Có đến 90% chị em không biết cách sử dụng mặt nạ chè xanh sao cho đúng

Đắp mặt nạ chè xanh sao cho đúng?

Việc sử dụng bột trà xanh đắp mặt được biết đến là phương pháp nổi tiếng, phổ biến và phù hợp với mọi loại da đặc biệt là những bạn có làn da mụn, da bị thâm sạm, nám hay cháy nắng. Tuy nhiên dù là làm đẹp bằng cách nào đi chăng nữa chúng ta cũng cần phải tìm hiểu rõ hơn về cách sử dụng. Chỉ khi bạn dùng đúng cách, hiệu quả mới mang lại được tốt nhất. Một vài điều sau đây, chị em nhất định phải nắm được.

mặt nạ chè xanh

Đắp mặt nạ chè xanh dưỡng da

  • Thời gian đắp

Thời gian đắp mặt nạ chè xanh tốt nhất là khi nào? Liệu bạn có thể đưa ra câu trả lời chính xác hay không?

Nhiều người có thói quen, rảnh lúc nào hoặc có hứng lúc nào thì đắp mặt nạ lúc đó không phân biệt sáng trưa chiều hay tối. Và đây là thói quen hoàn toàn sai lầm. Theo các chuyên gia về sắc đẹp cho hay, việc đắp mặt nạ dưỡng da mọi người nên thực hiện vào buổi chiều tối, thời gian mà sau khi đắp mặt nạ bạn sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn. Như vậy làn da sẽ hấp thụ được nhiều dưỡng chất nhất.

Mọi người chú ý tuyệt đối nên hạn chế đắp mặt vào buổi sáng hoặc buổi trưa bởi khi đắp mặt nạ xong bạn sẽ ra ngoài, làm các công việc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn. Điều này không chỉ khiến cho làn da của bạn không hấp thụ được dưỡng chất mà còn khiến da thêm yếu hơn và dễ bị tổn thương hơn.

  • Làm gì khi đắp mặt nạ

Khi đắp mặt nạ bạn sẽ làm gì? Đi bộ, làm việc nhà, nấu ăn hay ngồi xem ti vi, nói chuyện cười đùa cùng bạn bè người thân…

mặt nạ chè xanh làm đẹp

Lời khuyên dành cho chị em chính là nên nằm nghỉ ngơi, thư giãn trong khoảng thời gian đắp mặt nạ. Một bản nhạc nhẹ sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Hạn chế tình trạng nói cười khi đắp mặt nạ bởi có thể sẽ khiến da xuất hiện nếp nhăn.

  • Nên rửa mặt trước khi đắp mặt nạ

Trước khi đắp mặt nạ chè xanh mọi người cần chú ý làm sạch làn da mặt bằng sữa rửa mặt. Da sạch sẽ, lỗ chân lông được thông thoáng như vậy dưỡng chất và vitamin có trong mặt nạ mới có thể thẩm thấu vào nuôi dưỡng làn da.

  • Có nên đắp mặt nạ bằng chè xanh mỗi ngày?

Nhiều người cho rằng, việc dưỡng da bằng bột trà xanh có khả năng giúp da trắng sáng mịn màng cực kỳ tốt chính vì thế có suy nghĩ càng đắp nhiều lần hiệu quả mang lại càng cao.

Tuy nhiên mọi người cần biết trong trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa có khả năng tẩy tế bào chết, làm mỏng da nếu bạn lạm dụng. Vì thế 1 tuần đắp mặt nạ tối đa 2-3 lần, tuyệt đối không nên lạm dụng để việc làm đẹp đạt được kết quả tốt nhất.

Hướng dẫn đắp mặt nạ chè xanh

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về một vài yếu tố trong quá trình dưỡng da mà mọi người cần phải nắm được. Và sau đây chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện một vài công thức chăm sóc da từ bột chè xanh nhé.

mặt nạ chè xanh làm đẹp tại nhà

  • Mặt nạ chè xanh cho da khô

Những bạn gái có làn da khô, thô ráp, sần sùi hãy trộn bột trà xanh với dầu oliu hoặc dầu dừa để dưỡng da. Một tuần đắp mặt nạ này 3 lần, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ bởi da mịn màng, căng, tươi sáng hơn. Tình trạng làn da bị thô ráp, nứt nẻ hoàn toàn được loại bỏ.

  • Mặt nạ cho da bị nám

Sự kết hợp giữa bột chè xanh với tinh bột nghệ sẽ cho ra một loạt mặt nạ trị nám da mặt hiệu quả nhất mà mọi người nên biết. 1 thìa cà phê bột trà xanh với 1 thìa bột nghệ cùng với 2 thìa cà phê sữa chua, đánh thật đều rồi thoa lên da trong 20 phút. Tuần 2 lần áp dụng, tình trạng nám da sẽ mờ dần.

Hy vọng một vài thông tin dưỡng da bằng mặt nạ chè xanh mà chúng ta vừa tìm hiểu ở trên đây sẽ giúp các bạn gái có được bí quyết làm đẹp hoàn hảo nhất. Chúc bạn thành công.

>>> ĐỪNG BỎ QUA: Hướng dẫn chị em cách pha bột trà xanh mật ong để uống nuôi dưỡng làn da trẻ trung từ bên trong

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo