Điểm danh những bài thuốc bắc uống đẹp da, trị nám và tàn nhang

1. Công dụng của thuốc bắc đối với làn da

Thuốc bắc có công dụng làm trắng da, chữa bệnh nám da mặt và tàn nhang hiệu quả. Chính vì thế sản phẩm này đã được phái đẹp truyền tai nhau sử dụng trong thời gian gần đây. Các nguyên liệu thuốc bắc như bạch phục linh sẽ giúp làn da trở nên trắng sáng mịn màng; hạnh nhân giúp hoạt huyết, nhuận da, chữa trị mụn trứng cá mang đến một làn da trắng sáng tự nhiên.

Xem thêm: Cách chữa trị nám da bằng thuốc Đông y cự an toàn mà hiệu quả

Bài thuốc bắc uống đẹp da

Công dụng của thuốc bắc đối với việc làm đẹp da

Từ lâu tác dụng của thuốc bắc đối với làn da đã được các mỹ nhân thời xưa tin tưởng lựa chọn, chỉ bằng các bài thuốc bắc uống đẹp da hay thuốc để đắp mặt sẽ mang lại cho bạn một làn da tươi trẻ, mịn màng không tỳ vết. Tuy nhiên, thuốc bắc không có tác dụng nhanh chóng như những loại mỹ phẩm mà nó ngấm dần từ từ, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và mang đến công dụng lâu dài.

2. Một số bài thuốc bắc uống đẹp da

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm với công dụng làm đẹp da, xóa mờ nám cấp tốc, tuy nhiên nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng với da như mẩn ngứa, khó chịu, kích ứng. Chính vì thế, việc sử dụng thuốc bắc được đánh giá là vừa an toàn lại mang đến hiệu quả rất tốt.  Sau đây là một số bài thuốc bắc uống đẹp da để cho bạn tham khảo:

  • Bài thuốc từ bạch đinh hương

Với bài thuốc từ bạch đinh hương, bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu gồm có bạch đinh hương, bạch tật lê, bạch cương tàm, bạch phụ tử, bạch linh, bột đậu xanh.

Bài thuốc bắc uống đẹp da hiệu quả

Hướng dẫn thực hiện bài thuốc bắc làm đẹp da

Cách thực hiện như sau: Hãy lấy tất cả các nguyên liệu trên mang đi sấy khô và nghiền thành bột, khi sử dụng chỉ cần lấy một thìa bột hòa với nước tạo thành một hỗn hợp sền sệt để uống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng để đắp mặt bằng cách lấy hỗn hợp đã được nghiền thành bột hòa với nước, thoa hỗn hợp này lên da, để trong vòng 20 phút cho các nguyên liệu ngấm sâu vào trong, rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

  • Bài thuốc từ hoàng kỳ và đương quy

Hoàng kỳ và đương quy là những vị thuốc rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là làn da. Bạn lấy hoàng kỳ và đương quy tán ra thành bột, mỗi lần sử dụng lấy hỗn hợp bột hòa với nước để thu được một hỗn hợp sền sệt và uống. Chỉ sau một thời gian sử dụng sẽ thấy sự thay đổi, làn da sẽ trở nên mịn màng, trắng sáng tự nhiên, tươi trẻ hơn.

  • Bài thuốc từ hồng táo

Hồng táo được biết đến là thuốc bắc trị nám da rất tốt. Đặc biệt là vào mùa đông,  làn da trở nên khô ráp, sần sùi và hay bong tróc sẽ làm cho bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, chỉ cần sử dụng hồng táo cùng với một ít nhân sâm để ngâm nước và sắc thuốc uống để trong vòng 30 phút. Sau khi ăn xong sử dụng nước này để làm nước uống tráng miệng, sau một thời gian sử dụng sẽ thấy làn da trở nên mịn màng và trắng hồng rạng rỡ.

Bài thuốc bắc uống đẹp da đơn giản

Cần kiên trì thực hiện bài thuốc bắc uống đẹp da thì mới đem tới hiệu quả cao

Một điều lưu ý khi bạn áp dụng bài thuốc làm đẹp da bằng thuốc bắc với hồng táo đó là không được sử dụng của cải trắng, vì nó sẽ làm mất đi tác dụng của thuốc.

Cùng với những bài thuốc bắc uống đẹp da ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn biết thêm thông tin hữu ích và từ đó áp dụng thành công. Ngoài ra, để giúp hiệu quả trong làm đẹp, các bạn có thể kết hợp với đắp mặt nạ từ thiên nhiên để giúp sớm làm mờ nám, dưỡng trắng da hiệu quả.

Xem ngay: 6 Cách trị nám da bằng dầu dừa rẻ tiền cho hiệu quả cực bất ngờ

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo