồi dào và tốt cho chị em phụ nữ. Nhưng việc dùng rau bồ ngót quá nhiều, nhất là trong giai đoạn mang thai có thể xảy ra hiện tượng sảy thai. Nguyên nhân là vì trong lá bồ ngót có chứa papaverin cao dễ dẫn tới co thắt cơ trơn tử cung. Vì thế, với những ai đang trong giai đoạn mang thai thì cần phải tuyệt đối kiêng cữ loại rau này.

  • Hạn chế quá trình hấp thụ phốt pho và canxi

Uống nước rau bồ ngót có tác dụng gì?

Người đang trong giai đoạn mang thai không nên dùng nước ép rau bồ ngót

Lá bồ ngót trong quá trình trao đổi chất sẽ hình thành nên glucocorticoid. Đây là một chất có thể khiến cho quá trình hấp thụ phốt pho và canxi bị ảnh hưởng. Do đó, với những người đang bị thiếu canxi hoặc còi xương thì không nên ăn rau bồ ngót quá nhiều.

  • Dễ dẫn tới mất ngủ

Có rất nhiều trường hợp vì sử dụng nước rau bồ ngót từ 2 tuần cho tới 7 tháng, đã xuất hiện những tác dụng phụ không mong muốn như ăn uống kém, mất ngủ, khó thở. Còn nếu như dừng sử dụng loại nước này thì chỉ sau 1 ngày triệu chứng sẽ biến mất. Do đó, với những ai thường xuyên bị mất ngủ, khó ngủ thì tuyệt đối đừng nên sử dụng nước uống rau bồ ngót.

Thông qua bài viết uống nước rau bồ ngót có tác dụng gì ở trên, bạn có thể thấy loại nước này chính là một bí quyết hoàn hảo giúp chữa tàn nhang, nám da và nhiều tác dụng khác cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng đừng nên lạm dụng quá nhiều vì nó sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn làm ảnh hưởng tới sức khỏe đấy nhé!

Đừng bỏ qua: Thuốc trị tàn nhang – cách trị tàn nhang từ bên trong chị em nên biết

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo