Đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong trị nám da hiệu quả

Nên Đọc:

>> Bất ngờ trước công dụng của mặt nạ trứng gà và mật ong đem lại cho các bạn gái

>> Chi tiết top các cách đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi làm đẹp hoàn hảo tại nhà

1. Đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong có tác dụng gì?

Cả mật ong và sữa chua đều là những loại thực phẩm vô cùng lành tính vì vậy cực kỳ an toàn cho làn da của các chị em kể cả những người có da nhạy cảm.

Đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong có tác dụng trị nám

Đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong giúp dưỡng trắng da

tác dụng của mặt nạ sữa chua mật ong được nhắc nhiều với công dụng dưỡng trắng da, ức chế sắc tố melanin giúp làm giảm nám và tàn nhang hiệu quả.

Lý do là vì:

+ Từ thời cổ đại cách đây cả ngàn năm, mật ong đã được sử dụng như một loại thuốc kháng khuẩn tự nhiên để điều trị các bệnh ngoài da như vết bỏng hay da bị tổn thương, bị vết cắt.

+ Còn sữa chua nổi tiếng với tác dụng tốt cho tiêu hóa. Tuy nhiên bên cạnh đó nó còn có nhiều tác dụng khác trong việc làm đẹp dưỡng da như dưỡng trắng, làm mềm mịn da, xóa mờ nám da, se khít lỗ chân lông…

Cả 2 nguyên liệu này đều không hề tốn kém, dễ mua, an toàn vì vậy chẳng có lý do nào mà các bạn gái lại không thử sử dụng 1 lần. Đảm bảo sau 1, 2 lần pha trộn loại mặt nạ sữa chua và mật ong, các chị em sẽ quyết định trung thành với í quyết làm đẹp tuyệt vời này.

Hãy cùng xem ngay những hướng dẫn làm mặt nạ sữa chua không đường và mật ong sau đây nhé.

2. Cách đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong

Tùy từng loại da mà sẽ có các bí quyết làm đẹp khác nhau. Hãy tham khảo và lựa chọn cách đắp mặt nạ bằng sữa chua và mật ong dưới đây để giúp bạn làm đẹp da.

Cách đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong dưỡng da

Đắp mặt bằng sữa chua không đường và mật ong giúp da sáng mịn

  • Cách đắp mặt nạ bằng sữa chua và mật ong cho da khô

Với những chị em có làn da khô, bạn có thể áp dụng theo cách sau đây:

Chuẩn bị:

+ 2 thìa cà phê sữa chua không đường: nhiều người thắc mắc không biết sữa chua có đường dùng được không và xin trả lời các bạn rằng, sữa chua không đường sẽ mang lại kết quả dưỡng da tốt hơn sữa chua có đường. Vì vậy bạn nên lựa chọn tìm mua loại không đường để có được làn da đẹp không tì vết nhanh nhất nhé.

+ 1 thìa cà phê mật ong: lưu ý lựa chọn loại mật ong nguyên chất, không pha tạp để bảo đảm kết quả mang lại cũng như bảo đảm sự an toàn với làn da

+ 1 thìa dầu oliu hoặc 1 thìa dầu dừa, ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn 1 thìa chuối chín nghiền nát

Cách làm:

+ Bước 1: Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau, đánh thật nhuyễn

+ Bước 2: rửa mặt sạch

+ Bước 3: đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong trong 20 phút – 30 phút, khi đắp mặt nạ nên nằm nhắm mắt, thư giãn, nghe nhạc. Sau 30 phút rửa sạch mặt lại một lần nữa với nước mát

Áp dụng:

Áp dụng cách làm này tuần tối đa 3 lần, mỗi lần tối đa 30 phút, chị em chú ý không lạm dụng.

đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong trị nám da hiệu quả

Đắp mặt nạ sữa chua không đường và mật ong da đẹp tưng ngày

  • Mặt nạ trị nám, tàn nhang

Với những chị em thường xuyên bị tình trạng nám, tàn nhang hãy tham khảo việc đắp mặt nạ sữa chua không đường mật ong cùng với nửa thìa cà phê nước cốt chanh. Các bước thực hiện chị em làm theo hướng dẫn ở cách trên sẽ giúp điều trị nám da mặt hiệu quả. Sau một thời gian khoảng 1 tháng áp dụng, bạn sẽ thấy làn da được sạch hơn, dầu thừa giảm dần, da sáng hơn, các đốm nâu do nám hay tàn nhang cũng sẽ nhạt dần và lỗ chân lông se nhỏ hơn.

  • Hướng dẫn đắp mặt nạ bằng sữa chua cho da nhạy cảm

Với những chị em có làn da nhạy cảm bạn chỉ cần sử dụng 2 nguyên liệu đó là mật ong và sữa chua không đường là đủ. Trước khi sử dụng, các bạn gái thử thoa lên tay trước khi bôi lên mặt chừng 30 phút để biết bản thân có bị dị ứng với thành phần nào của mặt nạ hay không nhé.

Lưu ý: Không nên đắp mặt nạ bằng sữa chua có đường mà chỉ sử dụng sữa chua loại không đường để đắp mặt nạ làm đẹp da

Trên đây là một vài chia sẻ về cách đắp mặt nạ sữa chua không đường với mật ong để chăm sóc da, cũng như trị nám, tàn nhang, hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong công cuộc lấy lại làn da mịn màng.

Xem ngay:

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo