Giải đáp thắc mắc: nghệ tươi trị nám có được không?

Nghệ tươi trị nám có được không?

Nghệ tươi trị nám có được không

Trả lời câu hỏi: Nghệ tươi có trị nám được không?

Nám da, da bị sạm đen là nỗi lo lắng của bất cứ chị em phụ nữ nào bởi tình trạng tăng sắc tố melanin dưới da khiến cho làn da bạn bị đen sạm, già nua, lão hóa và  xấu xí. Chị em hàng ngày phải đau đầu tìm ra cách có thể điều trị nám da mặt hiệu quả. Và một trong những cách được nhiều người truyền tai nhau áp dụng đó chính là sử dụng nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ.

Với câu hỏi nghệ tươi trị nám có được không thì chúng tôi xin trả lời ngay rằng, nghệ tươi là một trong những sản phẩm tự nhiên, mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng làm đẹp da, chăm sóc da, dưỡng da trắng sáng mịn màng, loại bỏ vết nám da cực kỳ hiệu quả mà chúng ta không thể không biết, không thể bỏ qua.

Sử dụng nghệ trong các cách làm đẹp da đã được áp dụng trong nhiều thế kỷ qua. Không chỉ Việt Nam mà cả phụ nữ nước ngoài cũng ưa chuộng cách chăm sóc, trị nám da từ nghệ.

Nguyên nhân là do trong nghệ có chứa các hoạt chất chính đó là curcumin. Theo lời chia sẻ của giáo sư tiến sĩ ông Đào Văn Phan hiện đang công tác tại Đại Học Y Hà Nội cho hay :

Chất curcumin trong nghệ được chứng minh có tác dụng chống viêm, chống lại các tế bào ung thư, điều trị hiệu quả các bệnh về dạ dày như viêm loét dạ dày hay viêm loét hành tá tràng.

Ngoài việc sử dụng nghệ để điều trị bệnh tật, làm lành các vết thương ngoài da, sử dụng cho phụ nữ sau sinh khí huyết hư kém thì nó còn được dùng để dưỡng da hồng hào, lưu thông khí huyết, làm đẹp da cực kỳ hiệu quả.

Và một vài cách làm đẹp da từ nghệ, cách trị nám từ nghệ chúng ta cần phải biết và bắt tay vào thực hiện ngay sau đây nhé.

Cách làm đẹp da bằng nghệ tươi

  • Hỗn hợp nghệ + sữa chua

Nghệ tươi trị nám có được không? giải đáp thắc mắc

Sự kết hợp giữa nghệ tươi và sữa chua

Sự kết hợp giữa nghệ và sữa chua sẽ cho ra loại mặt nạ trị nám da vô cùng tuyệt vời. Cả nghệ và sữa chua đều có chứa những dưỡng chất và vitamin tốt cho làn da, có tác dụng làm da sáng mịn, an toàn và dịu nhẹ với làn da vì vậy cả những người có làn da nhạy cả, da mỏng cũng có thể áp dụng.

Rất đơn giản: bạn hãy kết hợp 1 thìa cà phê bột nghệ cộng với 1 – 2 thìa cà phê sữa chua không đường, nên cho thêm 1 thìa cà phê mật ong hoặc dầu dừa, dầu oliu nếu bạn có làn da khô ráp. Đánh thật đều các nguyên liệu trên với nhau và thoa lên da. Hãy nhớ làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ nhé. Bạn nên đắp mặt nạ này trong khoảng 20-30 phút rồi rửa mặt sạch lại bằng nước mát.

  • Trị nám da bằng bột nghệ + chanh

Nghệ tươi trị nám có được không? tìm hiểu ngay

Ngoài việc kết hợp với sữa chua hay sữa tươi không đường thì việc kết hợp giữa bột nghệ và nước cốt chanh trị nám da sẽ cho ra kết quả hiệu quả không kém. Nhờ vitamin C và các axit tự nhiên có trong chanh sẽ giúp làn da của bạn sáng lên từng ngày.

Cách thực hiện: 1 thìa cà phê bột nghệ hoặc nước ép nghệ tươi + 1 thìa cà phê nước cốt chanh, đánh đều sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên vùng bị nám da, kể cả da tay hay da cổ…đắp mặt nạ này trong 20 phút và cuối cùng cũng rửa mặt lại với nước mát, thoa thêm kem dưỡng da.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi nghệ tươi trị nám có được không? Và cách sử dụng nghệ tươi trong việc đánh bay vết nám mà bạn có thể tham khảo. Hãy bắt tay vào áp dụng ngay để có được làn da trắng mịn màng không tì vết nhé. Hãy kiên trì trong khoảng 1 tháng để thấy hiệu quả mang lại. Chúc bạn thành công.

>>> MUỐN ĐÁNH BAY NÁM THÌ BẠN NÊN BIẾT THÊM: Khám phá các loại thuốc trị nám tốt nhất hiện nay

 Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo