CỨU NGUY làn da nứt nẻ, khô ráp mùa hanh khô với công thức siêu rẻ sau đây

Rửa mặt đúng cách

công thức trị da nứt nẻ mùa hanh khô

Trước khi bắt tay vào thực hiện các công thức dưỡng da từ những nguyên liệu thiên nhiên lành tính an toàn và hiệu quả chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các bước cơ bản.

Rửa mặt là bước mà bạn không thể bỏ qua hàng ngày, đây là bước quan trọng trong việc làm sạch làn da mặt. Với mùa hanh khô khí hậu lạnh lẽo của miền bắc, việc rửa mặt không đúng cách chỉ khiến da bạn thêm nứt nẻ hơn mà thôi. Do đó một vài lưu ý sau đây bạn cần phải nắm được.

+ Điều đầu tiên bạn cần nhớ đó là sử dụng loại sữa rửa mặt không chứa cồn và tránh các sản phẩm tạo bọt. Loại nào càng tạo nhiều bọt thì bạn càng cần hạn chế nhé. Theo trải nghiệm và chia sẻ của nhiều chị em, xin bật mí với bạn 1 loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da trong mùa hanh khô này đó là sữa rửa mặt tinh chất ốc sên của Missha.

+ Sau khi đã chọn lựa được loại sữa rửa mặt phù hợp chúng ta cần chú ý đến nhiệt độ của nước. Nước càng nóng hiện tượng da bị khô, rát, xuất hiện các vảy bong tróc sau khi rửa mặt càng nhiều. Vì thế nhiệt độ nước chỉ tầm 30 độ C, ấm ấm là đủ nhé. Chị em có thể cho thêm chút muối trắng hòa vào chậu nước và rửa mặt để việc dưỡng ẩm được tốt hơn.

+ Sau bước làm sạch da mặt, chúng ta hãy bắt tay vào bôi kem dưỡng ẩm hoặc bắt tay vào thực hiện các công thức chăm sóc da sau đây nhé.

Công thức trị da nứt nẻ mùa hanh khô

1/ Mặt nạ chuối

công thức trị da nứt nẻ mùa hanh khô với mặt nạ chuối

Trong mùa hanh khô thì việc cung cấp độ ẩm cho da hiệu quả nhất đó là dùng kem dưỡng ẩm và uống thật nhiều nước, ăn nhiều hoa quả trái cây tươi. Bên cạnh đó kết hợp với việc đắp mặt nạ chuối mỗi tuần, hiệu quả làm đẹp, trị da bị nứt nẻ bong tróc sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Chỉ cần 1 tuần đắp mặt nạ này 2-3 lần chị em chắc chắn sẽ hài lòng với kết quả mang lại.

Cách làm: 1 quả chuối chín dằm thật nát rồi cho thêm sữa tươi hoặc sữa chua không đường, ngoài ra thêm 1 chút mật ong nếu muốn, đánh thật đều sao cho tạo thành hỗn hợp đặc mịn. Tất cả các nguyên liệu này đều có tác dụng dưỡng ẩm, cấp nước cho da. Không chỉ thế nó còn giúp da trắng sáng, loại bỏ cả nám và tàn nhang nếu kiên trì áp dụng đấy nhé.

Đắp mặt nạ chuối trong 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm, sau khi đắp mặt nạ chuối bạn vẫn nên thoa thêm kem dưỡng ẩm để hiệu quả được khả quan hơn.

2/ Mặt nạ bơ

công thức trị da nứt nẻ mùa hanh khô với mặt nạ bơ

Khả năng dưỡng ẩm, giúp da mềm mịn sáng ngời của bơ thì có lẽ không cần phải nói chị em cũng biết. Vitamin E và các chất chống oxy hóa trong bơ đóng vai trò quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da mịn màng và trắng sáng.

Cũng giống như công thức làm mặt nạ chuối, bạn cũng dằm nát nửa quả bơ chín rồi trộn với sữa chua không đường. Cũng đắp mặt nạ này trong 20-30 phút. Áp dụng tuần 3 lần để có được vẻ đẹp trẻ trung nhé.

3/ Mặt nạ dưa chuột

công thức trị da nứt nẻ mùa hanh khô với mặt nạ dưa chuột

Đơn giản, không tốn kém, dễ làm, cung cấp độ ẩm, điều trị hiệu quả da bị nám, tàn nhang, đánh bay hiện tượng da khô, bong tróc mùa hanh khô, giúp da sáng đều màu hơn…. là những điều tuyệt vời mà mặt nạ dưa chuột mang đến cho bạn.

Cực kỳ dễ dàng, chị em có thể cắt lát mỏng dưa chuột và đắp mặt hoặc nghiền nát lấy phần nước cốt dưa chuột trộn với mật ong để đắp mặt hàng ngày. Bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả đạt được.

4/ Lô hội

Dưỡng da, làm đẹp da bằng lô hội hay còn gọi là nha đam, đây là cách chăm sóc da lâu đời nhất, phổ biến nhất và hiệu quả đã được cả thế giới công nhận. Bạn có thể mua gel nha đam hoặc tự làm gel nha đam tại nhà bằng cách lọc lấy phần trắng bên trong lá nha đam và thoa lên mặt, để như vậy sau 20 phút thì rửa mặt bằng nước hơi ấm. Cách đơn giản này vừa giúp dưỡng ẩm cho da, vừa giúp da trắng sáng hơn, mịn màng hơn nếu chị em kiên trì.

công thức trị da nứt nẻ mùa hanh khô - chú ý

Một vài bí quyết, công thức trị da nứt nẻ mùa hanh khô mà chúng ta vừa tìm hiểu ở trên, chị em hãy bắt tay vào thực hiện ngay để lấy lại vẻ đẹp cho làn da nhé. Chúc chị em thành công.

>>> ĐỪNG BỎ QUA: Nám da sau sinh – Nguyên nhân, triệu chứng & cách điều trị hiệu quả

 V.A (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo