Đắp mặt nạ nha đam trong bao lâu để da hấp thụ tốt nhất?

Làm đẹp da từ nha đam hiệu quả như thế nào?

  • Tái tạo làn da

Điểm nổi bật đầu tiên mà nha đam sở hữu đó là công dụng trong việc loại bỏ tế bào chết, yếu, già cỗi. Từ đó kích thích những tế bào mới phát triển giúp da mềm mại mịn màng. Trong thành phần của nha đam có chứa hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào có công dụng trong việc loại bỏ những tổn thương, giúp da khỏe mạnh.

  • Làm mịn, trắng da

Sử dụng mặt nạ nha đam cực kì phù hợp đối với những bạn có da khô, da thường hoặc thậm chí là da hỗn hợp. Ngoài ra, loại mặt nạ này còn giúp làn da thêm khỏe mạnh, trắng sáng, mịn màng hơn. Chị em có thể kết hợp nha đam với những nguyên liệu như mật ong, nước vo gạo…

  • Tiêu diệt mụn

Cùng với tính chống khuẩn, kháng viêm, làm lành vết thương, giảm đau mà mặt nạ nha đam còn dùng để điều trị những nốt mụn xấu xí, cứng đầu nhất. Glycoprotein có trong thành phần của nha đam giúp khôi phục tổn thương, diệt vi khuẩn.

nên đắp mặt nạ nha đam trong bao lâu

Nha đam là loại mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng làm đẹp da rất tốt mà chị em không nên bỏ qua

  • Loại bỏ tàn nhang, nám da

Để tàn nhang, nám da được đẩy lùi nhanh chóng thì đắp mặt với nha đam sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, nó còn giúp làn da được đàn hồi, hạn chế những nếp nhăn, cung cấp thêm độ ẩm cho da.

Đắp mặt nạ nha đam trong bao lâu?

Mặc dù đây là một loại mặt nạ giúp làm đẹp hoàn toàn từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều chị em lại đang băn khoăn vì không biết đắp mặt nạ nha đam bao nhiêu phút thì mới tốt.

Thực tế, không ít người có suy nghĩ rằng nếu đắp mặt nạ càng lâu thì càng có tác dụng hơn. Vì thế mà họ sẽ tranh thủ vừa đắp mặt vừa lướt web, xem phim, đọc báo… thậm chí là ngủ quên mất. Chính quan niệm sai lầm này sẽ khiến làn da mất đi độ ẩm, mặt khác còn gây phản tác dụng.

Các chuyên gia khuyên rằng, chị em chỉ thực hiện đắp mặt nạ trong thời gian từ 15 cho tới 20 phút. Điều này sẽ giúp da dễ dàng hấp thụ hơn những dưỡng chất cần thiết, đồng thời không khiến độ ẩm trên da bị mất đi. Đây là khoảng thời gian phù hợp nhất để làn da được hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra chị em cũng cần chú ý, tránh kết hợp nha đam với nhiều loại nguyên liệu khác nhau vì có thể khiến làn da bị kích ứng.

giải đáp thắc mắc nên đắp mặt nạ nha đam trong bao lâu

Nên giải đắp mặt nạ nha đam trong bao lâu để có kết quả như mong đợi?

Chú ý cần nhớ khi dùng mặt nạ nha đam

Sau khi đã biết được đắp mặt nạ nha đam bao lâu thì chúng ta cũng cần phải chú ý một số những vấn đề sau:

+ Để làn da được hấp thụ dưỡng chất tốt nhất thì bạn nên thực hiện đắp mặt nạ vào thời điểm buổi tối trước lúc đi ngủ. Theo các chuyên gia thì đây chính là thời điểm vàng để làn da được thư giãn, nghỉ ngơi và cơ mặt thả lỏng. Cần tránh việc hoạt động, nói chuyện hay có những suy nghĩ tiêu cực vì nó sẽ khiến da hình thành các nếp nhăn, giảm bớt quá trình hấp thụ dưỡng chất.

+ Trước khi thực hiện đắp mặt nạ, chúng ta cũng cần làm sạch da mặt thật kĩ lưỡng. Đây là công đoạn cực kì quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn, đồng thời giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, sau khi thực hiện đắp mặt xong, chúng ta cũng cần rửa lại mặt với nước sạch để gột hết những thành phần còn bám dính ở trên da.

đắp mặt nạ nha đam trong bao lâu là tốt nhất

Tới đây, chắc hẳn chị em đã biết đắp mặt nạ nha đam trị tàn nhang trong bao lâu là hợp lý nhất rồi phải không nào? Hãy tham khảo ngay những chia sẻ ở trên để có được một công thức làm đẹp hoàn thiện và hữu ích nhất cho mình nhé!

>>> THAM KHẢO THÊM: 5 Cách trị nám mảng từ thiên nhiên cực an toàn và hiệu quả

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo