Cách làm mặt nạ trà xanh cho da dầu mụn, trị nám dưỡng trắng da

Nên Đọc:

>> Giải đáp thắc mắc: bột trà xanh có uống được không?

>> Mách bạn các cách làm mặt nạ trà xanh trị nám cực thần thánh

1. Tại sao nên dùng mặt nạ trà xanh cho da dầu?

Trong nhiều loại nguyên liệu tự nhiên, trà xanh được đánh giá là “trợ thủ đắc lực” nhất cho da nhờn dầu, da mụn. Nguyên nhân là do trong lá trà xanh có khoảng 17 dưỡng chất, axit amin cùng nhiều khoáng chất có nhiều công dụng chăm sóc da.

Đặc biệt chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể giúp ức chế hắc tố, loại bỏ tế bào da chết, kiểm soát bã nhờn, giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Cách đắp mặt nạ trà xanh cho da dầu hiệu quả tại nhà

Trà xanh chứa nhiều chất oxy hoa giúp giảm nhờn, mụn trên da mặt hiệu quả

Do vậy, thường xuyên dùng mặt nạ trà xanh cho da dầu sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng da mặt tiết ra nhiều chất nhờn dễ gây ra mụn.

Không chỉ vậy, chất chống oxy hóa, kháng viêm trong loại nguyên liệu làm đẹp này sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, làm da giảm sưng viêm và ngăn ngừa sẹo do mụn gây ra.

Và nhờ những dưỡng chất của lá trà xanh, sắc tố melanin cũng được kiểm soát từ đó giúp giảm nám, tàn nhang, cải thiện sắc tố, da sáng mịn màng.

2. Hướng dẫn đắp mặt nạ trà xanh cho da nhờn hiệu quả tại nhà

Để giúp chăm sóc da sa sáng mịn, kiểm soát lượng nhờn hạn chế mụn, các bạn có thể áp dụng 2 mặt nạ dưới đây:

# Mặt nạ trà xanh trị mụn cho da dầu

Da nhờn rất dễ dẫn tới bị mụn bọc, mụn đầu đen,… Vì khi lượng dầu trên da mặt quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dẫn tới viêm và hình thành các ổ mụn.

Tuy nhiên, các bạn có làn da nhờn đừng quá lo lắng. Với mẹo đắp mặt nạ trà xanh và chanh sẽ giúp bạn không chỉ dưỡng trắng mà còn tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn hiệu quả.

Chanh chứa nhiều axit tự nhiên, chất chống oxy hóa mạnh, có thể dễ dàng lấy đi lớp sừng, hạn chế lượng dầu da mặt. Kết hợp chanh với trà xanh sẽ giúp chăm sóc làn da sáng mịn nhanh chóng. Công thức mặt nạ trà xanh cho da dầu như sau.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa bột trà xanh.
  • 1/4 quả chanh.
  • 3 thìa sữa tươi không đường

mặt nạ trà xanh cho da dầu hiệu quả nhất

Kết hợp trà xanh và chanh hỗ trợ trị mụn, giảm nhờn nhanh chóng

Cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn cho da dầu :

Các bạn dùng 1/4 quả chanh vắt lất nước cốt, bỏ hạt, trộn với 2 thìa bột trà xanh và 3 thìa sữa tươi vào một chiếc bán.

Sau khi vệ sinh da mặt sạch, bạn thoa hỗn hợp mặt nạ lên da, để nguyên như vậy khoảng 20 phút rồi rửa sạch mới nước mát.

Mẹo làm mặt nạ bột trà xanh cho da nhờn mụn này đơn giản nhưng hiệu quả lại rất tốt. Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm này, làn da của bạn sẽ sáng mịn hơn mỗi ngày.

# Mẹo làm mặt nạ trà xanh trắng da cho da dầu

Mặt nạ bột trà xanh cho da dầu để dưỡng trắng da phải kể đến sự kết hợp với cám gạo. Đây là phương pháp được đánh giá là dễ thực hiện, hiệu quả nhanh nhất.

Cám gạo với nhiều chất chống oxy hóa, kháng khuẩn cùng nhiều dưỡng chất, đặc biệt là vitamin B có khả năng ức chế tuyến nhờn, giảm lượng dầu, làm sạch bề mặt da hiệu quả, giúp lỗ chân lông thông thoáng, da sạch mịn.

Ngoài ra, khi kết hợp cám gạo và trà xanh sẽ giúp tăng cường dưỡng chất, nuôi dưỡng da sáng hồng, căng tràn sức sống, đồng thời hỗ trợ xóa mờ nám da mặt, tàn nhang hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa bột trà xanh.
  • 2 thìa cám gạo.
  • 1/2 hộp sữa chua không đường.

Cách đắp mặt nạ trà xanh cho da dầu dưỡng trắng da tại nhà

Mặt nạ trà xanh cho da dầu giúp da sáng mịn, đều màu

Cách thực hiện mặt nạ trà xanh cho da dầu dưỡng trắng da:

Với những nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên, các bạn trộn vào một chiếc bát nhỏ, dùng thìa khuấy đều để hỗn hợp quyện vào nhau.

Khi da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ, các bạn tiến hành đắp mặt nạ với hỗn hợp trà xanh bột gạo và sữa chua. Để mặt nạ tự khô, sau khoảng 15 – 20 phút thì làm sạch da mặt với nước mát.

Trên đây là những cách đắp mặt nạ trà xanh cho da dầu mụn, dưỡng trắng da đơn giản tại nhà. Mỗi lần thực hiện, bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút là có thể chăm sóc làn da của mình đúng cách. Song các bạn cần lưu ý trong khâu lựa chọn nguyên liệu, phải đảm bảo đó là bột nguyên chất để mang lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra khi áp dụng các cách làm đẹp thiên nhiên, chị em nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Xem ngay:

Mặt nạ yến mạch trà xanh, bí quyết dưỡng da cho cô nàng lười

40 tuổi làn da như gái 18 chỉ bằng cách đắp mặt nạ cám gạo trà xanh mỗi tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo