Cách làm xịt khoáng trà xanh handmade giúp cấp nước cho da hiệu quả

1. Xịt khoáng trà xanh có tác dụng gì?

Xịt khoáng trà xanh là một trong những mỹ phẩm không thể thiếu trong túi xách của nhiều bạn gái để tiện dụng hàng ngày. Xịt khoáng có tác dụng cung cấp nước cần thiết để giúp cân bằng độ ẩm trong da, tăng cường da mềm mịn, tươi trẻ.

Cách làm xịt khoáng trà xanh tại nhà

Tự làm xịt khoáng trà xanh là cách làm đẹp được nhiều chị em thực hiện 

Khác với xịt khoáng thông thường, xịt khoáng tinh chất trà xanh ngoài khả năng dưỡng ẩm còn giúp làm sạch da, còn giúp kiềm dầu, hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang. Lý do vì trong tinh chất trà xanh chứa nhiều axit amin có lợi cho da, đặc biệt hàm lượng chống oxy hóa cao có khả năng ức chế sắc tố melanin, giúp giảm nám da, tàn nhang, cân bằng sắc tố da, chống lại các dấu hiệu lão hóa da.

Ngoài ra, các dưỡng chất trong trà xanh có công dụng làm sạch da, kiềm dầu, tăng cường da sáng khỏe. Chính vì vậy trong nhiều loại xịt khoáng thì xịt khoáng trà xanh được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích.

Hiện nay, trào lưu tự làm xịt khoáng từ tinh bột trà xanh được rất nhiều chị em hưởng ứng. Cách làm xịt khoáng trà xanh này sẽ giúp bạn có một sản phẩm làm đẹp an toàn, mang lại hiệu quả tốt vì được là từ lá trà xanh nguyên chất.

2. Hướng dẫn cách làm xịt khoáng trà xanh

Cách làm xịt khoáng trà xanh tại nhà rất đơn giản, các bạn chỉ khoảng 30 phút để tạo ra xịt khoáng trà xanh handmade sử dụng trong thời gian dài.

  • Chuẩn bị Nguyên liệu

Nguyên liệu để làm xịt khoáng trà xanh tại nhà cần có:

– 2 thìa bột trà xanh

– 1 cốc nước ấm.

– 1 viên nang vitamin E

– Chai nhựa phun sương

Mẹo thực hiện cách làm xịt khoáng trà xanh cho da dầu

Xịt khoáng trà xanh tự làm an toàn với mọi loại da

  • Cách làm nước xịt khoáng từ bột trà xanh

Trước tiên các bạn cho bột trà xanh vào cốc rồi đổ nước ấm vào khuấy đều, để khoảng 20 phút để tinh chất trà xanh hòa tàn vào trong nước. Sau khoảng thời gian đó, các bạn sẽ thấy nước đã hòa với tinh chất trà xanh do vậy có màu xanh tươi rất đẹp mắt, lúc này các bạn nhẹ nhàng chắt lấy phần nước trong và bỏ lại cặn ở phía dưới.

Đợi nước trà nguội hẳn, rồi lấy ra viên nang vitamin E, dùng kim chích một đầu, sau đó nhẹ nhàng đẩy tinh chất vitamin E vào cốc nước trà xanh đó. Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp đó vào bịt xịt, lắc nhẹ rồi bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng hàng ngày.

Cách sử dụng xịt khoáng trà xanh tự làm này cũng giống như xịt khoáng thông thường, các bạn sử dụng mỗi khi cảm thấy da khô, tiết nhiều dầu nhờn và khi xịt cần để cách mặt khoảng 2cm để tia sương lan tỏa đều da mặt.

Tinh chất trong trà xanh kết hợp với vitamin E sẽ giúp cung cấp cho da cần thiết, giúp da sáng khỏe, làm đều tone màu, giúp bạn sở hữu một làn da mềm mịn, tươi trẻ, căng tràn sưc sống.

3. Những lưu ý khi làm và sử dụng xịt khoáng trà xanh

Cách làm xịt khoáng trà xanh lành tính, khả năng chăm sóc da hiệu quả là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên để an toàn các bạn cần lưu ý:

– Ngoài việc thực hiện cách làm xịt khoáng trà xanh đúng cách, các bạn cần chú ý tơi nguồn gốc nguyên liệu đặc biệt trà xanh. Bột trà xanh phải là loại nguyên chất, tránh sử dụng trà xanh pha tạp sẽ làm hạn chế hiệu quả của sản phẩm mang lại.

Cách làm xịt khoáng trà xanh dưỡng ẩm cho da

Để xịt khoáng trà xanh mang lại hiệu quả tốt các bạn nên chọn bột trà xanh nguyên chất

– Xịt khoáng trà xanh lành tính, song để an toàn chị em hãy nên thử độ phản ứng của sản phẩm ở vùng da cánh tay trước khi sử dụng cho da mặt.

– Khác với sản phẩm xịt khoáng trà xanh của thương hiệu mỹ phẩm chỉ cần bảo quản nơi thoáng mát. Xịt khoáng trà xanh handmade cần phải được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng trong thời gian lâu dài.

Như vậy có thể thấy rằng cách làm xịt khoáng trà xanh tại nhà rất đơn giản, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên xịt khoáng tự làm lại có nhược điểm là gây bất tiện khi sử dụng vì sản phẩm cần phải bảo quản trong tủ lạnh. Do vậy với những chi em thường xuyên phải di chuyển, để thuận tiên các bạn nên dùng mỹ phẩm xịt khoáng trà xanh của các thương hiệu nổi tiếng để giúp chăm sóc da mọi lúc mọi nơi.

Các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn cho mình loại xịt khoáng trà xanh phù hợp với loại da, mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cho da hiệu quả nhất.

Xem ngay: Top 3 xịt khoáng trà xanh tốt nhất và giá bán trên thị trường Việt 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo