Gấc ngâm mật ong, tuyệt chiêu làm đẹp hoàn hảo của chị em

Tác dụng của gấc ngâm mật ong là gì?

  • Tác dụng của gấc

Trong gấc có chứa hàm lượng khoáng chất, vitamin dồi dào có tác dụng trong việc trị nám da mặt, bổ sung những dưỡng chất cần thiết để da căng mịn, mềm mại, bổ sung thêm độ ẩm, tính đàn hồi cho da. Bên cạnh đó, gấc còn có hiệu quả trong việc chống lại quá trình lão hóa, vitamin E tự nhiên giúp sản sinh ra tế bào mới nuôi dưỡng da tốt nhất.

gấc ngâm mật ong

Gấc có vô số các tác dụng dưỡng da chị em nên biết

  • Tác dụng của mật ong

Đã từ lâu, mật ong luôn được đánh giá là một thần dược tốt cho sức khỏe và làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ đánh giá cao. Trong mật ong có chứa đường tự nhiên, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn những tác nhân gây hại, tăng cường sức đề kháng để da ngày càng khỏe mạnh. Hơn nữa, mật ong còn có chất kháng khuẩn nên giúp trị mụn trứng cá, loại bỏ sẹo thâm cực kì tốt.

Sự kết hợp của gấc với mật ong chính là một sự lựa chọn vừa rẻ tiền, lại đem tới hiệu quả cao trong việc làm đẹp da, điều trị nám và tàn nhang vượt trội hơn hẳn những phương pháp khác.

>>> GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: “Dầu gấc có tác dụng gì mà được phái đẹp sủng ái đến thế?”

Hướng dẫn cách làm gấc ngâm mật ong

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Gấc: 1 quả

+ Mật ong: Lượng vừa đủ

+ 1 chiếc lọ

gấc ngâm mật ong trị nám

  • Cách thực hiện

+ Trước tiên, bạn cần lựa chọn gấc chín cây có màu đỏ tươi, da căng mọng thì sẽ có lượng vitamin A nhiều hơn.

+ Sử dụng dao để bổ đôi gấc, cho thịt gấc vào trong một chiếc bát to.

+ Bước tiếp theo, bạn rửa sạch lọ và dùng khăn lau cho khô. Xếp gấc vào bên trong lọ, rồi từ từ đổ mật ong vào cùng cho tới khi nào sâm sấp mặt gấc thì dừng lại.

+ Dùng nắp đậy lại thật kín, để hỗn hợp bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát trong vòng 3 – 5 ngày là có thể sử dụng được.

  • Cách sử dụng

+ Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm. Sau đó dùng một chút hỗn hợp gấc ngâm mật ong thoa đều lên mặt. Massage thật nhẹ nhàng trong vòng từ 2 đến 3 phút cho hỗn hợp thấm đều trên da.

+ Nằm thư giãn, nghỉ ngơi trong vòng 30 phút rồi rửa lại mặt cùng với nước ấm.

gấc ngâm mật ong trị nám an toàn

  • Thực hiện theo cách khác

Nếu như bạn không chuẩn bị được gấc tươi, vậy thì có thể sử dụng viên nang từ dầu gấc đem trôn đều cùng với 1 muỗng cà phê mật ong. Sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, để nguyên trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm cũng có tác dụng trị mụn tận gốc, trị nám và trẻ hóa làn da hiệu quả đấy nhé!

Chú ý khi đắp mặt nạ từ gấc ngâm mật ong

+ Trước khi đắp mặt nạ trị nám từ gấc gâm mật ong, bạn cần đặc biệt chú ý phải tẩy trang và rửa mặt thật sạch sẽ.

+ Mỗi tuần nên thực hiện đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần

+ Đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, nhờn, mụn thì trước khi thực hiện đắp mặt nạ cần rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt.

+ Để việc dưỡng da đạt hiệu quả, bạn nên kết hợp bằng cách sử dụng dầu gấc mỗi ngày để làn da được chăm sóc sâu từ bên trong.

Ngay bây giờ, hãy thử dành ra chút thời gian để tự làm một hũ gấc ngâm mật ong để làm đẹp và bảo vệ da hàng ngày thay thế cho những loại mỹ phẩm đắt tiền. Đây là một cách vừa đơn giản, an toàn mà lại đem tới hiệu quả vô cùng bất ngờ. Chỉ trong thời gian ngắn áp dụng, bạn sẽ có ngay một làn da tươi trẻ, trắng mịn, tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý phương pháp này phải thực hiện trong thời gian dài khoảng 4 tháng thì mới có tác dụng nhé!

>>> CON GÁI ĐỪNG BỎ QUA: Đắp mặt nạ dầu gấc mỗi tuần, bí kíp cho “làn da không tuổi”

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo