Đâu mới là thời gian đắp mặt nạ tốt nhất trong ngày?

Nên Đọc:

>> Bật mí cách đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà chuẩn không cần chỉnh

>> Cách đắp mặt nạ bằng sữa chua mật ong, tuyệt chiêu làm đẹp hoàn hảo

1. Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là bao lâu?

Thông thường chị em phụ nữ đều cho rằng thời gian tốt nhất để đắp mặt nạ càng lâu thì sẽ càng tốt, bởi lẽ họ tin rằng nó sẽ giúp cho làn da có thể thẩm thấu được những dưỡng chất tốt hơn. Trong quá trình đắp mặt nạ thì nhiều người còn tranh thủ thực hiện một số những công việc như lướt web, đọc truyện, xem phim… nhiều khi còn quên đi rằng mình đang đắp mặt nạ để cho nó bị bong tróc, khô khốc.

thời gian đắp mặt nạ tốt nhất để giúp da sáng mịn

Đâu là thời gian đắp mặt nạ tốt nhất?

Trên thực tế, việc đắp mặt nạ trên da quá lâu là hoàn toàn không đúng. Nó không chỉ không giúp cho làn da không được chăm sóc hiệu quả, mặt khác nó còn khiến cho bề mặt của da bị mất đi độ ẩm. Thực tế đã cho thấy, phần lớn những loại mặt nạ hiện nay đều đã có hướng dẫn sử dụng khá là cụ thể. Đặc biệt, thời gian đắp mặt nạ tốt nhất sẽ từ 15 cho tới 20 phút. Khoảng thời gian này sẽ giúp cho da dễ dàng hấp thụ những chất dinh dưỡng tốt hơn. Nhưng bạn cũng cần đặc biệt chú ý, không nên đắp quá nhiều loại mặt nạ vì sẽ khiến cho làn da dễ dàng bị kích ứng hơn.

2. Một số những chú ý cần nhớ khi tiến hành đắp mặt nạ

Để mang lại hiệu quả đắp mặt nạ làm đẹp tốt nhất, các bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

  • Đắp mặt nạ vào thời gian nào là tốt nhất?

Nếu bạn thắc mắc thời gian đắp mặt nạ tốt nhất trong ngày, thì xin trả lời rằng thời gian đắp mặt nạ trị nám mặt tốt nhất chính là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Khi đó làn da của chúng ta sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn tối đa. Hơn nữa, vào ban đêm thì da không bị tác động bởi những yếu tố gây hại chẳng hạn như khói bụi, ánh nắng mặt trời vì thế nên việc chăm sóc da, đắp mặt nạ sẽ diễn ra hiệu quả hơn.

  • Buổi tối là thời gian đắp mặt nạ tốt nhất trong ngày?

Rất nhiều trường hợp lạm dụng đắp mặt nạ bằng cách ngày nào cũng thực hiện. Có khi đắp mặt nạ làm nhiều lần ở trong ngày điều này hoàn toàn phản khoa học. Thực tế thì mỗi tuần bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ tuần, với mỗi lần khoảng 15 cho tới 20 phút.

thời gian đắp mặt nạ tốt nhất trong ngày

Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ

Khi đắp xong, cần rửa lại mặt thật sạch với nước ấm, sau đó massage thật nhẹ nhàng để da được thẩm thấu những dưỡng chất cần thiết. Khi đắp mặt nạ hàng ngày sẽ khiến lớp biểu bì non trên da bị mất đi sức đề kháng, thậm chí gây ra dị ứng.

  • Sau khi đắp mặt xong cần rửa mặt thật sạch sẽ

Khi đã đắp mặt nạ xong, bạn cần rửa lại mặt thật sạch sẽ với nước lạnh. Điều này sẽ giúp lỗ chân lông được se khít. Tiếp đến, hãy thực hiện các bước chăm sóc da mỗi ngày để đạt được kết quả như những gì mà mình mong đợi.

  • Không đắp mặt nạ để qua đêm

Nếu đắp mặt nạ để qua đêm sẽ khiến cho những nếp nhăn được hình thành nhiều hơn. Nó sẽ làm cho làn da mất đi độ ẩm tự nhiên, dễ bị khô vì đắp mặt nạ quá thời gian cho phép. Làn da sẽ tạo ra những nếp nhăn mới, lỗ chân lông bị bít chặt, do đó chị em cần lưu ý.

thời gian đắp mặt nạ tốt nhất để giúp trị nám, tàn nhang

Chỉ đắp mặt nạ từ 15 đến 20 phút/ lần

Với những loại mặt nạ mà có tính tẩy da quá mạnh thì sẽ khiến cho da bị mẩn ngứa, dị ứng. Không chỉ vậy, khi thực hiện đắp mặt nạ quá thường xuyên nó sẽ vô cùng làm cho lớp dầu trên bề mặt da bị mất đi và suy yếu, dễ gặp phải những tổn thương hoặc những tác nhân gây hại.

Vừa rồi là một số những thông tin liên quan tới thời gian đắp mặt nạ tốt nhất trong ngày mà chị em cần nắm được. Hãy áp dụng ngay những bí quyết trên để việc đắp mặt nạ dưỡng da đạt hiệu quả tốt nhất, không gây ra kích ứng, đồng thời giúp những dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu và có tác dụng kéo dài.

Xem ngay: 

Đắp mặt nạ trứng gà hàng ngày có tốt không?

Đi tìm câu trả lời: Rửa mặt bằng sữa chua hàng ngày có tốt không?

Hà Vân (Tổng hợp) 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo