Đi tìm câu trả lời: Da mặt bị nám phải làm sao mới hết?

1. Truy tìm nguyên nhân gây ra tình trạng nám da

Những nguyên nhân gây ra tình trạng nám da có thể xuất phát từ chính thói quen hằng ngày hay do yếu tố di truyền gây ra, sau đây cùng điểm qua những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng nám da:

  • Nội tiết tố

 Khi cơ thể của người phụ nữ có sự thay đổi nội tiết tố, thì sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng đó chính là sự xuất hiện của các vết thâm nám trên làn da, tùy theo cơ địa của từng người, có người chỉ bị xuất hiện một ít những vết nám da, nhưng có người lại bị nám da toàn bộ gương mặt. Có thể kể đến những phụ nữ đang mang thai; đến chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ; hay những phụ nữ lớn tuổi.

  • Ánh nắng mặt trời

Da mặt bị nám phải làm sao

Da mặt bị nám da do nhiều nguyên nhân khác nhau

Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nám da phổ biến mà chị em mắc phải. Khi ra ngoài bạn không đeo khẩu trang, đội mũ nón khiến cho các tia cực tím chiếu trực tiếp vào làn da và khiến cho làn da bị tổn thương, bị tác động nghiêm trọng trong một thời gian dài từ đó hình thành các đốm nám.

  •  Yếu tố di truyền

 Theo các chuyên gia thì nám da do di truyền gây ra cũng chiếm tỉ lệ lớn, nếu như cha mẹ bị nám da thì rất có thể sẽ di truyền sang đời sau.

  •  Lạm dụng mỹ phẩm

Khi bạn sử dụng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng đã làm cho làn da bị bào mòn, lâu dần sẽ xuất hiện những nốt nám da.

Chính những nguyên nhân trên đã làm cho làn da của bạn bị xuất hiện những vết nám, khiến cho bạn thấy mất tự tin với một làn da loang lổ, không đều màu. Do đó, da mặt bị nám phải làm sao? Đang trở thành vấn đề được nhiều người rất quan tâm.

2. Da mặt bị nám phải làm sao?

Với câu hỏi da mặt bị nám phải làm sao? Thì bạn cần kết hợp với việc điều trị từ bên trong lẫn bên ngoài, điều trị từ nguyên nhân để đạt được kết quả tốt nhất. Trên đây là một số nguyên nhân gây nám, hãy điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt hàng ngày, điều chỉnh lại các thói quen sai lầm trong cuộc sống để có thể ngăn ngừa nám một cách tốt nhất. Và sau đây chúng ta sẽ cùng xem thêm một số cách trị nám da đơn giản mà bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà sau đây.

  • Cách trị nám bằng vitamin E kết hợp với nha đam

Rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 nguyên liệu gồm có viên nang vitamin E với nha đam sẽ có ngay công thức trị nám da hiệu quả. Hãy lấy 1 lá nha đam đã được rửa sạch rồi gọt hết lớp vỏ bên ngoài, ta sẽ lấy phần thịt trắng ở bên trong, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn sẽ thu được lớp gel nha đam.

Da mặt bị nám phải làm sao mới tốt

Da mặt bị nám phải làm sao mới tốt?

Tiếp đến cho lớp gel nha đam vào chén nhỏ, rồi lấy viên vitamin E cắt bỏ một đầu để lấy gel của viên vitamin E trộn đều với gel nha đam ta sẽ thu được một hỗn hợp sền sệt. Bây giờ bạn hãy đi rửa mặt thật sạch để thoa hỗn hợp lên làn da, sau khoảng 20 phút để cho các dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào trong da rồi đi rửa sạch bằng nước.

  • Cách trị nám bằng mật ong kết hợp với củ tỏi

Được đánh giá là một cách trị nám da mặt vô cùng hiệu quả, bởi vì trong củ tỏi có chứa các dưỡng chất có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo da, tăng cường sức sống cho tế bào khi kết hợp với mật ong sẽ mang đến cho bạn một làn da sạch vết thâm nám, trắng sáng mịn màng.

Da mặt bị nám phải làm sao mới tốt với tỏi

Hướng dẫn đắp mặt với mật ong và tỏi

Bạn hãy lấy mấy nhánh tỏi bóc hết lớp vỏ bên ngoài, sau đó cho vào một lọ thủy tinh và đổ mật ong vào ngâm trong vòng 2- 3 tháng. Khi sử dụng bạn chỉ cần lấy một ít mật ong ngâm tỏi thoa lên làn da bị thâm nám, đồng thời thực hiện các động tác masage làn da để cho làn da hấp thụ được các dưỡng chất, nhằm làm mờ các vết thâm nám.

Với lời giải đáp da mặt bị nám phải làm sao ở trên, mong rằng bạn đã bỏ túi được cho mình những phương pháp chữa trị đơn giản và an toàn nhất.

>>> THAM KHẢO: Trị nám mảng hiệu quả bất ngờ với các phương pháp sau

 Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo