9 cách trị nám đốm từ thiên nhiên đơn giản, dễ làm tại nhà

Trước khi bắt tay vào thực hiện những cách trị nám đốm từ thiên nhiên sau đây, các bạn có thể tham khảo và tìm hiểu nám đốm là gì, trong bài viết còn chỉ rõ dấu hiệu nhận biết và cách điều trị nám đốm hiệu quả.

1. Trị nám đốm từ thiên nhiên bằng dứa

Dứa là 1 loại quả thơm ngon, bổ dưỡng, được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Ngoài ra, trong thành phần của quả dứa có chứa một lượng lớn vitamin C và Axit bromatic, có khả năng làm sáng da, cũng như hỗ trợ trị và nám da và tàng nhang hiệu quả.
  • Cách 1: Mặt nạ nước ép dứa
Cách làm nước ép dứa: cắt nhỏ dứa thành từng miếng vuông. Bỏ vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Cuối cùng bạn sẽ có được một cốc nước ép dứa nguyên chất.
Cách sử dụng: mỗi tuần 3 lần, vào buổi tối sau khi đã làm sạch da mặt bạn lấy bông gòn thấm nước ép dứa thoa đều lên mặt vừa thoa vừa nhẹ nhàng massage.
Cách trị nám đốm từ thiên nhiên hiệu quả nhất
Mặt nạ nước ép dứa giúp loại bỏ nám đốm nhanh chóng
Ngoài ra, có thể lấy các lát dứa đã được thái mỏng đắp lên khắp mặt. Chờ trong 15 phút thì rửa lại với nước lạnh.
  • Cách 2: Mặt nạ dứa và mật ong
Nếu da bạn thuộc loại da khô thì nên kết hợp dứa cùng với mật ong và một ít bột mì để vừa có thể điều trị nám hiệu quả vừa giúp bổ sung độ ẩm cần thiết.
Từ đó làm cho da trắng dần lên, mềm mịn hơn, các vết nám, tàn nhang sẽ được xóa mờ và giúp lỗ chân lông se khít hơn
Có nên trị nám đốm từ thiên nhiên không
Mặt nạ dứa mật ong giúp trị nám đốm hiệu quả tại nhà
Cách thực hiện: lấy 3 thìa dứa đã được xay thật nhuyễn, sau đó bỏ vào 2 thìa mật ong và 1 thìa bột mì trộn đều lên thành hỗn hợp nhuyễn.
Tiếp đó, rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, rồi đắp hỗn hợp lên vùng da bị nám khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa mặt lại với nước ấm.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên áp dụng mặt nạ này mỗi tuần 2 lần.
  • Cách 3: Mặt nạ dứa và sữa tươi
Sữa tươi giúp nuôi dưỡng và cung cấp dưỡng chất cho da khỏe mạnh và sáng màu. Vì vậy, dứa và sữa tươi khi kết hợp với nhau sẽ làm tăng tác dụng trị nám và cải thiện màu sắc của làn da.
Trị nám đốm từ thiên nhiên có hiệu quả không
Thường xuyên đắp mặt nạ dứa và sữa tươi giúp làm mờ nám đốm nhanh chóng
Cách thực hiện: dùng nước ép dứa hòa chung với sữa tươi theo tỷ lệ 1:1. Dùng bông gòn thấm dung dịch rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da bị nám, thư giãn khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước.
  • Cách 4: Mặt nạ dứa với tảo biển
Dứa và tảo biển cũng là một trong những loại mặt nạ trị nám hữu hiệu cho bạn. Hai thành phần này khi kết hợp với nhau vừa có công dụng trị nám rất tốt, vừa dưỡng da và giúp da trắng mịn tự nhiên.
Trị nám đốm từ thiên nhiên bằng quả dứa
Dứa và tảo biển kết hợp làm mặt nạ giúp loại trừ nám đốm nhanh chóng
Cách thực hiện: lấy một lượng tảo biển và dứa xay nhuyễn bằng nhau, trộn đều rồi thoa lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch với nước, dùng 2-3 lần mỗi tuần.

2. Trị nám đốm từ thiên nhiên bằng cà tím

Cà tím là loại quả rất giàu dinh dưỡng, trong thành phần của cà tím có 92% nước; 5,5% glucid; 1,3% protid; 0,2% lipid. Cà tím cũng là một trong những thực phẩm giúp bạn trị nám da và tàn nhang hiệu quả ngay tại nhà.
Trị nám đốm từ thiên nhiên nào thì tốt
Sử dụng cà tím giúp nám đốm mờ đi trông thấy
  • Cách 1
Cách thực hiện: cà tím rửa sạch, cắt thành những miếng nhỏ rồi cho vào lọ thủy tinh, sau đó đổ đầy giấm gạo hoặc giấm táo vào lọ. Đậy nắp và để trong tủ lạnh dùng trong khoảng 3 ngày.
Cách trị nám đốm từ thiên nhiên rẻ tiền
Cà tìm kêt hợp giấm thổi bay đốm nám trên da mặt
Sau 3 ngày, bỏ ra và sử dụng để chữa nám đốm bằng cách lấy bông gòn nhúng dung dịch này rồi thoa lên những vết nám đốm, thực hiện ngày 3 lần.
  • Cách 2
Cách trị nám đốm từ thiên nhiên bằng quả cà tím
Cà tìm thái lát mỏng đắp mặt làm mờ đốm nám hiệu quả
Cách thực hiện: cà tím rửa sạch rồi cắt lát mỏng, sau đó đắp lên vùng da bị nám đốm.
Trong quá trình đắp, bạn nên kết hợp dùng tay xoa những lát cà tím này chuyển động theo hình tròn để làm mờ dần các vết nám đốm trên mặt.

3. Trị nám đốm từ thiên nhiên bằng bí đao

Trong bí đao có chứa rất nhiều vitamin E và các khoáng chất khác như chất caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt,…giúp da trở nên sáng mịn đồng thời loại bỏ các hắc sắc tố sâu trong da. Đây là phương pháp trị nám đốm từ thiên nhiên khá lành tính.
  • Cách 1: Mặt nạ bí đao và đường phèn

Cách trị nám đốm từ thiên nhiên có hiệu quả không

Mặt nạ bí đao đườn phen giúp làm mờ nám, dưỡng trắng da
Cách thực hiện: chuẩn bị 600g đường phèn, 50g bí đao. Sau đó, thái hạt lựu bí đao không gọt vỏ, rồi cho toàn bộ đường phèn vào hầm nhừ.
Sau khi được hỗn hợp sền sệt, cho vào máy xay nhuyễn, lọc lấy cao bí đao và cho vào lọ thủy tinh bảo quản.
Hằng ngày bạn lấy 1 thìa cao bí đao vào 300ml nước lọc để uống giúp da trắng hồng và trị nám đốm hiệu quả.
  • Cách 2: Mặt nạ bí đao, mật ong và rượu
Cách thực hiện: chuẩn bị 500g bí đao, 1,5 lít rượu trắng, 1 lít nước, 0,5kg mật ong. Sau đó lấy bí đao xắt miếng cho vào hỗn hợp rượu và nước rồi đun vừa lửa khoảng sáu giờ.
Tới khi còn khoảng một bát nước thì nhấc ra, nghiền nhỏ. Nghiền kỹ rồi lọc qua vải màn cho mịn.
Trị nám đốm từ thiên nhiên an toàn lành tính
Mặt nạ bí đao giúp làn mờ nám đốm phù hợp với mọi đối tượng
Tiếp theo, đổ chỗ bí vừa lọc được vào nồi, cho thêm mật ong vào đun khoảng 2 giờ, vừa đun vừa khuấy đều tay. Khi cao chín để nguội, cho vào lọ, đậy kín.
Cách sử dụng: lấy một lượng vừa phải cao bí đao đắp vào da mặt, mát xa nhẹ nhàng, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

4. Trị nám đốm từ thiên nhiên bằng nước cốt chanh

Trong nước chanh chứa các axit trái cây và đường tự nhiên. Nó không chỉ loại bỏ các tế bào da chết, mà còn tẩy trắng vùng bị tối hoặc đổi màu.

Vì vậy nước chanh là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp kích thích sản xuất collagen trong da của bạn. Không những thế, trong tinh dầu chanh còn có các loại vitamin thiết yếu dễ thấm sâu qua lớp biểu bì giúp da mau lành sẹo.

Trị nám đốm từ thiên nhiên tiết kiệm tiền
Chanh nhiều axit tự nhiên có khả năng làm mờ nám hiệu quả

Cách thực hiện: dùng tăm bông thoa nước cốt chanh lên những vết nám đốm, sau đó để 20 phút rồi rửa sạch ngay bằng nước ấm.

Cách trị nám đốm tại nhà hiệu quả và an toàn bằng chanh được rất nhiều người sử dụng bởi nguyên liệu có sẵn dễ tìm và độ an toàn cao.

5. Trị nám đốm từ thiên nhiên bằng củ cải

Trong củ cải trắng chứa một lượng lớn vitamin C có tác dụng ức chế sự hình thành melanin và ngăn chặn các sắc tố da, làm mờ đi nám đốm rất hiệu quả.

Cách trị nám đốm từ thiên nhiên bằng củ cải

Củ cải có nhiều hoạt chất giúp làm mờ nám nhanh chóng

Cách thực hiện: xay nhuyễn củ cải trắng sau đó đắp đều lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị nám đốm, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch.

Với cách này chỉ cần thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được làn da không chỉ mờ nám đốm mà còn trở nên mịn màng hơn trước rất nhiều.

6. Trị nám đốm từ thiên nhiên bằng cà rốt

Cà rốt là thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một trong những “thần dược” trị nám đốm tại nhà rất hiệu quả.

Theo các nghiên cứu cho thấy, trong cà rốt chứa phần lớn lượng vitamin A giúp hình thành sắc tố da.
Cách trị nám đốm từ thiên nhiên bằng củ cà rốt

Thoa nước ép cà rốt lên da mặt giúp tình trạng nám cải thiện rõ ràng

Cách thực hiện: rửa sạch cà rốt rồi ép lấy nước, sau đó thoa lên vết nám đốm, để 15 phút rồi rửa sạch. Nếu kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy làn da mình cải thiện một cách rõ ràng nhất.

7. Trị nám đốm từ thiên nhiên bằng bột quế và chanh

Chanh là nguyên liệu trị nám đốm từ thiên nhiên rất tốt mà ai cũng biết.  Nhưng nếu bị nám đốm thì dùng chanh thôi chưa đủ, bạn cần sử dụng kết hợp với bột quế.

Hỗn hợp này có tác dụng làm mờ dần các vết thâm nám, giúp da sớm trở lại với trạng thái tốt nhất.
Cách trị nám nám đốm từ thiên nhiên

Bột quế và chanh giúp làm mờ nám đốm hiệu quả

Cách thực hiện: vắt chanh lấy nước cốt. Sau đó trộn đều nước chanh và bột quế. Thoa hỗn hợp trên lên phần da bị nám, để yên trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

8. Trị nám đốm từ thiên nhiên bằng nước hoa hồng

Cánh hoa hồng chứa rất nhiều vitamin, bao gồm vitamin A, B3, C, D, và E. Ngoài ra, falvonoid (chất chống oxy hóa), tannin, và kẽm cũng thường được tìm thấy trong nước hoa hồng.

Đây chính là lý do vì sao khi chiết xuất cánh hoa hồng, nước hoa hồng lại có tác dụng trị nám đốm hiệu quả.
Trị nám đốm từ thiên nhiên bằng nước hoa hồng

Nước hoa hồng có khả năng làm mờ nám, dưỡng trắng da

  • Cách 1: Trà hoa hồng

Dùng 3-5g cánh hoa hồng, cho vào hãm nước sôi, uống thay trà hằng ngày. Uống đều đặn để thấy những vết nám đốm mờ đi theo thời gian.

  • Cách 2: Cháo hoa hồng

Cách trị nám đốm từ thiên nhiên chỉ với cháo hoa hồng

Ăn cháo hoa hồng hàng ngày giúp trị nám từ bên trong cơ thể

Cách thực hiện: dùng hoa hồng 10g, đương quy 10g, đan sâm 15g, gạo nếp 50-100g. Sắc các vị thuốc, chắt lấy nước bỏ bã, cho gạo vào nấu thành cháo. Đây là công thức mới trị nám đốm rất an toàn mà lại đạt được hiệu quả.

9. Trị nám đốm từ thiên nhiên bằng đu đủ xanh

Trong nhựa đu đủ chứa rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, magiê, kali, sắt,… cần thiết để thanh tẩy các hắc sắc tố da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, tăng độ đàn hồi cho da và nuôi dưỡng làn da căng mịn, khỏe mạnh.

  • Cách 1: Dùng nước ép đu đủ

Cách thực hiện: để chữa trị nám đốm theo cách này, bạn cần đem đu đủ xanh ép lấy nước và lọc bỏ bã.

Thoa nước ép lên vùng bị nám đốm, để trong khoảng 15-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Những vết nám đốm sẽ mờ dần đi trông thấy chỉ sau một tuần thực hiện.
Cách trị nám đốm từ thiên nhiên với đu đủ

Dùng nước ép đu đủ chăm sóc da bị nám đốm hiệu quả

Đây là một trong những cách trị nám đốm an toàn, hiệu quả được chị em sử dụng nhiều nhất hiện nay.

  • Cách 2: Dùng nhựa đu đủ

Chỉ cần lấy nhựa đu đủ tươi thoa lên vùng bị nám trong khoảng 10 phút. Nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, các vết nám sẽ mờ đi trông thấy.
Cách trị nám đốm từ thiên nhiên với nhựa đu đủ

Thoa nhựa đu đủ lên da mặt cũng làm mờ nám đốm nhanh 

  • Cách 3: Dùng đu đủ xanh kết hợp mật ong

Cách thực hiện: dùng đu đủ xanh xay nhuyễn rồi trộn đều với mật ong nguyên chất theo tỷ lệ 1:1. Làm sạch da với nước ấm trước khi đắp hỗn hợp này lên mặt.

Sau khoảng 20 phút, khi các dưỡng chất đã có đủ thời gian thẩm thấu vào bên trong da thì tiến hành rửa mặt sạch với nước.
Cách trị nám đốm từ thiên nhiên với đu đủ và mật ong

Đu đủ xanh kết hợp mật ong giúp làm mờ nám đốm nhanh chóng

Nên thực hiện cách điều trị này 2-3 lần/tuần để loại sạch nám đốm trên mặt.  Sau 1 tháng bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện, các vết nám mờ đi và làn da bạn trở nên trắng mịn hơn.

Trên đây là những cách điều trị nám đốm từ thiên nhiên có thể dễ dàng thực hiện tại nhà và mang lại hiệu quả tích cực.

Với những cách này, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho quá trình điều trị nám đốm. Chúc các bạn thành công với phương pháp trị nám đốm từ thiên nhiên vừa rẻ, an toàn và hiệu quả này.

Có thể bạn quan tâm: Những bài thuốc Đông y trị nám đốm nhanh, an toàn và hiệu quả

H.T (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo