Đắp mặt nạ bơ có tác dụng gì? Đắp như thế nào để có kết quả cao?

Đắp mặt nạ bơ có tác dụng gì?

Nhiều chị em đắp mặt nạ bơ vì được bạn bè mách rằng nó tốt cho làn da, nuôi dưỡng da mịn màng, trắng sáng mà không biết rằng bên cạnh đó nó còn có vô vàn các công dụng khác. Để biết việc đắp mặt nạ bơ có tác dụng gì với làn da, chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời đầy đủ và rõ ràng sau đây.

đắp mặt nạ bơ có tác dụng gì?

Đắp mặt nạ bơ có tác dụng gì? Tìm hiểu ngay

Trong bơ có chứa một loạt các dưỡng chất, tiêu biểu nhất đó là vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin E và các axit amin, khoáng chất… Một loạt các chất này có tác dụng:

+ Giữ ẩm, cấp ẩm, giải quyết tình trạng da bị khô ráp, sần sùi, bong tróc

+ Đắp mặt nạ thường xuyên, kiên trì sẽ giúp da căng mịn hơn, dưỡng da trắng sáng hơn

+ Bơ còn có tác dụng ngăn ngừa nám, tàn nhang, giảm thiểu nếp nhăn và quan trọng hơn cả là công dụng giảm thiểu quá trình lão hóa da

+ Làm mờ dần các vết thâm do sẹo, mụn… tái tạo tế bào da

+ Giảm bớt hiện tượng da bị nhờn

Bên trên là một vài tác dụng chính của mặt nạ bơ mang lại mà chị em phụ nữ cần phải nắm được. Ngoài các tác dụng làm đẹp da, bơ còn có khả năng chăm sóc tóc, ngăn ngừa nấm da đầu, giảm gàu và điều trị tóc khô xơ, chẻ ngọn…

Dựa vào những công dụng đặc biệt mà mặt nạ bơ mang lại, thật đáng tiếc nếu chị em chúng mình bỏ qua. Một vài công thức đắp mặt nạ bơ dưỡng trắng da, trị nám da mặt sau đây, là con gái thì cần phải biết. Những công thức này được các eva chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và nhận được cơn mưa lời khen. Chúng ta cùng xem ngay và bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ bơ

  • Công thức dưỡng ẩm từ mặt nạ bơ

Đây là công thức dành riêng cho các chị em có làn da khô nhất là những người bị nứt nẻ da trong mùa hanh khô này.

đắp mặt nạ bơ có tác dụng gì? Trả lời

Cách làm hết sức đơn giản, 1 nửa quả bơ chín trộn với 2 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu dừa hoặc 1 thìa cà phê dầu oliu, đánh đều rồi thoa lên da trong 15-20 phút. Sau 20 phút rửa mặt sạch với nước ấm.

Mật ong có tác dụng làm dịu da, sát trùng, kháng khuẩn từ đó ngăn ngừa mụn. Bên cạnh đó cả mật ong, bơ, dầu oliu hay dầu dừa đều có khả năng cấp ẩm cực kỳ tuyệt vời, bạn chỉ cần đắp mặt nạ này 2 lần mỗi tuần hoặc 3 lần mỗi tuần, tức khắc sau khoảng 2 tuần sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

  • Trị nám da bằng bơ

Công thức trị nám da mặt tuyệt vời từ quả bơ này sẽ giúp bạn gái lấy lại sự tự tin và quyết rũ:

Giải đáp thắc mắc: đắp mặt nạ bơ có tác dụng gì?

+ 1 miếng bơ to chín

+ 2 thìa cà phê sữa chua không đường

+ 1 thìa cà phê giấm táo hoặc 1 thìa cà phê nước cốt chanh kết hợp thêm 1 thìa cà phê mật ong

Trộn đều 3 nguyên liệu trên lại với nhau và cũng tương tự như các cách khác, chị em thoa hỗn hợp này lên da trong 20 phút. Chú ý làm sạch da, tẩy da chết trước khi đắp mặt nạ bơ để các dưỡng chất thẩm thấu vào nuôi dưỡng làn da được tốt hơn.

Bên trên đây là 2 công thức điều trị nám da, dưỡng da trắng sáng bằng mặt nạ bơ mà chị em cần biết. Mặt nạ bơ có tác dụng gì? Chắc hẳn chị em đã có được câu trả lời rõ ràng. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay để có được vẻ đẹp trắng hồng rạng rỡ, có được làn da trẻ trung như mấy em gái 18 nhé.

>>> THAM KHẢO: Tổng hợp cách trị nám bằng mật ong cực dễ làm ngay tại nhà

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo