Điểm danh những loại mặt nạ tự nhiên tốt cho da

Điểm danh những loại mặt nạ tự nhiên tốt cho da

những loại mặt nạ tự nhiên tốt cho da

Chị em hãy tìm hiểu ngay các loại mặt nạ tự nhiên tốt cho làn da sau đây

1/ Các loại mặt nạ tự nhiên tốt cho da nhờn

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những loại mặt nạ tự nhiên tốt cho da nhờn, đây là tình trạng da luôn bóng dầu, thừa dầu nhất là thời điểm mùa hè nóng nực. Với những bạn bị da dầu sẽ có đặc điểm đó là làn da lỗ chân lông to, dễ bị mụn đầu đen, mụn trứng cá, da mặt không được khỏe. Và một vài loại mặt nạ giúp giải quyết nhanh chóng tình trạng da nhờn sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu.

  • Mặt nạ chanh

Trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C, axit tự nhiên và các khoáng chất có tác dụng chống lão hóa, trị nám da mặt, trị tàn nhang, loại bỏ các hắc tố gây đen da, sạm da. Việc đắp mặt nạ chanh đều đặn tuần 1 lần sẽ giúp giải quyết toàn bộ các vấn đề mà những bạn gái có làn da nhờn gặp phải, lỗ chân lông sẽ được se khít, da được làm sạch đồng thời da sẽ sáng hơn và mịn hơn.

Cách làm: vắt nước cốt chanh vào cốc, dùng bông gòn thấm nước cốt chanh và thoa đều lên da sau 10 phút thì rửa mặt lại với nước lạnh.

Chú ý: vì lượng axit tự nhiên trong chanh rất đậm đặc vì thế mọi người chú ý không lạm dụng, 1 tuần chỉ áp dụng 1 hoặc 2 lần là đủ. Khi ra ngoài nhớ bảo vệ da bằng các loại áo mũ nón bởi đắp mặt nạ chanh sẽ khiến cho làn da dễ bị bắt nắng.

  • Mặt nạ cà chua

Trong cà chua cũng có chứa các vitamin C, chất chống oxy hóa và axit tự nhiên. Tuy nhiên lượng axit tự nhiên có trong cà chua với nồng độ thấp hơn so với chanh vì thế đắp mặt nạ cà chua mỗi tuần sẽ là một sự lựa chọn thay thế mà bạn có thể tham khảo. Hãy thực hiện tương tự như cách trên.

những loại mặt nạ tự nhiên tốt cho da - cà chua

  • Mặt nạ nha đam

Phần gel trắng trong lá nha đam có khả năng làm sạch da, làm sạch mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông và tẩy trắng da. Mỗi tuần bạn đắp mặt nạ nha đam 3 lần, bảo đảm sau 1 tháng da sẽ sáng bật lên hẳn 1-2 tông, da trắng sáng tự nhiên và căng mịn hơn. Có thể trộn gel nha đam với mật ong để đắp da để hiệu quả được nhân đôi.

2/ Mặt nạ cho làn da nhạy cảm

Với những người có da nhạy cảm việc chăm sóc da sẽ khó khăn hơn nhiều bởi da dễ bị dị ứng, dễ bị nổi mụn. Những loại mặt nạ tự nhiên tốt cho da sau đây mặc dù đều có nguồn gốc an toàn, lành tính nhưng trước khi áp dụng bạn vẫn nên bôi thử lên da mu bàn tay hoặc da cổ để chắc chắn bản thân không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào.

  • Mặt nạ sữa tươi hoặc sữa chua không đường

Sữa tươi bạn nên chọn lựa loại sữa tươi không đường, trong thực phẩm này có chứa nhiều protein và vitamin có tác dụng dưỡng da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây hại bảo vệ da căng mịn và tươi sáng hơn.

những loại mặt nạ tự nhiên tốt cho da - mặt nạ sữa

Mỗi ngày bạn rửa mặt bằng sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường, massage da mặt trong khoảng 5 phút rồi rửa lại bình thường với nước mát. Da sẽ khỏe hơn, trắng sáng hơn.

3/ Mặt nạ tự nhiên cho làn da khô

  • Củ đậu

Củ đậu là trái cây có chứa nhiều nước và vitamin rất phù hợp với những người có làn da khô ráp, sần sùi. Có đến 90% lượng nước trong củ đậu vì thế đây là giải pháp hoàn hảo để giữ ẩm cho da.

Mỗi tuần 3 thậm chí là 4 lần, bạn ép củ đậu lấy nước rồi thoa lên da để trong 20 phút thì rửa lại với nước mát. Làn da khô ráp thậm chí xỉn màu của bạn cũng sẽ nhanh chóng trở nên căng mướt và trắng sáng tự nhiên hơn.

  • Mật ong

những loại mặt nạ tự nhiên tốt cho da - mặt nạ mật ong

Mật ong có công dụng cấp ẩm cho da, bảo vệ da, ngăn ngừa mụn và dưỡng trắng da. Hầu hết trong rất nhiều công thức dưỡng da đều có mật ong, bạn có thể trộn nguyên liệu này với cám gạo, yến mạch hay tinh bột nghệ… để đắp lên da, vừa giúp da mịn màng vừa giúp da tươi trẻ và sáng mịn hơn.

Hy vọng một vài chia sẻ về những loại mặt nạ tự nhiên tốt cho da ở trên sẽ giúp bạn đưa ra được cho mình một công thức chăm sóc da hoàn hảo nhất và phù hợp nhất. Chúc bạn thành công.

>>> THAM KHẢO: 6 cách trị tàn nhang hiệu quả từ thiên nhiên ít người biết đến

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo