Giải cứu làn da khỏi nám nhờ đắp mặt nạ bằng bột nghệ và sữa chua

Trả lời:

Vì sao nên đắp mặt nạ bằng bột nghệ và sữa chua?

  • Tác dụng của tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ được biết tới là một gia vị được nhiều người sử dụng trong việc chế biến món ăn. Bên cạnh đó, nó còn có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như khả năng chống lão hóa, chống viêm nhiễm, đồng thời khử trùng, làm lành da, liền sẹo, trị nám da mặt, trị tàn nhang rất tốt. Vì thế nên càng được nhiều chị em tin tưởng để làm đẹp da hiệu quả.

đắp mặt nạ bằng bột nghệ và sữa chua

  • Tác dụng của sữa chua

Sữa chua không đường có chứa hàm lượng chất chống lão hóa, vitamin dồi dào hơn gấp nhiều lần so với loại sữa chua có đường. Đặc biệt, sữa chua cũng có chứa các acid lactic giúp kiềm chế và ngăn chặn sự phát triển của những loại vi khuẩn có hại, từ đó tạo ra một màng chắn bảo vệ an toàn cho da.

Những vi khuẩn có lợi mà sữa chua sở hữu còn có tác dụng kích thích quá trình chữa lành da, tiết ra chất kháng sinh để điều trị những vết rỗ, sẹo, giữ gìn làn da tươi hắn và tái tạo da mới chỉ trong thời gian ngắn.

Vì thế, khi đắp mặt nạ bằng nghệ và sữa chua sẽ có tác dụng trong việc dưỡng ẩm, ngăn chặn những tác động xẩu khiến làn da bị ảnh hưởng và khắc phục tối đa hiện tượng lão hóa. Bên cạnh đó trị nám da mặt bằng sữa chua cũng là cách làm đẹp được nhiều chị em tin dùng

Hướng dẫn đắp mặt nạ bằng bột nghệ và sữa chua

  • Bột nghệ, sữa chua và mật ong

Nguyên liệu cần có:

+ Sữa chua không đường: 1 muỗng cà phê

+ Tinh bột nghệ: 1 muỗng cà phê

+ Mật ong: 1 muỗng cà phê

đắp mặt nạ bằng bột nghệ và sữa chua, mật ong

Cách thực hiện

+ Đem tất cả các nguyên liệu này đi trộn thật đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Trước khi đắp mặt, ta cần tẩy trang và rửa sạch mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ hết bụi bẩn.

+ Thoa đều hỗn hợp lên da, nằm nghỉ ngơi trong vòng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước lạnh. Cuối cùng bôi thêm kem dưỡng ẩm để da được phục hồi tốt nhất.

Hãy thực hiện cách đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ và sữa chua này 2 đến 3 lần/ tuần để việc điều trị nám da có kết quả như mong muốn, trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng không tì vết.

  • Trị nám da bằng bột nghệ, sữa chua và nước cốt chanh

Đối với những bạn đang sở hữu làn da nhờn và mụn vậy thì hãy thử áp dụng ngay cách đắp mặt nạ bột nghệ với sữa chua không đường và nước cốt chanh. Chỉ sau vài tuần áp dụng, bạn sẽ thấy những nốt mụn cám, mụn đầu đen bị loại bỏ nhanh chóng, đồng thời giúp hạn chế bóng nhờn và thu hẹp lỗ chân lông.

đắp mặt nạ bằng bột nghệ và sữa chua, chanh

Nguyên liệu cần có:

+ Tinh bột nghệ: ½ muỗng cà phê

+ Sữa chua không đường: 1 muỗng cà phê

+ Nước cốt chanh: ½ muỗng cà phê

Cách thực hiện

+ Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau cho thật đều. Dùng cọ thoa hỗn hợp lên toàn bộ mặt đã được làm sạch, để lại trên da trong vòng 15 phút. Cuối cùng rửa lại mặt với nước ấm, rồi rửa lại thêm một lần nữa với nước lạnh để thu hẹp lỗ chân lông.

  • Bột nghệ, sữa chua và bột trà xanh

Nguyên liệu cần có:

+ Tinh bột trà xanh: 1 muỗng cà phê

+ Sữa chua không đường: 1 muỗng cà phê

+ Bột trà xanh: 1 muỗng cà phê

Cách thực hiện

+ Trộn toàn bộ các nguyên liệu với nhau, sau đó bôi hỗn hợp lên mặt sau khi đã vệ sinh da mặt thật sạch sẽ. Tiếp đến, massage thật nhẹ nhàng để nguyên liệu được thẩm thấu tốt nhất, để da khô trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.

Cùng với việc áp dụng cách đắp mặt nạ bằng bột nghệ và sữa chua ở trên, chắc chắn bạn sẽ có được một làn da sạch đẹp, loại bỏ hoàn toàn nám và tàn nhang chỉ trong thời gian ngắn đấy nhé!

>>> XEM NGAY: Khám phá các loại thuốc trị nám tốt nhất hiện nay

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo