Cách dùng thuốc đông y trị nám da mặt cực an toàn mà hiệu quả

Nên Đọc:

>> Đắp mặt bằng mướp đắng bí quyết giúp làn da mịn màng búng ra sữa

>> Cách trị nám bằng nha đam tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

Nám da mặt là tình trạng trên khuôn mặt xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen… Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm…

Bản chất của tình trạng nám da là sự phát triển quá mức của các hắc sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Càng để lâu thì nám da càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và khó chữa trị hơn.

Số liệu trong thống kê của ngành da liễu Việt Nam cho thấy: có 15% tình trạng nám da nhẹ xuất hiện ở phụ nữ dưới 30 tuổi, 40% xuất hiện ở phụ nữ trên 30 tuổi.

thuốc đông y trị nám da mặt bao lâu thì có hiệu quả

Thuốc đông y trị nám da mặt hiệu quả 

Nám da được chia làm 3 loại chính, đó là:

  • Nám mảng: Chân nám nông, nằm ở lớp biểu bì của da. Màu nám mảng thường khá nhạt, tập trung chủ yếu ở khu vực gò má và trán.
  • Nám sâu: Là loại nám mọc theo từng nốt. Trong đó, chân nám ăn sâu vào bên trong vùng da. Loại nám này thường xuất hiện ở những phụ nữ đang bước sang thời kỳ mãn kinh.
  • Nám hỗn hợp: Là loại nám vừa có những nốt ăn sâu vào trong da, vừa mọc thành từng mảng lớn trên mặt, có màu sẫm, thường khó điều trị dứt điểm.

Trong đó nám mảng là loại dễ điều trị nhất và nám hỗn hợp cần thời gian lâu nhất, việc điều trị khó khăn hơn. Trong bài chia sẻ ngày hôm nay, một vài thông tin về cách điều trị nám da, tàn nhang bằng thuốc đông y hãy cùng xem ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này là gì.

1. Lý do nên dùng thuốc đông y trị nám da mặt

Có khá nhiều cách chữa trị nám da, ví dụ như trị nám bằng thiên nhiên, trị nám bằng tia laser,… Bên cạnh đó còn một phương pháp khá hiệu quả, nhưng không mấy phổ biến, đó là cách dùng thuốc đông y trị nám da mặt, bởi các chị em ngại việc sắc thuốc và uống thuốc. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu về những ưu điểm của bài thuốc này sau đây, có lẽ chị em sẽ xem xét lại về cách điều trị hiệu quả nhưng vô tình bạn lại bỏ qua này.

Theo Đông y, nguyên nhân gây nám chủ yếu là yếu tố di truyền, tình trạng thiếu hụt nội tiết tố ở phụ nữ, cộng với tác động của phong tà bên ngoài, khiến hỏa khí bị uất kết, đọng lại trong các đường mạch nhỏ ở trên da mà thành các mảng nám.

thuốc đông y trị nám da mặt có tốt không

Việc sử dụng thảo dược Đông Y để trị nám có khả năng điều hòa bệnh lý từ bên trong cơ thể, đưa lại sự chữa trị tận gốc.

Cụ thể, sử dụng thuốc Đông y bôi ngoài da giúp các lỗ chân lông trên biểu bì hấp thu dung dịch, kích hoạt các tổ chức da, thúc đẩy tuần hoàn máu, nâng cao khả năng miễn dịch của da.

Từ đó đạt được tác dụng đào thải sắc tố và độc tố ứ đọng, ức chế hình thành các sắc tố đen mới, và làm cho da khỏe và sáng mịn hơn.

Trị nám da bằng thuốc Đông Y còn kết hợp với thuốc uống vào cơ thể, có tác dụng cân bằng nội tiết tố, thải độc cơ thể. Đều đặn dùng thuốc uống và kem bôi mỗi ngày sẽ giúp làn da của bạn nhanh chóng lấy lại vẻ sáng hồng và tươi tắn.

Đặc biệt các bài thuốc đông y trị nám da sẽ cho ra kết quả rất an toàn. Lý do đến từ nguyên liệu chính đều là thảo dược có sẵn trong thiên nhiên, không gây kích ứng da hay ngộ độc. Quan trọng là chi phí của mỗi liệu trình điều trị không quá đắt nên phù hợp với mọi đối tượng.

3. Các bài thuốc đông y trị nám da mặt hiệu quả nhanh

Các bạn áp dụng các cách thuốc đông y trị nám da mặt theo 1 trong 2 dạng dưới đây hoặc có thể kết hợp cả 2 để mang lại hiệu quả làm đẹp da tốt nhất.

  • Thuốc đông y trị nám tàn nhang dạng uống

thuốc đông y trị nám da mặt an toàn hiệu quả tại nhà

Bài thuốc 1:

Nguyên liệu: khương hoạt, phòng phong, xuyên khung, hồng hoa mỗi thứ 6g, sinh địa 12g, đương quy 8g, sơn dược (củ mài) 12g, chi tử (dành dành) 8g, đông qua nhân (hạt bí đao) 30g.

Cách thực hiện: sắc chung tất cả các nguyên liệu trên thành nước thuốc. Đều đặn mỗi ngày uống một thang.

Bài thuốc 2:

Nguyên liệu: lục đậu y (vỏ đậu xanh), sơn dược, đông qua nhân mỗi thứ 30g; khương hoạt, phòng phong, bạch phụ tử, xuyên khung, lăng tiêu hoa mỗi thứ 6g, sinh địa 12g, hoàng cầm 12g.

Cách thực hiện: sử dụng các loại nguyên liệu trên sắc thành nước uống. Đều đặn mỗi ngày uống một thang.

Lưu ý: 2 bài thuốc trị nám Đông y kể trên chuyên dành cho người dưới 30 tuổi.

Bài thuốc 3:

Nguyên liệu: Thiên môn đông 1.000 g, thục địa hoàng 500g.

Cách thực hiện: hai nguyên liệu kể trên đem sấy khô, tán thành bột mịn, trộn với mật ong làm thành viên.

Hằng ngày uống 2 lần với rượu loãng hoặc nước ấm vào lúc đói, mỗi lần 15-20g. Bài thuốc này dành cho người trên 30 tuổi

  • Bài thuốc đông y trị nám da mặt dạng kem thoa

Cách trị nám da bằng thuốc đông y - bài thuốc bôi

Điều trị nám da bằng đông y là cách làm đẹp hiệu quả

Bài thuốc 1:

Nguyên liệu: lá sen, lá mướp hương, lá mướp đắng.

Cách thực hiện: lấy 3 nguyên liệu chính là lá sen, lá mướp hương, lá mướp đắng đem phơi khô hoặc sấy khô, nghiền thành bột mịn.

Lấy 3 lượng bột bằng nhau, cho thêm mật ong theo tỉ lệ phù hợp rồi trộn đều thành hỗn hợp sánh nhuyễn.

Cách sử dụng: thoa hỗn hợp trên lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị nám mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Kết hợp mát xa nhẹ nhàng để thuốc thẩm thấu vào da.

Bài thuốc 2:

Nguyên liệu: cà bát trắng 100 g, chanh 10 quả.

Cách thực hiện:giã nhuyễn cà trắng, rồi cho thêm nước chanh, trộn đều để tạo thành hỗn hợp dạng sánh nhuyễn.

Điều trị nám bằng đông y theo bài thuốc này như sau: cho hỗn hợp trên vào lọ, để sau 2 ngày thì có thể lấy ra sử dụng.

Trước khi đi ngủ lấy thuốc bôi lên vùng da bị tàn nhang, bôi liên tục trong nhiều ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin bổ ích về các bài thuốc đông y trị nám da mặt trên, sẽ giúp chị em cải thiện được là da bị nám của mình được nhanh nhất.

Xem ngay:

H.T (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo