Đắp bột nghệ với mật ong có tác dụng gì mà nhiều người mê mẩn tới vậy?

1. Đắp bột nghệ với mật ong có tác dụng gì?

  • Trị mụn trứng cá đơn giản

Từ xa xưa, trong dân gian đã sử dụng củ nghệ tươi để làm liền sẹo và làm mờ vết thâm hiệu quả. Bên cạnh đó mật ong cũng được biết đến là một nguyên liệu có nguồn gốc từ tự nhiên có chứa các chất dinh dưỡng dồi dào vô cùng tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là làn da.

Đắp bột nghệ với mật ong có tác dụng gì?

Đắp bột nghệ với mật ong có tác dụng gì?

Để trị mụn trứng cá, bạn dùng mật ong, tinh bột nghệ kết hợp cùng với sữa chua không đường. Thực hiện đắp 3 đến 4 lần/ tuần, với mỗi lần thực hiện khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Đây là loại mặt nạ có tác dụng khá tốt giúp làn da đẹp, săn chắc và ngăn chặn lão hóa.

  • Làm trắng da hiệu quả

Trong bột nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng làm mờ sẹo, mờ vết thâm nám hiệu quả, đồng thời giúp làn da được tái tạo, tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, ngăn ngừa tình trạng lão hóa làn da. Bên cạnh đó mật ong lại chứa hàm lượng chất dinh dưỡng vô cùng dồi dào, làn da của bạn sẽ được trẻ hóa, trắng sáng mịn màng.

Khi bạn kết hợp mật ong với bột nghệ sẽ mang đến một công thức làm trắng da vô cùng tuyệt vời. Bạn hãy lấy hai thìa bột nghệ cho vào một cái chén nhỏ, tiếp đến bạn hãy cho mật ong vào trộn đều lên, nhằm mục đích để cho mật ong và bột nghệ được hòa quyện với nhau, bạn sẽ thu được một hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn hãy đi rửa mặt cho sạch, và thoa hỗn hợp bột nghệ với mật ong lên làn da, sau khoảng 20- 25 phút để cho các dưỡng chất có trong mật ong với bột nghệ được thẩm thấu sâu vào trong làn da, bạn hãy đi rửa mặt thật sạch bằng nước.

  • Trị nám da nhanh chóng

Đắp bột nghệ với mật ong có tác dụng gì đặc biệt

Công dụng trị nám da hiệu quả

Nếu như bạn đang cảm thấy tự ti vì làn da bị nhiều nốt thâm, đốm nám hoặc da không được trắng sáng mịn màng, trắng không đều màu. Vậy thì việc sử dụng mật ong và bột nghệ chính là một giải pháp hoàn hảo không thể bỏ qua. Đây đều là những nguyên liệu thiên nhiên, vừa an toàn, lại mang đến công dụng vô cùng tuyệt vời.

Những bạn còn đang băn khoăn không biết đắp bột nghệ với mật ong có tác dụng gì? Thì bạn hãy trực tiếp áp dụng các công thức làm đẹp làn da từ 2 nguyên liệu mật ong và bột nghệ sẽ thấy hiệu quả mang lại vô cùng tuyệt vời.

Bạn chỉ cần lấy 1 quả chanh tươi cắt ra làm đôi, sau đó vắt lấy một ít nước cốt chanh cho vào chén, đồng thời thêm một thìa bột nghệ, với một ít mật ong trộn đều lên với nhau. Tiếp đến bạn hãy thoa hỗn hợp mật ong, bột nghệ với nước cốt chanh lên làn da, bạn hãy nhẹ nhàng masage làn da để cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong làn da. Sau khoảng 20- 25 phút bạn hãy đi rửa mặt lại bằng nước sạch. Sau khoảng 1 tháng kiên trì, cách trị nám da mặt đơn giản này sẽ đem đến cho bạn nhiều bất ngờ.

2. Chú ý khi dùng mặt nạ mật ong và bột nghệ

Đắp bột nghệ với mật ong có tác dụng gì nổi bật

Chú ý khi dùng mặt nạ dưỡng da 

+ Tuyệt đối không sử dụng bột nghệ kết hợp với thuốc tây vì sẽ gây ra những vấn đề làm ảnh hưởng tới máu

+ Sử dụng mặt nạ mật ong, bột nghệ không chỉ giúp trị vết thâm, trị mụn, duy trì làn da săn chắc, cung cấp độ ẩm. Nhưng bạn cũng cần chú ý phụ nữ đang mang thai tuyệt đối không dùng mật ong, bởi lẽ nó sẽ khiến tử cung bị kích thích nên co lại làm ảnh hưởng tới thai nhi.

+ Những người đang bị vàng mặt, chướng gan, sốt cao tuyệt đối không được sử dụng mật ong

Vừa rồi là những thông tin giải đáp cho câu hỏi đắp bột nghệ với mật ong có tác dụng gì, hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức phù hợp để từ đó áp dụng cho đúng cách nhé!

>>> XEM NGAY ĐỂ BIẾT: “Tiết lộ cách dùng nghệ trị nám hiệu quả khiến bạn phải bất ngờ

Hà Vân (Tổng hợp) 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo